63 Stravel

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch sinh thái Tràng An Ninh Bình

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 13 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 684 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Khu du lịch sinh thái Tràng An Ninh Bình từ lâu đã được mệnh danh là tuyệt tác mà đất trời ban tặng cho cố đô Hoa Lư xưa. Cùng khám phá tất tần tật kinh nghiệm thưởng lãm danh thắng này nhé!
    [​IMG]

    Vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ của Tràng An tựa như một bức tranh thủy mặc (Ảnh: Nhật Lệ)

    Du lịch Tràng An mùa nào đẹp nhất?

    [​IMG]

    Du xuân trên thuyền sau Tết Nguyên Đán hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên (Ảnh: Nhật Lệ)

    Thời điểm đẹp nhất để đến Tràng An là vào mùa xuân sau Tết Nguyên Đán từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Bạn có thể kết hợp du xuân, vãn cảnh chùa Bái Đính ở đây.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể đi Tràng An tháng 5, tháng 6 khi mùa lúa chín rộ. Khung cảnh hang động núi rừng xanh thẳm kết hợp với màu vàng ươm của lúa chín. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp như tranh vẽ. Chính vì thế, bạn có thể chụp được những tấm ảnh phong cảnh để đời.

    Phương tiện di chuyển:

    [​IMG]

    Rất nhiều phương tiện có thể đến được Ninh Bình cho bạn thoải mái lựa chọn (Ảnh: Nhật Lệ)

    Tuyến đường để đến Tràng An, Ninh Bình giao thông rất phát triển bởi có quốc lộ 1A, 10,12A, 12B. Thậm chí nơi đây có cả đường sắt bắc-nam chạy qua. Vì thế có rất nhiều phương tiện đến được Tràng An như: xe khách, xe máy, tàu hỏa,...

    Tràng An cách Hà Nội khoảng 93km. Vì thế, nếu bạn có ý định đi phượt bằng xe máy cũng không có gì quá khó khăn.

    Về xe khách thì bạn có thể bắt gặp rất nhiều xe về về Ninh Bình ở bến xe Mỹ Đình. Giá vé khoảng 80k/1 người. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 2 tiếng.

    Một số địa điểm vui chơi khi đến Tràng An- Ninh Bình:

    Tràng An

    [​IMG]

    Vẻ đẹp nên thơ say lòng du khách của Tràng An Ninh Bình (Ảnh: Internet)

    Chắc chắn khi đến Ninh Bình không thể bỏ qua danh thắng đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới này được. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hang động đá vôi hoàn toàn tự nhiên. Được ngồi thuyền trên sông ngắm vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ của núi non.

    Vườn quốc gia Cúc Phương:

    [​IMG]

    Vườn quốc gia Cúc Phương rất thu hút khách du lịch (Ảnh: Nhật Lệ)

    Đã đến khu du lịch sinh thái thì chắc chắn không thể bỏ qua Vườn quốc gia Cúc Phương. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các thảm thực vật đặc trưng, các loài động vật quý hiếm. Tham gia thám hiểm khu rừng, cũng như các dịch vụ du lịch sinh thái và đốt lửa trại, ăn uống cùng người dân địa phương.

    Cố đô Hoa Lư:

    [​IMG]

    Di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư ngàn năm văn hiến (Ảnh: Nhật Lệ)

    Nếu bạn có đam mê với văn hóa và lịch sử của đất nước Việt Nam thì chắc chắn không thể bỏ qua Cố đô Hoa Lư. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng và nghe kể về các sự tích lịch sử qua các triều đại.

    Tam Cốc Bích Động:

    [​IMG]

    Từ trong hang động nhìn ra thấy cả trời mây sông nước hùng vĩ (Ảnh: Nhật Lệ)

    Thực ra Tam Cốc và Bích Động là hai địa danh riêng ở Ninh Bình. Tuy nhiên vì chúng rất gần nhau nên gộp chung để các bạn dễ hình dung.

    Ở đây có 3 hang động kì vĩ được tạo nên bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Đó là hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cái tên thật quá đỗi đặc biệt nhưng cũng rất gần gũi như anh chị em một nhà.

