63 Stravel

Bong vảy, ngứa và căng khó chịu: Da bạn bị khô hay mất nước?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi antimeno, 6 Tháng hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng hai 2023, 0 Trả lời, 183 Đọc
  1. antimeno

    antimeno Member

    Căng khó chịu không chỉ sau khi làm sạch, bong tróc và thiếu độ sáng, đây là một số triệu chứng phổ biến. Theo quan điểm của một người bình thường, rất dễ nhầm lẫn da mất nước với da khô và ngược lại. Trong nỗ lực khắc phục các vấn đề liên quan đến mất nước, bạn có thể tìm đến các loại kem đặc và nhờn, nhưng chúng chủ yếu dành cho da khô và không giải quyết được những gì bạn thực sự cần. Do đó, sự cải thiện không đến, hoặc nó đến rất chậm. Làm thế nào để thay đổi nó?
    Để bắt đầu, hãy nói rằng mặc dù da khô thường được coi là một trong các loại da, nhưng mất nước "chỉ" là một tình trạng da hiện tại (nhưng cũng là lâu dài) . “Về tổng thể, có thể nói da khô là loại da bị giảm lượng nước trong tế bào da và mất nước quá mức qua các khoảng gian bào nên bị tổn thương chủ yếu”, bác sĩ MUD giải thích . Jana Krabková . "Ngược lại, da mất nước thực sự là da khỏe mạnh, giống như da khô, lượng nước trong các tế bào bề mặt của da bị giảm, nhưng mặt khác, chúng tôi không quan sát thấy sự mất nước gia tăng qua biểu bì."
    Tầm quan trọng của việc uống rượu được viết khá thường xuyên. Cơ sở của nó chủ yếu phải là nước tinh khiết, chiếm khoảng sáu mươi phần trăm cơ thể chúng ta. Do đó, nó cũng cực kỳ quan trọng đối với làn da. Nước là một thành phần thiết yếu cho hoạt động bình thường của làn da khỏe mạnh , đặc biệt là cấu trúc bề mặt của nó, cái gọi là lớp sừng . Việc mất nước qua da đương nhiên phải được điều chỉnh chính xác để tránh bị khô quá mức và do đó gây tổn thương.
    "Việc giữ nước ở các lớp bề mặt của da phụ thuộc vào một số yếu tố. Đầu tiên, đó là lượng nước trong các tế bào này. Yếu tố quan trọng thứ hai là hàng rào lipid gian bào, đảm bảo điều hòa sự mất nước từ các lớp sâu hơn của da. Một lượng nước vừa đủ trong tế bào là cần thiết để tái tạo chính xác các tế bào da," Jana Krabcová mô tả chức năng của da. Quá trình trưởng thành tự nhiên này từ lớp thấp nhất đến lớp cao nhất của da mất 28 ngày theo tiêu chuẩn đối với làn da khỏe mạnh . Chúng tôi quan sát thấy sự rút ngắn của khoảng thời gian này ở da khô hoặc mất nước.
    Do đó, rõ ràng là chế độ uống nước đóng một vai trò quan trọng trong quá trình hydrat hóa của da. Tuy nhiên, một số hoàn cảnh khác cũng ảnh hưởng đến việc mất nước, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mất nước và khô ráp, chẳng hạn như môi trường chúng ta di chuyển hay lối sống của chúng ta. Quá trình hydrat hóa tự nhiên của da phụ thuộc chủ yếu vào tuổi tác, lối sống, chế độ ăn uống hoặc thời lượng và chất lượng của giấc ngủ. Tập thể dục thường xuyên cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình hydrat hóa, một người càng tập thể dục nhiều thì các lớp trên cùng của da càng được ngậm nước . Do đó, vận động đóng vai trò phòng ngừa và điều trị da khô. Tuổi cao, lối sống không lành mạnh với chế độ ăn uống thiếu cân bằng hay ngủ không đủ giấc dần dần dẫn đến tình trạng da bị mất nước. Do đó, bất kỳ làn da nào cũng có thể bị mất nước, chủ yếu là da khô hoặc da dầu.. Và chúng ta không được quên việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều, điều này cũng gây gánh nặng và làm da mất nước quá mức.
    Nếu bạn quyết định thay đổi tình trạng mất nước của da, bạn cần tiếp cận nó một cách toàn diện. Điều này có nghĩa là bắt đầu với một lối sống lành mạnh (chế độ uống đủ chất, chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc) và tập trung vào việc chăm sóc da đúng cách. Nên bôi trơn da hàng ngày và lặp đi lặp lại bằng các sản phẩm dưỡng ẩm tại chỗ . Các chất bổ sung chế độ ăn uống có chứa axit hyaluronic hoặc ứng dụng axit hyaluronic có mục tiêu vào những nơi bị mất nước rõ ràng cũng đóng một vai trò. Da sau đó trông tươi hơn, săn chắc hơn và đàn hồi hơn. Sự kết hợp lý tưởng với axit hyaluronic cũng là collagen , giúp hỗ trợ thêm cho sức mạnh và độ đàn hồi của da.
    Cơ sở của việc chăm sóc da khô đúng cách là điều trị bệnh chính. Bác sĩ cho biết: “Trong trường hợp bùng phát cấp tính các bệnh như viêm da dị ứng, vảy nến hay viêm da kích ứng, cần điều trị dứt điểm các biểu hiện viêm nhiễm bằng liệu pháp tại chỗ hoặc tổng quát của bác sĩ da liễu . Sau khi các triệu chứng cấp tính giảm bớt, biểu hiện bằng mẩn đỏ, bong tróc, nứt da và chủ quan thường kèm theo ngứa dữ dội thì việc bù nước đầy đủ cho da mới phát huy tác dụng của nó . MUDr kết luận : “Khi giai đoạn cấp tính của bệnh được chữa khỏi, chúng ta có thể chuyển sang sử dụng mục tiêu (bên trong và bên ngoài) các chế phẩm có axit hyaluronic hoặc kết hợp lại với collagen” . Krabkova.
    Xem thêm: Làm trắng da tự nhiên
    Xem thêm: Chăm sóc da tự nhiên
     

Chia sẻ trang này

Loading...