63 Stravel

Cà phê Cuối ngõ, 1 chút “tình” trong ly cà phê giữa lòng Hà Nội

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Aneun, 12 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      22,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      4 Ngách 78, Ngõ 68 Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 484 Đọc
  1. Aneun

    Aneun New Member

    Hà Nội dưới những tòa nhà chọc trời là cuộc sống xô bồ, tấp nập. Đó là những con phố đông nghịt người vào giờ cao điểm; là cuộc sống mưu sinh của những người lao động; là những áp lực, bộn bề của xã hội hiện đại với “núi deadline” luôn chực chờ dồn dập bất cứ lúc nào. Ở nơi đó vẫn đâu đây một góc nhỏ yên tĩnh, cổ xưa. Nằm sâu trong con ngõ nhỏ 68, tiếp chân tới con ngách 78, đường Cầu Giấy, ta dừng chân ghé Cà phê Cuối ngõ, trên tay nhâm nhi tách cà phê, thưởng thức nhạc Trịnh và đắm chìm trong không gian xưa cũ.

    Không gian quán chiều lòng các tín đồ Vintage
    Thật hiếm hoi trong vô vàn những quán cà phê nơi thủ đô, Cuối ngõ lại chọn cho mình một concept hoài cổ đến vậy. Khoác lên mình vẻ ngoài có phần cũ kỹ cùng tông màu nâu trầm chủ đạo mang tới một vibe cực “chill” và đầy thư thái. Cà phê Cuối ngõ đưa bạn về một thế giới khác, cho bạn cảm nhận như mình đang quay về những thập niên trước.

    Không gian bao quát
    Nếu đây là lần đầu bạn đến Cuối Ngõ, đừng ngạc nhiên khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của bác chủ nhà, bởi đây cũng là bố của anh chủ quán, ngay từ lúc gửi xe ngoài sân.

    Sự cổ kính từ cánh cổng rêu phong cho đến mảnh sân gạch đỏ. Theo như lời của anh chủ quán cafe Cuối Ngõ, kiến trúc của cổng được giữ như nguyên từ năm 1932 đến nay, còn ngôi nhà thì được sửa lại vào năm 1984. Mặc dù có được sửa sang lại một chút nhưng ngôi nhà không có sự thay đổi đáng kể, nét trầm mặc vẫn nhuốm màu theo không gian của quán.

    Băng qua lối nhỏ là ngôi nhà mái ngói phủ đầy bóng mát cây xanh, vài bộ bàn ghế trúc giản dị. Thoạt nhìn bên trong quán, trên bức tường đã ngả màu theo năm tháng là những bức họa, thư pháp, tranh sơn dầu và bức chân dung của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một không gian nghệ thuật thi vị nhớ về một cõi Hà Nội xưa. Bao trùm lên tất cả là tiếng nhạc Trịnh ngân lên thật khẽ, lắng đọng đến nao lòng.

    [caption id="attachment_10966" align="aligncenter" width="300"][​IMG] Lối nhỏ vào Cuối ngõ[/caption]


    Những chi tiết nhỏ tạo nên điểm nhấn
    [caption id="attachment_10967" align="aligncenter" width="300"][​IMG] Kệ sách và những vật dụng cũ[/caption]
    Với cách bày trí theo phong cách dân dã, bình dị, ai còn nhớ những căn nhà cấp 4 đơn sơ, bộ bàn ghế mây đan nhỏ khi xưa ông thường ngồi đọc báo, nhâm nhi tách trà, cả những bức tranh sơn dầu khổ lớn tràn ngập khắp không gian, đậm chất Hà Nội xưa.

    [caption id="attachment_10983" align="aligncenter" width="300"][​IMG] Bao quát bên trong quán[/caption]
    Còn ai nhớ những chùm đèn vàng mờ ảo bên góc nhà, những khung cửa gỗ tróc sơn với những nét chạm giản đơn và đâu đó những chiếc đèn dầu của những ngày thiếu đi ánh sáng đèn điện.

