63 Stravel

Cà phê macchiato? Các biến thể của cà phê macchiato là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 16 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 271 Đọc
  1. Macchiato là loại thức uống rất được ưa chuộng của người trẻ hiện nay. Vậy bạn có biết cà phê macchiato là gì? Xuất xứ nguồn gốc từ đâu? Cách thưởng thức macchiato đúng điệu như thế nào? Cùng xem bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

    Macchiato là gì?
    [​IMG]
    Macchiato là gì? cà phê macchiato là gì?
    Trong tiếng Ý, Macchiato được hiểu là “vệt lốm đốm” hay “đánh dấu”, để phân biệt với 2 loại đồ uống rất được yêu thích tại Ý là Cappuccino hay Latte. Đặc trưng của macchiato hay cà phê macchiato là lớp bọt sữa béo ngậy ở trên với hương vị mạnh mẽ và khác biệt. Cùng với Cappuccino và Latte, Macchiato là loại cà phê đặc trưng tạo nên văn hóa cà phê Ý nổi tiếng.

    Macchiato đã khiến nhiều người ngạc nhiên bởi hương vị đầy mê hoặc và trở thành thứ thức uống được ưa chuộng nhiều nơi trên thế giới. Trong đó hai biến thể được xem là thành công và nổi tiếng nhất về macchiato là Espresso Macchiato và Latte Macchiato. Nếu bạn là một tín đồ của hương vị nồng nàn từ cà phê và thích sự sáng tạo, độc đáo thì Macchiato chính là sự lựa chọn lý tưởng.

    Nguồn gốc của Macchiato
    Nguồn gốc của tên gọi Macchiato được bắt nguồn từ các chuyên gia pha chế Ý, dùng để phân biệt với Cappuccino hay Latte. Mang tinh hoa ẩm thực của đất nước nổi tiếng khó tính trong khâu thưởng thức, Macchiato nhanh chóng được du nhập và yêu thích bởi nhiều quốc gia khác nhau. Thậm chí nó còn sở hữu tên gọi riêng như: “café pingado” ở Bồ Đào Nha, có ý nghĩa là cà phê với một giọt; ở Mexico, Macchiato được gọi là “cortado”…

    Các biến thể của cà phê Macchiato là gì?
    Mặc dù xuất hiện trên thế giới khá lâu nhưng tại Việt Nam, Macchiato mới được lăng xê trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên mùi vị khác biệt đặc trưng của Macchiato đã nhanh chóng chinh phục thực khách và trở thành món đồ uống ưa chuộng hàng đầu của giới trẻ. Ở Việt Nam có ba loại Macchiato được yêu thích nhiều nhất là:

    [​IMG]
    Espresso Macchiato
    Espresso Macchiato
    Có thành phần chủ yếu từ cà phê(1 shot hoặc 2 shot), thêm một chút sữa tươi đánh nóng cùng điểm thêm một chút bọt sữa nhỏ. Espresso Macchiato được pha chế dành cho những người yêu thích hương vị cà phê mạnh và đậm đắng đặc trưng.

    Latte Macchiato
    [​IMG]
    Latte Macchiato
    Ở Espresso Macchiato, bọt sữa đóng vai trò là những “vệt đốm” thì Latte Macchiato hoàn toàn ngược lại bởi thành phần chính của Latte Macchiato là bọt sữa tươi đánh nóng, có độ dày lớn, cà phê chỉ chiếm một phần nhỏ. Nếu như Espresso Macchiato thiên về vị đắng và hương cà phê nồng nàn thì Latte Macchiato tạo dấu ấn khó phai bằng vị ngọt béo ngậy, phảng phất một chút cà phê thơm thơm. Sự ngọt ngào của Latte được ưa chuộng bởi nhiều khách hàng nữ hơn là khách hàng nam.

