63 Stravel

Bọc răng sứ sử dụng được bao nhiêu năm?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi modungkphuc, 17 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hồ Chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 193 Đọc
  1. modungkphuc

    modungkphuc Member

    Bọc răng sứ sử dụng được bao nhiêu năm?

    Tuổi thọ của răng sứ có thể đạt từ 5 đến 20 năm, thậm chí là có thể sử dụng vĩnh viễn. Nhiều người sử dụng chung một dòng răng sứ nhưng tuổi thọ của răng sứ lại không giống nhau. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của răng sứ như: chất liệu răng, chế độ chăm sóc răng miệng và địa chỉ nha khoa làm răng… Để hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ răng sứ, bạn hãy theo dõi chi tiết 3 yếu tố sau.

    [​IMG]

    TƯ VẤN NHA KHOA:

    - Bọc răng sứ nhai bị đau cần làm gì?


    Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ răng sứ

    Chất liệu răng sứ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của răng sứ

    có 2 loại răng sứ là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ.

    Răng sứ kim loại có thời gian sử dụng thấp: Tuổi thọ trung bình của răng sứ kim loại đạt trung bình từ 5 – 10 năm. Răng sứ kim loại được làm từ hợp chất kim loại kết hợp với lớp men sứ bên ngoài. Hiện nay, chi phí của loại răng này khá rẻ chỉ dao động từ 1 – 2,5 triệu đồng/ chiếc. Lõi kim loại rất rắn chắc, chịu lực ăn nhai tốt nhưng độ bền của chúng sẽ giảm dần theo thời gian, màu sắc răng dễ bị thâm đen gây mất thẩm mỹ.

    Răng sứ toàn sứ có tuổi thọ cao: Răng toàn sứ được làm bằng hợp chất sứ nguyên chất. Tùy theo dòng răng sứ mà chất lượng của sứ là khác nhau, tuổi thọ cũng dao động khác nhau. Tuổi thọ trung bình của răng toàn sứ đạt từ 20 – 30 năm, thậm chí là sử dụng vĩnh viễn. Răng toàn sứ có độ bền ổn định hơn, không bị thâm đen viền nướu nên có tính thẩm mỹ khá cao.

    Vị trí bọc răng sứ ảnh hưởng đến thời gian sử dụng

    Thường thì răng cửa sẽ có tuổi thọ hoạt động cao hơn răng hàm. Nếu phục hình răng sứ ở những vị trí ăn nhai nhiều sẽ ảnh hưởng đến cầu răng. Bởi vì răng hàm chịu nhiều lực nhai chính nên nếu ăn nhiều đồ cứng, tuổi thọ răng sứ có thể giảm.

    >>> Tư vấn nha khoa: Răng sứ mỹ sử dụng được bao lâu
     

Chia sẻ trang này

Loading...