63 Stravel

Các điểm tham quan ở thành phố Đồng Hới

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi thành công, 31 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      bố trạch quảng bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      31 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 479 Đọc
  1. thành công

    thành công New Member

    Đồng Hới là thành phố của tỉnh Quảng Bình. Phong nha Opentour xin giới thiệu một số địa điểm tham quan Đồng Hới mà du khách có thể ghé thăm khi đến với thành phố nằm bên bờ biển Nhật Lệ xinh đẹp, thơ mộng.

    Chợ Đồng Hới sôi động
    Chợ Đồng Hới là chợ lớn nhất của tỉnh. Chợ nằm sát bên sông Nhật Lệ. Ở chợ luôn có hải sản biển tươi ngon cập bến liên tục. Du khách tha hồ mua hải sản tươi hoặc hải sản khô làm quà. Ngoài ra, chợ còn bán vô số mặt hàng từ quần áo, hàng lưu niệm, giày dép…Gần chợ còn có di tích bến đò và tượng đài Mẹ Suốt rất nổi tiếng.

    [​IMG]
    Chợ Đồng Hới​
    Tượng Đài Mẹ Suốt bên bờ sông Nhật Lệ
    Công trình tượng đài Mẹ Suốt được khánh thành năm 2003, cách cầu Nhật Lệ khoảng 1km. Công trình nhằm tỏ lòng biết ơn của nhân dân Quảng Bình đối với người mẹ anh hùng. Tượng mẹ Suốt được tạc rất uy nghi, để lại nhiều cảm xúc cho du khách mỗi dịp viếng thăm.

    [​IMG]
    Tượng đài mẹ Suốt bên sông Nhật Lệ​
    Tượng đài mẹ Suốt là một điểm đến của du lịch Quảng Bình. Có dịp đến Quảng Bình, du khách hãy đến thăm tượng đài Mẹ Suốt, ngắm dòng sông Nhật lệ lung linh huyền ảo khi hoàng hôn… để lòng thêm xao xuyến.

    Quảng Bình Quan lịch sử
    [​IMG]
    Quảng Bình Quan​
    Cổng Bình Quan khá gần chợ Đồng Hới. Đây là biểu tượng của thành phố Đồng Hới. Đây là một trong ba cửa ải của hệ thống lũy thầy do Đào Duy Từ hiến kế và chỉ huy xây đắp vào năm 1631. Là tuyến phòng thủ quan trọng trong cuộc phân tranh Trịnh- Nguyễn. Vào năm Minh Mạng thứ 6 (1825) công trình này được xây lại bằng gạch đá. Năm 1961 Cổng Bình Quan được tu sửa lại như hiện nay.

    Công trình Lũy Thầy – Lũy Đào Duy Từ
    Công trình Lũy Thầy hay còn gọi là Thành cổ Đồng Hới. Là một bộ phận trong tổng thể các di tích quân sự của thời kỳ Trịnh – Nguyễn phân tranh hiện còn lại tại địa phận Đồng Hới.

    [​IMG]
    Luỹ Thầy​
    Thành gần biển, cách cửa biển Nhật Lệ 1.500m. Thành nằm ở phường Hải Đình, trung tâm thị xã Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đây là di tích kiến trúc – nghệ thuật thành luỹ quân sự.

    Nhà thờ Tam Tòa
    [​IMG]
    Nhà thờ Tam Tòa​
    Nằm ngay ven sông Nhật Lệ, di tích nhà thờ Tam Tòa hiện tọa lạc tại đường Nguyễn Du, phường Đồng Mỹ. Nhà thờ Tam Tòa được xây dựng vào năm 1886, từng được coi là một trong các nhà thờ đẹp nhất Việt Nam. Đây cũng là nơi sinh của nhà thơ Hàn Mặc Tử, nhà thơ đã từng được rửa tội tại nhà thờ này.

    Trong chiến tranh, nhà thờ Tam Tòa đã bị tàn phá, chỉ còn lại phế tích. Hiện nay nhà thờ Tam Tòa được bảo tồn như là một chứng tích chiến tranh.