    [caption id="attachment_10970" align="aligncenter" width="200"][​IMG] Một góc nhỏ Cuối ngõ[/caption]
    Một chút thi vị, một chút nghệ thuật khi mỗi một góc nhỏ nơi Cuối ngõ hay trên từng chiếc bàn gỗ là lọ hoa gốm thủ công, nào hoa ly, hoa hồng, bất cứ lúc nào cũng luôn có hoa tươi và cà phê thơm dành cho bạn. Mỗi ngày quán đều thay mới nhiều loại hoa tươi: Hoa hồng, hoa sen, hoa cúc, bằng lăng tím, vàng anh… Hoa tươi gợi cảm giác thư thái, giúp bạn quên đi những phiền muộn bên ngoài.

    [caption id="attachment_10985" align="aligncenter" width="300"][​IMG] Hoa tươi tạo cảm giác thư thái[/caption]


    [caption id="attachment_10976" align="aligncenter" width="300"][​IMG] Hoa trong căn phòng nhỏ[/caption]
    Quán dù đông nhưng đầy tĩnh lặng. Khách đến đây dường như chỉ đơn giản là ngồi nhâm nhi ly cà phê đắng, tựa lưng vào tường, chìm trong một không gian của riêng mình

    Checkin cùng Cuối ngõ
    Từ cánh cổng cổ kính cho đến không gian ấm cúng bên trong quán, và cả góc nhỏ sân vườn với đầy những chậu hoa được trang trí bắt mắt, đâu đâu quanh đây đều mang màu sắc thư thái, thi vị, thích hợp để tạo nên những bộ ảnh checkin mang hơi hướng Vintage thu hút, thể hiện được màu sắc tâm hồn của bạn.

    [caption id="attachment_10981" align="aligncenter" width="300"][​IMG] Checkin với cuốn sách đang đọc dở cùng ly trà tươi mát[/caption]


    [caption id="attachment_10975" align="aligncenter" width="300"][​IMG] Bạn có thể tạo cho mình một bộ ảnh checkin hòa mình vào không gian Vintage[/caption]




    [caption id="attachment_15083" align="aligncenter" width="640"][​IMG] Chill một góc quán[/caption]


    [caption id="attachment_15084" align="aligncenter" width="640"][​IMG] Ở một góc khác[/caption]


    [caption id="attachment_10982" align="aligncenter" width="225"][​IMG] Một góc nhỏ nơi sân vườn thì sao nhỉ?[/caption]


    Cafe Cuối Ngõ đẹp cổ kính với một chiếc cổng nhuốm màu thời gian. Không gian hoài niệm, ấm áp, thanh thản đến nhẹ lòng.

    [caption id="attachment_10977" align="aligncenter" width="240"][​IMG] Không gian xưa cũ bên ngoài cánh cổng[/caption]
    Có lẽ người ta đến vì sự yêu mến không gian nơi đây. Bạn có thể đến đây một mình và chọn cho mình một góc quen để trầm ngâm, cũng có thể tới cùng với một vài người bạn, nhưng bạn lưu ý nhé, hãy để ổn ã bên ngoài cánh cổng để tâm hồn được lên tiếng, bởi quán có những “tôn chỉ” riêng để đảm bảo không gian tĩnh lặng. Đến đây, bạn nên xuống dắt xe, khi nào ra cửa có thể nổ máy nhé!


    Thứ âm nhạc tưởng chừng kén người nghe nhưng lại lôi cuốn đến lạ lùng
    Chill cùng nhạc Trịnh lãng mạn
    Căn nhà xưa cũ khiến ta cứ liên tưởng mãi đến người nghệ sĩ tài hoa, ngồi bên bức tường trắng, viết nên những bản tình ca lay động lòng người. Cuối ngõ sẽ giúp bạn yêu chiều tinh thần mình hơn bằng những khúc tình ca bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được phát ra từ chiếc radio cũ.