    [​IMG]
    Caramel Macchiato
    Caramel Macchiato
    Được xem như một biến thế tách ra từ Latte Macchiato, Caramel Macchiato là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng nhẹ của cafe espresso, vị béo ngậy của sữa đánh nóng cùng caramel thơm ngọt ngào, bên trên phủ một lớp bọt sữa trắng căng mịn thật dày. Thưởng thức Caramel Macchiato không nên dùng ống hút hay thìa khuấy, mà hãy nhấp môi để cảm nhận dòng café sữa caramel xuyên qua lớp bọt tan dần trong miệng.

    Cách uống Macchiato đúng chuẩn
    [​IMG]
    Không sử dụng ống hút


    Không dùng ống hút
    Thưởng thức macchiato bạn tuyệt nhiên không nên sử dụng ống hút vì nó sẽ phá vỡ kết cấu lớp bọt khí bên trong, uống trực tiếp và nhấm nháp từng chút một là cách tốt nhất để tận hưởng hết hương vị tuyệt vời của nó.

    [​IMG]
    Uống từng lớp một
    Uống từng lớp một
    Đầu tiên bạn nên uống lớp kem (milk foam) trên cùng để cảm nhận vị đắng, sau đó uống đến những lớp tiếp theo để cảm nhận vị ngọt của sữa và vị đắng của cà phê hòa quyện vào nhau. Với cách uống này bạn sẽ trải nghiệm được hết từng hương vị của ly macchiato và cảm giác tuyệt mời chỉ có ở macchiato.

    [​IMG]
    Trộn lẫn rồi uống
    Trộn lẫn rồi uống
    Nhiều người không thích cách uống từng tầng rõ rệt với những mùi vị khác nhau của macchiato mà thích trộn đều lại rồi nhâm nhi. Đây là cũng là một cách uống thú vị, tuy kết cấu của lớp bọt khí sẽ không giữ được và độ đẹp mắt do cấu trúc từng tầng tạo nên sẽ giảm đi. Nhưng bù lại sự hòa quyện của vị đắng từ cà phê, vị ngọt từ sữa, vị béo từ caramel tan dần trong miệng cũng mang lại một cảm giác rất tuyệt vời cho thực khách.

    Cách pha cà phê macchiato là gì?
    [​IMG]
    Cách pha cà phê macchiato là gì?
    Nguyên liệu cần chuẩn bị
    • 1 shot Cafe espresso
    • 200ml Sữa tươi thanh trùng
    • 20ml Sauce Caramel
    • 5ml Nước đường
    [​IMG]
    Các bước pha chế cà phê macchiato
    Các bước pha chế
    Bước 1: Cho sữa tươi vào ca đánh sữa và sục nóng bằng vòi đánh sữa trong máy pha cafe để tạo lớp foam(kem) Macchiato. Bạn không nên đánh sữa quá lâu sẽ làm cho lớp bọt bị vỡ và mất vị béo của sữa.

    Bước 2: Bạn cho vào cốc thuỷ tinh 5ml nước đường và cho sữa tươi đã được đánh bọt lên trên cùng. Để ly thức uống trông đẹp mắt hơn thì bạn tách phần bọt ra ly riêng, đổ phần sữa vào đầy ly và dùng muỗng múc phần bọt phủ bao quanh thành cốc.

    Bước 3: Cuối cùng bạn rót từ từ cafe vào chính giữa cốc và trang trí trên bề mặt thức uống với sauce caramel.

    Lời kết
    Hy vọng với những thông tin 90s Coffee cung cấp bạn đã có thể hiểu thêm về cà phê macchiato là gì và cách thưởng thức cũng như chế biến một ly cà phê macchiato thơm ngon, hấp dẫn. Kỹ thuật pha chế quan trọng nhưng nguyên liệu để làm nên một ly cà phê chuẩn vị cũng quan trọng không kém. Hãy là người tiêu dùng thông minh và chỉ sử dụng những sản phẩm chất lượng và an toàn cho sức khỏe thôi bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...