63 Stravel

các điều phải lưu ý lúc uống thuốc trị ho

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi trung9121, 20 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Resort
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 571 Đọc
  1. trung9121

    trung9121 New Member

    Ho là một trong phản xạ của cơ thể nhằm mục đích làm sạch đường hô hấp, không bị tồn lại các chất dịch tiết, chất kích thích, vật lạ, vi sinh vật... trên đây là một trong những chính sách để bảo vệ tốt máy bộ hô hấp. song, nếu ho tác động đến hoạt động mỗi ngày thì cần thiết nên sử dụng thuốc trị ho

    các lưu lý lúc dùng thuốc trị ho

    Thuốc tác dụng bên trên đờm: Là tất cả những thuốc làm thay đổi đặc tính, đặc thù, con số & độ bám dính của đờm trên mặt đường hô hấp. bình thường bên trên đường thở khi nào thì cũng có 1 lớp nhầy, có độ dính, độ ẩm & số lượng vừa phải để bảo quản đường hô hấp. Nhưng lúc hệ hô hấp mắc bệnh lý thì lớp nhầy này bị thay đổi đặc điểm, thật sự bám dính, đặc quánh và thời điểm đó nó đc gọi là đờm. các thuốc công dụng bên trên đờm bao hàm thuốc làm loãng đờm, thuốc hóa giáng đờm.

    [​IMG]

    chưa hẳn bất kỳ trường hợp nào cũng phải sử dụng thuốc long đờm, mà phải xem chứa đờm ở mức độ nào mới phải uống thuốc. ví dụ 1 trẻ em nhỏ bên dưới 1 tuổi bị ho, nếu đang có sự tăng tiết đờm nhiều quá, đang nhiều ran ẩm & ran nổ, đang có viêm phổi sòng sọc thì việc uống thuốc bây giờ sẽ đẩy viêm phổi mạnh hơn. bởi vì khi sử dụng thuốc, phổi sẽ càng nhiều dịch, càng nhiều tiếng ran hơn và càng khó thở... Hoặc trường hợp bệnh nhân đang mắc bệnh tắc nghẽn phổi mạn tính (COPD), lượng đờm tiết ra trong số đợt cấp tính là rất dữ dội. Nếu tiếp tục dùng các thuốc này vào sẽ khá bất lợi, vì ho sẽ càng tăng và nghẹt thở sẽ càng rõ ràng. vấn đề bây giờ phải giảm tiết đờm nhằm mục tiêu khống chế lượng đờm chất nhận được trước khi ra quyết định sử dụng thuốc công dụng trên đờm vào thời điểm tiếp đến. định vị rõ mức độ đờm như thế nào, dùng lúc nào hoàn toàn phụ thuộc vào chuyên môn, sự cảnh giác, sự tỉ mỉ trong khám bệnh cũng giống như khả năng chữa bệnh của bác ý sĩ.

    Thuốc giảm ho: Thuốc có kết quả giảm ho do tức chế cơ sở gây ho như codein, pholcodin, dextromethorphan. Trong đó, codein và pholcodin có tác dụng làm nghiện, đỡ đau & ức chế nhẹ cơ sở thở. Dextromethorphan không làm nghiện, không có tác dụng đỡ đau.

    những thuốc trị ho có chứa codein chỉ dành cho những người dần lớn, không sử dụng cho trẻ vì gây ức chế hô hấp. quan trọng đặc biệt, những thuốc trị ho có chứa codein chống chỉ định cho trẻ bên dưới 18 tuổi vừa được cắt và/hoặc nạo V.A (dùng để giảm đau). những thuốc giảm ho bên trên chỉ sử dụng trong trường hợp ho khan không có đờm (ho do cảm cúm, ho do kích thích, dị ứng), ho mạnh làm người bệnh không được khỏe, khó ngủ, không sử dụng trong tình huống ho có đờm (trong bệnh viêm ở phế quản mạn, giãn phế quản); không dùng cho người suy thở, hen suyễn, trẻ, con gái mang bầu và cho con bú.

    thông tin khác về thuốc trị ho phải biết: http://tribenhphoi.vn/thuoc-tri-ho-khang-sinh.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...