    Biển Nhật Lệ thơ mộng
    Biển Nhật Lệ mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, giản dị. Biển có bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước trong xanh, sạch đẹp. Du khách tắm biển lúc sáng sớm để ngắm mặt trời mọc hoặc lúc chiều muộn để ngắm hoàng hôn thì còn gì bằng.

    [​IMG]
    Biển Nhật Lệ​
    Đến với biển Nhật Lệ, du khách còn được thưởng thức hải sản tươi ngon vừa được ngư dân đánh bắt từ biển lên, nghe tiếng sóng vỗ rì rào rì rào rất đuỗi dịu dàng và thơ mộng.

    Đồi cát Quang Phú Đồng Hới
    Từ biển Nhật Lệ, du khách đi thêm 8km theo đường Trương Pháp là đến đồi cát Quang Phú. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là những đồi cát trắng chạy dài mải miết.

    [​IMG]
    Cồn cát Quang Phú​
    Du khách có thể chinh phục những đồi cát cao gần 100m tại đồi cát Quang Phú. Cảnh tượng như đang lạc vào sa mạc hoang sơ, hùng vĩ với những cồn cát trắng bao la, trải dài mênh mang. Bên cạnh cồn cát là biển Quang Phú, cũng đẹp đến nao lòng dưới những hàng dương xanh ngát.

    Thời gian gần đây, lượng lớn du khách ghé đến đồi cát Quang Phú ngày càng nhiều. Du khách đến để trải nghiệm các trò chơi với cát, để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên người thân trong chuyến du lịch của mình.

    Di chỉ khảo cổ Bàu Tró
    Bàu Tró là hồ nước ngọt tại thành phố Đồng Hới. Đây không chỉ là hồ nước ngọt cung cấp nước tiêu dùng cho dân thành phố Đồng Hới. Đây còn là di chỉ khảo cổ học đặc biệt thời kỳ đồ đá mới. Với vô số hiện vật như rìu đá, mảnh tước, vỏ sò, mảnh gốm… đã sưu tầm được. Bàu Tró là biểu trưng cho loại hình văn hóa tiêu biểu của vùng đồng bằng ven biển miền Trung.

    [​IMG]
    Bàu Tró​
    Nếu có dịp đến với Đồng Hới – Quảng Bình, bạn nhất định phải ghé qua hồ Bàu Tró để cảm nhận vẻ đẹp nên thơ, nên hoạ của nơi đây các bạn nhé.

    Biển Bảo Ninh Đồng Hới
    Đi qua cầu Nhật Lệ là du khách đã đến với biển Bảo Ninh xinh đẹp. Đây là bãi biển tuyệt vời với những bãi cát dài nguyên sơ, những bãi tắm mang tầm quốc tế. Đây là một trong những điểm tham quan Đồng Hới mà quý khách không thể bỏ qua.

    [​IMG]
    Biển Bảo Ninh​
    Đến với Bảo Ninh, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên vô cùng thoáng đãng, hoang sơ và yên tĩnh. Bên cạnh đó, du khách còn được thăm thú cảnh sinh hoạt giản dị của người dân làng chài Bảo Ninh. Du khách có thể thưởng thức hải sản sản tươi ngon hoặc mua hải sản khô, nước mắm truyền thống ngon tuyệt từ làng chài của Bảo Ninh.

    Chùa Đại Giác lớn nhất Quảng Bình
    Là ngôi chùa lớn nhất của tỉnh Quảng Bình. Chùa Đại Giác nằm ở phường Đức Ninh, thành phố Đồng Hới. Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Quảng Bình, là điểm đến của các phật tử và du khách gần xa. Trong chùa có tượng phật A Di Đà bằng đá cẩm thạch nguyên khối nặng 40 tấn, cao 9m rất linh thiêng. Chắc chắn đây là điểm tham quan thành phố Đồng Hới đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.

    [​IMG]
    Chùa Đại Giác​
    CÔNG TY TNHH TM VÀ DV DU LỊCH HẢI VIỆT
    • Địa chỉ : 65 Dương Văn An - TP. Đồng Hới - Quảng Bình.
    • SĐT: 0935227188
    Chuyên cung cấp:
    Hãy đến với chúng tôi để có những phút giây đáng nhớ tại "Vương quốc hang động".​
     

Chia sẻ trang này

Loading...