    Ngoài ra bạn còn được chiêm ngưỡng “động xanh” (Bích Động). Phía trước động là nơi dòng sông Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi. Nơi đây vào tháng 5, tháng 6 chính là mùa lúa chín đẹp say lòng người.

    Chùa Bái Đính:

    [​IMG]

    Hành lang La Hán dài nhất châu Á tại chùa Bái Đính (Ảnh: Nhật Lệ)

    Chùa Bái Đính chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Bởi nơi đây có hàng loạt kỷ lục nổi tiếng như: chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á,... Nơi đây ngoài các đến thờ ra thì cũng có cả hang động và Giếng Ngọc.

    Ăn gì ở Tràng An Ninh Bình?

    Cơm cháy

    [​IMG]

    Cơm cháy - món ngon đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình (Ảnh: Internet)

    Đây là món đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình. Giá cả thì lại rất phải chẳng chỉ từ 20-30k/1 gói tùy loại to hay nhỏ. Vì thế, bạn cũng có thể mua cơm cháy về làm quà nếu đến đây du lịch.

    Ốc núi luộc

    [​IMG]

    Từng con ốc núi to ngon ngọt tỏa mùi hương hấp dẫn (Ảnh: Internet)

    Đến khu rừng núi du lịch mà lại không ăn ốc núi thì quả là một thiếu sót lớn. Ốc núi này ăn lá cây có và các loại thuốc quý trên núi nên rất thơm ngon bổ dưỡng. Nước ốc rất thơm và ngọt tự nhiên. Khi được luộc cùng với xả, ớt, rau răm thì cực kì dậy mùi. Nhất định bạn phải thử một lần

    Cua đồng rang lá lốt

    [​IMG]

    Món ăn đặc trưng của núi rừng Ninh Bình (Ảnh: Internet)

    Đây là món ăn khá dân dã nhưng lại là đặc sản nổi tiếng ở Tràng An, Ninh Bình. Người dân ở đây có một bí quyết riêng nên món ăn có mùi vị rất đặc trưng không giống bất kì nơi khác. Còn gì tuyệt vời hơn nếu được ăn cua đồng rang lá lốt với một bát cơm trắng vẫn còn nóng hổi vừa thổi vừa ăn.

    Tái dê Hoa Lư

    [​IMG]

    Tái dê Hoa Lư ngon nức lòng du khách (Ảnh: Internet)

    Đây là món đặc sản khi đến Cố đô Hoa Lư. Tái dê được trộn với tương gừng tạo nên hương vị rất khác lạ. Vị gừng cay cay, kết hợp với các loại rau tươi sống ăn kèm, tái dê giòn giòn, vị lạc bùi bùi. Tất cả làm nên một món ăn quyến rũ bất cứ thực khách nào.

    Địa điểm nghỉ ngơi tại Tràng An, Ninh Bình

    [​IMG]

    Khách sạn Hoa Lư là nơi nghỉ ngơi tiêu biểu ở Ninh Bình (Ảnh: Internet)

    Nơi đây có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort từ bình dân đến cao cấp cho các bạn tha hồ lựa chọn. Bạn có thể đi dọc đường Trần Hưng Đạo, Lương Văn tụy hay Đầm Vân Long cũng có thể kiếm được rất nhiều nơi dừng chân cho mình. Giá dao động từ khoảng 200-500k/1 đêm tùy khách sạn bình dân hay cao cấp.

    Hi vọng những kinh nghiệm trên đây có thể giúp các bạn có một chuyến đi vui vẻ và thú vị!

    [​IMG]

    Bạn có thấy kích thích với dòng nước trong xanh tươi mát này không? (Ảnh: Nhật Lệ)

    [​IMG]

    Bia đá ghi dấu lịch sử triều đại nhà Lý tại Cố đô Hoa Lư (Ảnh: Nhật Lệ)

    [​IMG]

    Đốt lửa trại trong khu du lịch sinh thái Cúc Phương (Ảnh: Nhật Lệ)

    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...