63 Stravel

Các dịch vụ hấp dẫn tại sân bay Incheon Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 16 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 212 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Incheon là sân bay lớn nhất Hàn Quốc với những dịch vụ hiện đại bậc nhất. Nếu bạn bay vào ban đêm hoặc quá cảnh vài tiếng tại đây thì hoàn toàn có thể tận hưởng một không gian nghỉ ngơi thoải mái và tiện nghi. Dưới đây là những dịch vụ tại sân bay Incheon được Air Go chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn trước về đi tour du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.

    1. Giới thiệu sân bay quốc tế Incheon, Seoul
    Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất Hàn Quốc và là một trong những cảng hàng không nhộn nhịp nhất Châu Á lẫn thế giới. Sân bay tọa lạc ở thành phố Incheon, cách trung tâm thủ đô Seoul 45 km về phía Tây và cách bờ biển thành phố cảnh Incheon 15km.

    Là sân bay chính phục của thủ đô Seoul và các khu vực lân cận, sân bay quốc tế Incheon không chỉ đóng vai trò là cầu nối giữa thành phố Seoul với các thành phố khác trong nước mà còn là cửa ngõ giao thông quan trọng giữa Hàn Quốc với các nước trong khu vực Đông Bắc Á và trên toàn thế giới.

    [​IMG]
    Sân bay Incheon nhìn từ trên cao
    Năm 2019, sân bay quốc tế Incheon đứng thứ 14 trong số 50 sân bay bận rộn nhất trên toàn thế giới. Trong năm này, sân bay đã phục vụ 404.104 chuyến bay với tổng cộng 71.169.722 hành khách. Đây chính là con số kỷ lục nhất kể từ khi sân bay chính thức đi vào hoạt động.

    Bên cạnh đó, sân bay còn có vai trò thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng kinh tế của Seoul và cả Hàn Quốc. Theo thống kê năm 2019, các hoạt động hàng không và phi hàng không ở sân bay Incheon mang lại doanh thu 2.770 tỷ won và lợi nhuận ròng ước tính 890,5 tỷ won.

    Sân bay gồm 5 tầng chia làm ba phần, phần lớn được chia thành ga hành khách, phòng chờ và các trung tâm vận chuyển. Dưới đây là những tiện nghi hữu ích mà du khách đặt vé máy bay nên biết đến để sử dụng nếu quá cảnh vài tiếng đồng hồ tại đây hoặc bay đến Seoul vào ban đêm và cần một nơi nghỉ ngơi thoải mái, tiện lợi nhất.

    2. Các dịch vụ ở sân bay Incheon
    2.1 Khách sạn, Spa và Phòng tắm
    [​IMG]
    Khách sạn theo khoang ngủ Darakhyu
    Nếu bạn vừa đáp máy bay đến Incheon vào lúc chiều tối hoặc sau nửa đêm mà không kịp bắt xe buýt thì cũng không cần lo lắng. Dịch vụ phòng ngủ tại sân bay Incheon sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất mà không cần chi nhiều tiền cho một phòng khách sạn tốn kém. Có 2 loại hình nghỉ ngơi tiện nghi tại đây là:

    Darakhyu: Khách sạn theo khoang đủ để có một giấc ngủ ngon

    – Vị trí: Trung tâm vận chuyển tầng 1

    – Tham khảo thêm tại: walkerhill.com (tiếng Hàn, tiếng Anh)

    Spa On Air: phù hợp để thư giãn sau chuyến bay dài, đây là phòng tắm hơi có khu sảnh khách mà giá cả vô cùng hợp túi tiền.

    – Vị trí: Ga hành khách B1F Cuối cánh phía Đông

    Ngoài ra, nếu bạn muốn tắm rửa để đợi chuyến bay nối thì phòng tắm cửa sân bay luôn sẵn sàng phục vụ miễn phí. Còn với hành khách không quá cảnh vẫn có thể sử dụng sân bay với mức phí 3.000 won/ lượt. Vị trí tại ga hành khách 4F, khu vực miễn thuế Đông và Tây 4F. Giờ hoạt động từ 7h đến 22h.

