63 Stravel

Các câu lạc bộ Premier League chịu thiệt hại gần 1 tỷ bảng trong đại dịch

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi anass9590, 23 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 355 Đọc
  1. anass9590

    anass9590 New Member

    Theo số liệu từ công ty tài chính ku.ku777, các câu lạc bộ Premier League đã báo cáo khoản lỗ trước thuế tích lũy gần 1 tỷ bảng Anh (1,4 tỷ đô la) cho mùa giải 2019-20 do virus gây ra, theo số liệu từ công ty tài chính Deloitte.

    Người hâm mộ đã bị khóa không cho các sân vận động hàng đầu của Anh trong giai đoạn sau của chiến dịch 2019-20 vì đại dịch và chỉ được trở lại với số lượng hạn chế vào cuối mùa giải 2020-21.

    Việc thiếu khán giả kết hợp với một khoản giảm giá trả cho các đài truyền hình đã làm giảm doanh thu khoảng 13%.

    Khoản lỗ trước thuế cộng dồn gần 1 tỷ bảng cũng là khoản lỗ lớn nhất trong lịch sử Premier League và gần gấp 5 lần con số 200 triệu bảng của mùa giải trước.

    Mặc dù thua lỗ đáng kể, 20 câu lạc bộ Premier League vẫn kiếm được tổng cộng 4,5 tỷ bảng.
    [​IMG]
    "Việc giảm doanh thu trong mùa giải 2019-20, không có gì đáng ngạc nhiên, do sự gián đoạn kinh tế và xã hội toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra và sẽ tiếp tục có tác động nặng nề đến kết quả tài chính của mùa giải 2020-21 nếu có". Dan Jones thuộc tập đoàn kinh doanh thể thao của Deloitte cho biết.

    "Sự vắng mặt của người hâm mộ, hoãn các trận đấu và giảm giá cho các đài truyền hình đã ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu mà các câu lạc bộ có thể tạo ra.

    "Tác động tài chính đầy đủ của đại dịch đối với Premier League sẽ phụ thuộc vào thời gian trở lại của người hâm mộ với số lượng đáng kể và khả năng của các câu lạc bộ trong việc duy trì và phát triển các mối quan hệ thương mại của họ, đặc biệt là vào thời điểm mà nhiều ngành công nghiệp khác đang đau khổ.

    "Các hoạt động trong ngày thi đấu là nền tảng trong mô hình kinh doanh của câu lạc bộ và sự vắng mặt của người hâm mộ sẽ được phản ánh đầy đủ hơn trong kết quả tài chính của năm tài chính 2020-21.

    "Một khi người hâm mộ có thể trở lại đầy đủ, hy vọng trong mùa giải 2021/22, các câu lạc bộ Premier League có khả năng một lần nữa trở lại mức doanh thu kỷ lục."

    Việc gia hạn các hợp đồng phát sóng của giải đấu sẽ góp phần vào điều đó, nhưng trong khi đó, tỷ lệ doanh thu của câu lạc bộ dành cho việc trả lương cho cầu thủ đã tăng lên 72% trong giai đoạn 2019-20.

    Tim Bridge của Deloitte cho biết: “Với mức lương luôn là mức chi phí lớn nhất cho các câu lạc bộ bóng đá, chúng tôi sẽ quan tâm theo dõi trong nhiều năm để hiểu được liệu cú sốc tài chính này có gây ra sự thay đổi trong cách tiếp cận và kiểm soát chi tiêu tiền lương hay không”.
     

Chia sẻ trang này

Loading...