63 Stravel

Bốn món ăn tạo nên tứ vị Hà Thành

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 1 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 578 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Bốn món ăn tạo nên tứ vị Hà Thành
    Ngoài phở, bún chả, bún đậu và bánh tôm được nhạc sĩ Nguyễn Quang Long liệt kê vào danh sách các món tạo nên hương vị ẩm thực Hà Nội.

    Trong bài hát xẩm "Tứ vị Hà thành", tác giả Nguyễn Quang Long đã giới thiệu 4 món ăn dân dã đặc trưng của Hà Nội.

    tour mien tay

    Phở

    [​IMG]
    Phở được trang báo quốc tế bình chọn vào top món ăn ngon nhất thế giới. Ảnh: Yukata.

    Từ lâu, phở là món ăn gắn liền với Hà Nội. Mỗi lần đến thủ đô ai cũng muốn thưởng thức một tô phở gia truyền. Phở phải ăn nóng, nước dùng còn bốc hơi nghi ngút khi mới được múc ra từ nồi đang ủ trên bếp. Mỗi người có cách nấu khác nhau vì vậy mỗi hàng lại có một hương vị nước dùng riêng. Bánh phở làm từ bột gạo, được cắt thành sợi dài và dai.

    Tùy theo khẩu vị, mỗi thực khách có thể gọi phở gà hay phở bò. Phở gà có thịt xé nhỏ, còn phở bò không thể thiếu những miếng thịt được thái mỏng, tái hoặc chín. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận đủ vị mặn ngọt chua cay của tô phở nếu nêm nếm thêm dấm tỏi, ớt hay chanh.

    Bún chả

    [​IMG]
    Cùng với phở, bún chả lọt vào 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới do National Geographic bình chọn. Ảnh: Hương Chi.

    Món bún chả thường dùng bún rối. Những sợi bún dính vào nhau thành bó rồi được cắt ngắn cho khách dễ gắp. Thịt nướng ngon phải giữ được mùi của khói than quyện với vị mỡ hơi xém. Mỗi nơi có bí quyết pha nước chấm khác nhau. Khi ăn người ta thường chấm với nước mắm pha tỏi và ớt. Điểm tô cho bát nước chấm bắt mắt là những lát cà rốt hoặc đu đủ để ăn kèm với thịt nướng. Rau mùi, húng quế có thể cuộn với bún hoặc ăn riêng.

    Bún đậu

    [​IMG]
    Các quán bán bún đậu nổi tiếng ở Hàng Khay, ngõ Phất Lộc, ngõ Gạch... Ảnh: Phương Phương.

    Bún đậu là món bình dân nhưng rất đặc trưng ở Hà Nội, bởi cái mùi không lẫn đi đâu được của mắm tôm ăn kèm. Những bìa đậu phụ được chiên trong chảo mỡ sôi cho vàng giòn. Bát mắm tôm pha với nước cốt chanh, thêm ít đường, vài lát ớt rồi đánh lên cho sền sệt để chấm, hương vị hòa quyện với từng sợi bún, miếng đậu. Khi ăn không thể thiếu hương vị của húng láng, tía tô, kinh giới.

    Bánh tôm

    [​IMG]
    Ngoài Hồ Tây, món này còn được bán ở Hàng Bồ. Ảnh: Vân Anh.

    Bánh tôm nổi tiếng nhất được bán ở khu vực Hồ Tây. Bánh làm bằng bột mì, pha với bột gạo, bột năng được ủ lên men chua. Khoai lang cắt thành sợ nhỏ cho vào trong chậu bột đã lên men. Nổi bật giữa chiếc bánh là con tôm chiên giòn. Bánh có vị giòn của bột và khoai hòa lẫn vị ngọt của tôm.

    Món này thường ăn kèm dưa góp làm từ đu đủ, xu hào và cà rốt. Để tăng hương vị cho món bánh, bạn có thể ăn thêm rau thơm, xà lách, tía tô, rau mùi (ngò). Bánh được ăn với nước mắm chua ngọt pha tỏi ớt, có thể vừa ăn vừa húp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...