    2.2 Khu vực dành cho trẻ em
    Đây là một trong những tiện ích tại sân bay Incheon được hành khách đánh giá rất cao. Nếu bạn mang theo trẻ em đi máy bay thì việc để mắt tới chúng thực sự khiến bạn không còn thời gian dành riêng cho mình, đặc biệt là với những đứa trẻ hiếu động. Đừng lo lắng, sân bay quốc tế Incheon đã trang bị một khu vực dành riêng cho trẻ nhỏ với đầy đủ tiện nghi, thoải mái cho trẻ bú, thay tã hay chơi đùa.

    [​IMG]
    Khu vực dành cho trẻ nhỏ
    Tiện nghi này chia làm 2 khu vực:

    Khu vực nhà trẻ: Đặt tại nhà ga hành khách 1F Cánh Đông (Cửa đến B) và Cánh tây (Cửa đến E) / 3F Cánh Đông (Quầy C-D Counters) và Cánh Tây (Quầy J-K) / Khu vực miễn thuế 3F Cánh Đông và Cánh tây (gần Trung tâm trải nghiệm Văn hóa truyền thống Hàn Quốc)

    Khu vực vui chơi: Đặt tại nhà ga hành khách 3F (Cổng vào 10, 15, 41 và 45) / Nhà ga hành khách 4F Cánh Đông / Nhà ga hành khách 4F khu vực cánh Tây.

    2.3 Sảnh khách Internet
    Đây cũng là một trong những dịch vụ tiện ích cho hành khách quá cảnh tại sân bay Incheon. Nếu thời gian chờ đợi ở sân bay quá nhàm chán hay bạn có công việc cần giải quyết thì đây chính là khu vực bạn nên lui tới. Sóng Wifi miễn phí có sẵn ở khắp sân bay Incheon dành cho những hành khách sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân.

    Hơn thế nữa, hành khách còn có thể sử dụng máy tính miễn phí có sẵn tại Sảnh khách Internet. Máy tính ở đây đều được kết nối với một máy in-scan nên hành khách có thể chuẩn bị các tài liệu quan trọng hoặc in vé điện tử cho mình với mức phí rất rẻ.

    Vị trí: Ga hành khách 2F Cánh phía Đông (cửa đến b) và cánh phía Tây (cửa đến E), Khu vực mua hàng miễn thuế 3F (Cửa lên máy bay 24, 41) / phòng chờ 3F (Cửa lên máy bay 111, 124).

    2.4 Trung tâm Y tế Sân bay Đại học Inha
    Sân bay Incheon có dịch vụ tiện ích đặc biệt nào? Đây chính là câu trả lời cho bạn. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, hãy ghé qua Trung tâm Y tế Sân bay Đại học Inha. Đây là bệnh viện duy nhất tại sân bay này, hành khách sẽ nhận được những phương pháp điều trị từ chăm sóc nha khoa đến nội khoa.

    Thời gian bện viện mở cửa là từ 8h đến 17h30 các ngày trong tuần. Tuy nhiên, phòng cấp cứu sẽ mở 24/7 tất cả các ngày để kịp thời ứng phó cho các tình huống khẩn cấp. Tất cả bệnh nhận đều có thể nhận được một phiếu Meda, là một bản ghi chép phương pháp trị liệu quốc tế, để gửi cho một bệnh viện ở đất nước để điều trị khi quay trở về nước.

    Vị trí: Ga hành khách B1F Cánh Đông

    2.5 Trung tâm văn hóa Hàn Quốc
    Vị trí:

    – Phố văn hóa Hàn Quốc: Nhà ga 4F khu vực trung tâm

    – Nhà triển lãm văn hóa Hàn Quốc: Trung tâm vận tải hành khách cánh Đông và Tây.

    Đây là một trong những dịch vụ giải trí tại sân bay Incheon. Sẽ thật tiếc nếu bạn đến Incheon mà bỏ qua trải nghiệm thú vị này. Bạn không chỉ được tham quan mà còn được trực tiếp trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống nổi bật của Hàn Quốc tại đây. Chỉ với 1 đến 2 tiếng nghỉ tại sân bay, du khách hoàn toàn có thể tham quan được không gian tại khu phố văn hóa Hàn Quốc trong sân bay, trưng bày di sản văn hóa thiên nhiên của xứ sở kim chi thông qua các cuộc triển lãm ảnh, video. Ngoài ra, du khách cũng đừng bỏ lỡ gian hàng ẩm thực truyền thống Hàn Quốc tại đây.

