63 Stravel

Ca sĩ vang danh trong cộng đồng hải ngoại ca sĩ Hương Lan

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Chiasekienthuc, 15 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      q1, thành phố Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 346 Đọc
  1. Ca sĩ Hương Lan tên khai sinh là Trần Thị Ngọc Ánh. Cô sinh năm 1956 tại Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh ngày nay. Cô là nữ ca sĩ Việt nổi danh ở trong nước và hải ngoại. Là giọng hát bền bỉ của dòng nhạc vàng và cải lương. Trong bài viết về tiểu sử ca sĩ dưới đây, chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn đọc bài viết về cô – 1 ca sĩ vang danh trong cộng đồng hải ngoại - Hương Lan.

    1. Thân thế của ca sĩ Hương Lan

    [​IMG]

    Ca sĩ Hương Lan là con đầu trong gia đình có tất cả năm người con. Cha của cô là nghệ sĩ cải lương Hữu Phước có quốc tịch Pháp, cô khởi nghiệp bằng thể loại vọng cổ. Khi mới 5 tuổi cô đã lên sân khấu trong vở cải lương Thiếu phụ Nam Xương. Ít ai biết rằng, nghệ danh Hương Lan là sự lồng ghép nghệ danh của hai nghệ sĩ Thanh Hương và Út Bạch Lan.

    Nhạc sĩ Trúc Phương đã dìu dắt cô khởi nghiệp với hát tân nhạc. bài hát của cô được thu âm hoặc phát trên đài phát thanh. Ca khúc Ai ra xứ Huế do cô trình bày, nhận được sự yêu mến của khán giả và được mệnh danh là "thần đồng".

    Dưới sự dẫn dắt của cha, cô diễn cải lương và tuồng cổ. Cùng với nghệ sĩ Chí Tâm trở thành cặp diễn hút khán giả nhất tại Sài Gòn. Sau đó cô nên duyên với nghệ sĩ Chí Tâm và có 2 người con trai. Con trai đầu là Henri Bảo Nhi, con trai thứ là Patrick Bảo Trang.

    2. Vang danh trong cộng đồng hải ngoại

    Do thân phụ có quốc tịch Pháp nên sau năm 1975, cô được cha bảo lãnh xuất ngoại cùng chồng và con trai. Cuộc sống ở Pháp khá chật vật, hoạt động nghệ thuật cũng bị giới hạn. Cuộc sống vợ chồng mâu thuẫn rạn nứt dẫn đến ly hôn, cô sang Mỹ định cư. Năm 1983, cô cộng tác cùng trung tâm Thúy Nga. Bằng 2 nhạc phẩm "Muộn màng" và "Trên đỉnh mùa đông" cô đã đạt được nhiều thành công nhất định.

    Những năm sau cô là một trong những trụ cột của Trung tâm Thúy Nga. Thập niên 80 của thế kỷ XX có ý kiến cho rằng, đó là "thập niên của Hương Lan". Tuấn Vũ – Hương Lan là cặp song ca lừng danh tại hải ngoại cuối những năm 80, đầu những năm 90.

    3. Trở về quê hương

    Mơ ước của cô là được trở về hát trên quê hương mình. Sau gần 20 năm xa quê, cô trở về Việt Nam, sau đó được phép trình diễn trước khán giả quê nhà. Năm 2009, cô có liveshow của riêng mình tại Việt Nam, liveshow thành công tốt đẹp, giá vé 1,5 triệu đồng/vé đã chứng tỏ sức hút của cô.

    Hiện nay, tuy tuổi đã ngoài 60 nhưng cô đem tiếng hát của mình phục vụ khán giả khi có dịp. Không có tieu su dien vien nhưng cô có 1 gia tài âm nhạc đồ sộ, cho dù tình duyên có lận đận.

    Chia tay Chí Tâm, sau này cô gặp chú Đặng Quốc Toàn, kỹ sư ngành cơ khí hàng không. Tình cảm nảy nở, cô chú về một nhà vào năm 1988. Chung sống hạnh phúc suốt gần 40 năm qua, chính là sức mạnh để cô có nhiều đóng góp cho âm nhạc. Những khán giả yêu tiếng hát của cô luôn cầu mong cho cô có thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui trong cuộc sống này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...