    Nếu bạn là người yêu nhạc Trịnh, Cuối ngõ sẽ là nơi dừng chân tuyệt vời cho tinh thần của bạn. Đến đây, hòa vào không gian thi vị, bạn sẽ rất dễ bị say bởi “gu” âm nhạc tưởng chừng kén người nghe này.

    [caption id="attachment_10969" align="aligncenter" width="300"][​IMG] Chúng ta có hẹn với Cuối ngõ vào đêm thứ 6[/caption]


    Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt vào đêm thứ 6
    [caption id="attachment_10984" align="aligncenter" width="300"][​IMG] Buổi hòa tấu âm nhạc vào đêm thứ 6[/caption]
    Nếu đến Cuối ngõ vào tối thứ 6, bạn sẽ được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với những bản hòa tấu guitar và violin. Lúc này, bạn chỉ cần chọn một thức uống quen thuộc rồi cho mình một góc nhỏ, thứ âm nhạc này sẽ ru tâm hồn bạn, mọi thứ sẽ trở nên mờ ảo để nhường chỗ cho cái tôi trầm ngâm.


    Một hương vị khó quên
    Điểm nhấn của Cuối ngõ còn đọng lại trong hương vị của tách cà phê ấm nóng đậm vị cà phê cổ điển. Bạn cũng có thể lựa chọn những thức trà hay một ly sinh tố, trái cây tươi, hoặc đơn giản với một chút hướng dương, bò khô nhấm nháp.

    [caption id="attachment_10986" align="aligncenter" width="300"][​IMG] Cách bày trí đẹp mắt[/caption]
    Những tách cà phê hay những tách trà nhỏ được bày trí rất tinh tế. Cả những thức quà vặt được đặt trọn trong những chiếc chén nhỏ xinh xưa cũ rất đặc biệt.

    Tình cảm với Cuối ngõ
    Cuối ngõ như một quán quen mà ở đó ai đã tới một lần, chắc chắn sẽ lưu lại lần 2, lần 3, thậm chí cho đến khi rời xa Hà Nội. Cuối ngõ là nơi dừng chân của bất kì ai, học có thể là đôi tình nhân, họ là đôi bạn thân hay cũng có thể là những cô cậu sinh viên tìm kiếm những điều mới lạ ở nơi Hà Nội náo nhiệt này.

    Tình cảm dành cho Cuối ngõ qua những dòng review chân thật
    “Nếu sau này không ở Hà Nội nữa thì nơi mình nhớ nhất sẽ là Cuối Ngõ”, Lương Birdy.

    “Ấn tượng ngay từ khi mới đến - Cái cổng màu rêu xanh thân thuộc với những thế hệ đi trước. Cafe cuối ngõ - Không làm cho lòng người thất vọng khi bước vào quán là cả một không gian mang đầy hoài niệm, im ắng, yên tĩnh, mang hơi thở thời gian. Một nét đẹp khó tả mà phải đến và cảm nhận.

    Đẹp từ sân vườn cho đến chiếc rèm cửa, đẹp từ bức tranh cho đến từng đồ đạc bình dị trong phòng. Mọi thứ tạo nên một tổng thể hài hòa mà không hề phô trương, ở đó mang lại cho ta cảm giác yêu thích, cả không gian như tách biệt hẳn với nhịp sống hối hả, tất bật lo toan, gác qua những công nghệ hiện đại để đc thư thái, thảnh thơi và hòa mình vào không gian tĩnh lặng, như được sống trong quá khứ vậy (thời của ông bà anh)”, Béo Tham Ăn.

    “Cuối ngõ là chốn bình yên mà mình luôn vô thức tìm về mỗi khi mỏi mệt, hay chỉ đơn giản muốn trốn khỏi cõi đời bụi bặm để lắng nghe tiếng lòng. Chỉ đơn giản là rất nhiều yêu thương, vô vàn kỉ niệm... Cuối Ngõ là Hà Nội êm đềm của những ngày xưa”, Cháo Sườn.