    2.6 Dịch vụ tự làm thủ tục check in và ký gửi hành lý
    Để hoàn thành quy trình làm thủ tục check in và ký gửi hành lý nhanh nhất có thể, Klook hướng dẫn tip siêu hữu ích là bạn hãy sử dụng các ki-ốt tự động làm thủ tục check-in (hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung) và các dịch vụ tự ký gửi hành lý.


    Vị trí của các ki-ốt tự làm thủ tục tùy thuộc vào các hãng hàng không và chỉ áp dụng cho một số visa nhất định hoặc các thủ tục tự check in theo yêu cầu. Bạn có thể in vé từ các ki-ốt này bằng cách quét hộ chiếu hoặc nhập số ghế ngồi. Đối với dịch vụ ký gửi hành lý, hãy in nhãn hành lý của mình và gắn nó cùng với hành lý đó trước khi ký gửi.
    Tự làm thủ tục tại Ki ốt
    – Vị trí: Nhà ga hành khách 3F (Gần quầy A-F)
    – Các hãng hàng không được hỗ trợ: Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, Seoul Airline, United Airlines, Delta Airlines, Cathay Pacific, KLM Royal Dutch Airlines, Air China, American Airlines, China Eastern, Eastar Jet, Turkish Airlines, T’way, Air France (Tự làm thủ tục check-in có thể không được hỗ trợ do yêu cầu về visa)
    Klook Tip: Lưu ý là cần kiểm tra trước với hãng hàng không để biết thêm chi tiết về thủ tục check in và thủ tục nhận phòng.
    2.7 Khu Hoàn Thuế
    Khi chuyến đi kết thúc, bạn đừng quên nhận lại khoản tiền hoàn thuế. Sân bay cũng rất tiện lợi khi trang bị sẵn các ki-ốt cá nhân (hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung).
    Bạn chỉ cần quét hộ chiếu của mình và sau đó là các hóa đơn đối với từng mặt hàng bạn mua. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận lại được khoản hoàn thuế qua tài khoản thẻ ngân hàng hoặc bằng tiền mặt.
    Khu Hoàn thuế
    – Nhà ga hành khách 3F (quầy A-B, C-D, F, H-J & K-L)
    – Nhà ga hành khách 4F Khu phi thuế quan (Cổng 27 / Cửa dịch vụ & kiosk)
    – Phòng chờ 3F Khu vực Trung tâm (Cổng 118)
    3. Thời gian di chuyển từ sân bay đến trung tâm Seoul
    Khoảng cách giữa sân bay quốc tế Incheon và trung tâm thủ đô Seoul khoảng 60km. Thời gian di chuyển bằng đường bộ ước tính hết khoảng 1 tiếng 16 phút nếu điều kiện giao thông thuận lợi.

    4. Cách di chuyển từ sân bay Incheon đến trung tâm Seoul
    Để đi từ sân bay quốc tế Incheon đến trung tâm Seoul, bạn có thể chọn một trong số các phương tiện dưới đây:

    4.1 Taxi
    Đây là phương tiện di chuyển thoải mái nhất, nhưng đồng thời cũng có chi phí cao nhất.

    Ở sân bay Incheon có nhiều loại taxi nhưng du khách không phải người Hàn Quốc được khuyên nên lựa chọn Internation Taxi Service (Dịch vụ Taxi Quốc tế) vì tài xế biết ngoại ngữ và cước phí ổn định.

    Đặc điểm nhận biết loại xe này là có màu đen hoặc màu cam. Trên thân xe sẽ ghi “International Taxi”.

    • Điểm đón xe: Cột 4D, Tầng 1, Ga đến. Bạn ra khỏi nhà ga theo cửa số 4 và băng qua đường là đến.
    • Số điện thoại: +82 1644-2255
    Cước phí International Taxi được quy định khác nhau tùy vào từng khu vực điểm đến và loại xe, cụ thể:

    Khu vực Địa điểm Medium Taxi Large or Luxury Taxi
    A Eunpyeong, Seodaemun, Mapo, Gangseo, Yangcheon, Guro, Yeongdeungpo
    55.000 KRW

    (990.000 VNĐ)

    80.000 KRW

    (1.440.000 VNĐ)

    B Jongno, Seongbuk, Jung-gu, Yongsan, Dongdaemun, Seongdong, Dongjak, Gwanak, Geumcheon, Seocho
    65.000 KRW

    (1.170.000 VNĐ)

    95.000 KRW

    (1.710.000 VNĐ)

    C Dobong, Gangbuk, Nowon, Jungnang, Gwangjin, Gangnam, Songpa, Gangdong
    75.000 KRW

    (1.350.000 VNĐ)

    110.000 KRW

    (1.980.000 VNĐ)

    4.2 Tàu AREX (Airport Railroad Express)
    Tàu AREX là cách thức di chuyển tiện lợi và nhanh chóng nhất từ sân bay Incheon về trung tâm Seoul.

