63 Stravel

Các câu hỏi thường gặp về quả cherry

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 30 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 789 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Quả cherry (hay còn gọi là quả anh đào) đang là loại trái cây nhập khẩu hot nhất tại Việt Nam và được cả thế giới yêu thích. tuy nhiên người tiêu dùng Việt không khỏi băn khoăn và nguồn gốc, xuất xứ và thông tin về loại trái cây được mệnh danh là "vua của các loại trái cây" này. Do vậy nhằm cung cấp thông tin để khách hàng có cái nhìn khách quan về trái cherry, Fruit One sẽ chia sẻ cùng bạn đọc Top 10 câu hỏi thường gặp về trái cherry nhé
    1. Cherry trồng ở đâu, loại cherry nào ngon nhất hiện nay?

    Cherry có nguồn gốc từ Tây Á và Đông Âu, được trồng thương mại hơn 600 năm trước đây. Hiện nay, quả cherry được trồng rộng rãi tại khoảng 20 quốc gia trên thế giới trong đó phần lớn sản lượng tập trung ở Châu Âu, Châu Mỹ, Tây Á, châu Úc.

    Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có sản lượng cherry lớn nhất thế giới trong nhiều năm qua và chủ yếu tập trung ở vùng Anatolia. Ngoài ra, châu Âu còn có tới 6/10 quốc gia lọt vào TOP 10 quốc gia có sản lượng cherry lớn nhất thế giới như Tây Ban Nha, Romania, Hy Lạp.

    Tại khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là Hoa Kỳ, Cherry Mỹ được trồng nhiều và ngọt nhất thuộc Washington, California, Oregon, Wisconsin và Michigan. Các giống cherry ngon ở Mỹ gồm "Bing", "Brooks", "Tulare", "King", "Honey" và "Rainer" trong đó giống Lambert (phía đông của hồ Flathead ở Tây Bắc Montana) là loại cherry ngon nhất.

    [​IMG]

    Cherry Canada cũng rất tốt, chất lượng ngon. Những người dân ở thành phố Traverse, Michigan cũng tự nhận rằng nơi đây là "thủ đô cherry của thế giới" và hằng năm đều tổ chức 1 lễ hội cherry với chiếc bánh dâu tây và cherry lớn nhất thế giới.

    Tại Australia cherry Úc được trồng ở tất cả các bang ngoại trừ lãnh thổ phía bắc, phần lớn đặt tại các khu vực ôn đới trong New South Wales, Victoria, Nam Úc và Tasmania. các giống chính gồm Queen, Ron, Chelan, ... Ngoài ra tại châu Úc, cherry New Zealand cũng được coi là cherry hảo hạng trên thế giới.

    Khu vực Nam Mỹ, Chile là quốc gia đứng thứ 6 về sản xuất cherry trên thế giới hiện nay. Cherry Chile có thể chưa nổi tiếng bằng các loại cherry Mỹ, Úc, New Zealand tuy nhiên giá cả lại vô cùng phải chăng.

    2. Mùa cherry tháng mấy?

    Mùa cherry của một số loại cherry nhập khẩu tại Việt Nam như sau:

    [​IMG]

    Cherry là loại trái cây có mùa vụ mỗi năm, nên việc xuất hiện các loại cherry trái vụ hoặc cherry giá rẻ là dấu hiện lớn của các loaị cherry được xử lý bằng hóa chất.

    3. Thu hoạch cherry như thế nào?

    Cherry ở các nước trên thế thu hoạch theo 2 phương pháp chính:

    3.1 Thu hoạch cherry bằng máy:

    Cách thu hoạch này cho sản lượng lớn đặc biệt giúp tiết kiệm chi phí. Với công nghệ thu hoạch hiện đại, hầu hết các trái cherry thu hoạch bằng phương pháp này đều giữ được độ tươi ngon, không bị dập của trái cherry, thường áp dụng cho các giống cherry thương mại.

    3.2 Thu hoạch cherry bằng tay:

    Cherry thu hoạch bằng tay cho chất lượng tuyệt hảo, thường áp dụng tại các giống cherry cao cấp tại các quốc gia.

    4. Cherry size nào to nhất?

    Cherry Mỹ và Canada đã được phân loại theo các size từ 8.0 đến 10.5 trong đó loại cherry cao cấp và ngon nhất là size 8.0 trong khi đó size 9.0 được người tiêu dùng ưa chuộng do giá thành phải chăng mà chất cũng rất tốt, không quá thua kém các loại cherry cao cấp size khác là mấy.

    Trong đó cherry Úccherry New Zealand lại đường phân loại theo đường kính trái cherry tuy nhiên hệ quy chiếu khác theo các size từ 26-36 trong đó size cherry càng lớn thì chất lượng trái cherry càng cao. Cherry size 30+ là loại cherry cao cấp và ngon nhất từ các quốc gia này.

    Các size cherry là một yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định giá bán. Tuy nhiên người bán hàng có thói quen sẽ gom tất cả các size lại chung 1 giá bán. Vì vậy bạn đọc cần lưu ý size cherry để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

    5. Cách bảo quản và ăn cherry như thế nào?

    Quả cherry là một trái khó bảo quản, ở nhiệt độ dưới 10 độ C trái cherry chỉ bảo quản trong vòng 10 ngày. Vì vậy cherry cần được ăn tươi nhanh nhất có thể để giữ được độ tươi ngon và hương vị tự nhiên của nó.

    6. Mua cherry ở đâu ngon và bảo đảm?

    Mua cherry ở đâu hay giá cherry bao nhiêu tiền 1 kg là câu hỏi thường trực của người tiêu dùng, đặc biệt với thị trường cherry nhập khẩu và xách tay hỗn loạn nhau như hiện nay

    7. Ý nghĩa của trái cherry trong tình yêu

    Cherry là một loại trái cây thể hiện cho tình yêu là món quà cao cấp trong các dịp lễ quan trọng. Bạn đã biết về ý nghĩa thực sự về quả cherry chưa?
     

Chia sẻ trang này

Loading...