    Thơ tặng Cuối ngõ
    Và cả tình yêu đôi lứa ngọt ngào, đôi khi là tình đắng như ly cà phê. Cuối ngõ là kỉ niệm, đã có người để lại chút thơ:

    “Cuối ngõ ấy là quán cà phê quen

    Anh đã tin vì uống cà phê mà mắt em nâu đến thế

    Vì viên đá tròn xinh

    Vì bông hoa be bé

    Mà nụ cười em trong hơn

    Cuối ngõ ấy anh vẫn tìm nỗi cô đơn

    Khi anh nhìn trong mắt em và không thấy mình trong đó

    Cà phê nâu, màu môi em đo đỏ

    Nỗi thất vọng màu gì, em có biết không?

    Cuối ngõ ấy có bao người mà em nói thật đông

    Anh chỉ thấy toàn người lạ

    Người lạ thì chẳng là gì cả

    Thế giới thu vào một mái tóc em

    Cuối ngõ ấy anh đã tìm được một thói quen

    Một thói quen dễ thương giữa chật chội cuộc đời và bộn bề toan tính

    Chỉ cần em và buổi chiều thanh tịnh

    Một ly nâu đủ ấm áp nụ cười

    Cuối ngõ ấy anh đã tìm thấy một góc nhỏ cuộc đời

    Anh đã trao, dẫu em không nhận”

    (Cà phê Cuối ngõ – Thủy Vũ)



    Nếu cảm thấy mệt mỏi và áp lực, hãy để Cuối ngõ giúp bạn chữa lành tinh thần. Bạn là người có phong cách sống trầm mặc, thích sự tĩnh lặng, an yên giữa lòng thành phố, bạn có thể dừng chân tại đây.

    Nếu một lần ghé chơi Hà Nội, sẽ rất tuyệt nếu bạn ghé thăm Cuối ngõ để cảm nhận Hà Nội xưa vang vọng đâu đây và nhấm nháp hương vị cà phê Hà Nội. Bạn muốn một không gian Vintage để checkin thì đây có lẽ là địa điểm lý tưởng bởi đâu đâu cũng được tỉ mỉ trang trí đẹp mắt, cùng với một concept lạ, khác với đa số các quán cà phê checkin.

    Đã có ai vì quá yêu nơi này để sau này không muốn rời xa, những kỉ niệm chắp thành lời thơ, những mối tình cho đến sau này hay còn dang dở, hay độc thân nơi góc nhỏ yêu chiều bản thân, ta cùng trải qua với Cuối ngõ. Hãy để Cuối ngõ lắng nghe tâm hồn bạn!

    Địa chỉ: 4 Ngách 78, Ngõ 68 Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
    Giá từ: 20.000 – 88.000 VNĐ.

    Giờ mở cửa: 9h đến 22h30 tất cả các ngày trong tuần.

    Cuối Ngõ có buổi biển diễn định kỳ vào tối thứ 6 hàng tuần. Nhạc hòa tấu, không có lời hát.

    Đặc biệt, quán không có điều hòa.

    Cà phê Cuối ngõ, quán cà phê mang âm hưởng cổ điển cho bạn cảm nhận về một Hà Nội xưa cũ. Không gian yên tĩnh, view quán siêu đẹp chiều lòng các tín đồ vintage, thỏa sức checkin với góc máy đa dạng. Cùng trải nghiệm một lần tới quán cà phê cổ giữa lòng Hà Nội nào!
    Chi tiết xem tại https://ezcomclass.com/ca-phe-cuoi-ngo-quan-ca-phe-vintage/

    Người thực hiện: Vũ Hải Anh - 18050401
     

Chia sẻ trang này

Loading...