    Ga tàu AREX nằm ở tầng hầm B1 của nhà ga T1 và T2. Sau khi ra sảnh tầng 1 sân bay, bạn sẽ đi theo biển chỉ dẫn “Airport Railroad”.

    Tại nhà ga T1, AREX Express Train nằm bên tay phải, All Stop Train nằm bên tay trái.

    [​IMG]
    Di chuyển về thành phố nhanh-dễ với Tàu Tốc Hành AREX
    AREX hiện vận hành 2 loại tàu bao gồm: Express Train (Tàu tốc hành) và All Stop Train:

    Thông tin Express Train All Stop Train
    Đặc điểm
    – Tàu chạy thẳng trực tiếp đến ga Seoul

    – Khách có thể chọn chỗ ngồi trước

    – Tàu có 13 trạm dừng trên đường đến ga Seoul

    – Khách không được chọn chỗ trước

    Giá vé
    Người lớn:

    9.000 KRW

    (~ 162.000 VNĐ)



    Trẻ em:

    7.000 KRW

    (~ 126.000 VNĐ)

    4.150 KRW

    (~ 74.700 VNĐ)

    Thời gian di chuyển 43 phút 53 phút
    Giờ hoạt động Từ 05:15 đến 22:48 Từ 05:18 đến 23:32
    Tần suất 30 – 45 phút/ chuyến 5 – 15 phút/ chuyến
    Cách mua vé
    – Mua tại các máy bán vé (Ticket Vending Machine) ở ga tàu

    – Đặt online trước, chọn chỗ ngồi và nhận mã QR qua app Airport Railroad hoặc website airportrailroad.com

    Mua tại các máy bán vé (Ticket Vending Machine) ở ga tàu
    4.3 Xe bus
    Có khá nhiều tuyến bus đi trung tâm thành phố Seoul từ sân bay Incheon. Bạn có thể lựa chọn Incheon Airport Bus với xe limousine chất lượng cao hoặc đi các tuyến xe bus công cộng.

    • Điểm đón xe bus:
      • Nhà ga T1: Tầng 1, A – F (Cửa 1 đến 14)
      • Nhà ga T2: Tầng 1, Cửa 1 đến 6 hoặc Traffic Center tầng B1
    • Nơi mua vé:
      • Nhà ga T1: Phòng vé nằm bên trong gần cửa ra Exit 4 và 9 (Sảnh đến, Tầng 1) và bên ngoài các cửa 4, 6, 7, 8, 11, 13, 9C.
      • Nhà ga T2: Phòng vé nằm ở Traffic Center tầng B1.
    Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại xe bus hoạt động tại sân bay Incheon:

    Incheon Airport Limousine Bus

    Đây là loại xe bus chất lượng cao với hành trình về những khu vực chính trong trung tâm thành phố Seoul. Bạn cần biết chính xác vị trí điểm đến của mình để đi tuyến xe phù hợp.

    Giá vé:

    • Người lớn: 18.000 KRW (~ 324.000 VNĐ)

    • Trẻ em (6 – 12 tuổi): 12.000 KRW (~ 216.000 VNĐ)
    Thông tin các tuyến xe:

    Tuyến xe Tần suất
    6701: Sân bay Incheon – City Hall/ Gwanghwamun 25 – 35 phút
    6702: Sân bay Incheon – Dongdaemun/ Namsan 35 – 45 phút
    6703: Sân bay Incheon – Gangnam/ COEX Mall 35 – 45 phút
    6705: Sân bay Incheon – Jamsil/ Dongseoul 15 – 30 phút
    Các tuyến bus thuộc Incheon Airport Bus

    Public Bus

    Có 5 tuyến xe bus công cộng chạy giữa sân bay Incheon và trung tâm Seoul

    Tuyến xe Giá vé Tần suất xe Giờ hoạt động
    6001: Sân bay Incheon – Dongdaemun
    15.000 KRW

    (~ 270.000 VNĐ)

    20 – 25 phút

    4h30 – 20h

    6002: Sân bay Incheon – Ga Cheongnyangni
    10.000 KRW

    (~ 180.000 VNĐ)

    15 phút 4h30 – 21h
    6005: Sân bay Incheon – City Hall
    15.000 KRW

    (~ 270.000 VNĐ)

    30 – 40 phút 4h30 – 18h35
    6015: Sân bay Incheon – Ga Myeongdong
    15.000 KRW

    (~ 270.000 VNĐ)

    8 – 12 phút 4h10 – 20h20
    6030: Sân bay Incheon – Crown Ho Telephone
    15.000 KRW

    (~ 270.000 VNĐ)

    30 phút 4h30 – 20h20
    5. Những tiện ích khác tại sân bay
    – Khu gửi áo khoác & giặt khô, Clean-up Air: Ga hành khách B1F Cuối Cánh phía Tây/ Dịch vụ Hanjin Parcel (Cửa hành khách 3F, Phòng chờ Check-in M) / Dịch vụ CJ Daehan Parcel (Ga 3F, Phòng chờ Check-in M)
    – Phòng cầu nguyện: Nhà ga hành khách 3F Khu miễn thuế (Cổng số 24) / Sân bay Concord 4F cánh Tây
    – Khu sửa chữa hành lý tại ASEM Doctor: Ga hành khách B1F Cánh phía Đông (Bên trong Spa On Air)
    – Tìm kiếm đồ thất lạc, Văn phòng Lost & Found: Ga hành khách B1F Cánh phía Tây (Lối ra số 10)
    6. Thời gian lý tưởng nhất để đến Incheon
    Vào tháng 3 và tháng 4, mọi người vẫn đổ xô đến Hàn Quốc để ngắm hoa anh đào. Thời tiết dễ chịu vào mùa xuân và vẻ đẹp lãng mạn của những con đường hoa anh đào rực rỡ đã thu hút rất nhiều du khách đến với đất nước này. Chính vì vậy, đây là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Incheon. Ngoài ra, có rất nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức vào khoảng thời gian này, giúp bạn hiểu hơn về nền văn hóa của “Xứ sở Kim chi”.

    Vào những tháng hè (từ tháng 6 đến tháng 9), nhiệt độ ở Hàn Quốc có thể lên đến 38 độ C, rất thích hợp để đi biển cùng gia đình và bạn bè. Về đêm, khí hậu rất mát mẻ, phù hợp với các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.

    Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình ở miền Bắc là -8°C và nhiệt độ trung bình ở miền Nam là 0°C. Tuyết rơi dày ở phía bắc và phía đông của đất nước là nơi lý tưởng để trải nghiệm môn thể thao trượt tuyết và lướt ván trên tuyết.

    7. Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Incheon
    Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ trước khi có chuyến bay đến sân bay quốc tế Incheon:

    • Wifi miễn phí được bao phủ toàn bộ sân bay Incheon. Bạn cũng có thể thuê bộ định tuyến wifi, thuê điện thoại di động tại các quầy dịch vụ chuyển vùng toàn cầu ở tầng 1 và 3 của các nhà ga sân bay.
    • Quầy Hoàn thuế của sân bay Incheon nằm tại Tầng 3, Khu miễn thuế, gần Cổng 28 (Nhà ga T1) hoặc tại Tầng 3, Khu miễn thuế, gần Cổng 253 và khu vực quầy làm thủ tục bay (Nhà ga T2).
    • Bạn có thể trải nghiệm mua sắm thả ga các mặt hàng cao cấp và thưởng thức ẩm thực đa dạng hương vị từ truyền thống Hàn Quốc cho đến món ăn quốc tế,…
    • Tại sân bay còn một số tiện ích như: khu vui chơi trẻ em, vườn cây, sân golf, sân trượt băng, trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc, rạp chiếu phim,… mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách.
    Với những dịch vụ tiện ích tại sân bay Incheon Hàn Quốc, hành khách hoàn toàn không phải lo lắng khi quá cảnh hay nhập cảnh muộn đến đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...