63 Stravel

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm sau nếu di du lịch Đà Nẵng tự túc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 6 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 588 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước quan tâm và lựa chọn làm điểm tham quan, nghỉ dưỡng vào các dịp Tết, lễ hội…Bởi nơi đây là nơi tập trung nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa lịch sử của Việt Nam. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc để các bạn tham khảo thêm và chuẩn bị cho chuyến đi của mình được trọn vẹn nhất.

    Những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc

    Đà Nẵng điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước.

    I. Các phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch Đà Nẵng

    1. Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

    Để đi đến Đà Nẵng, bạn có thể sử dụng bằng nhiều phương tiện khác nhau như: máy bay, xe khách, tàu hỏa,… Tùy vào vị trí và địa điểm xuất phát của bạn mà lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

    Nếu bạn muốn chuyến đi của mình nhanh chóng và ít tốn kém chi phí thì bạn nên tìm cách săn vé máy bay giá rẻ từ khoảng 1 tháng trước khi chuẩn bị khởi hành.

    Thông thường, các hãng máy bay JetStar và Vietjet Air đều có các chương trình khuyến mãi mua vé máy bay với giá hấp dẫn, nên bạn hãy dành thời gian săn vé trước chuyến đi tầm 1- 2 tháng để mua được vé máy bay tiết kiệm.
    [​IMG]
    2. Phương tiện đi lại ở Đà Nẵng

    Khi đến Đà Nẵng, bạn có thể đi lại bằng cách thuê xe đón khách tận sân bay đến khách sạn, xe xích lô khi di chuyển đến các địa điểm du lịch, xe đạp hoặc bạn có thể thuê xe máy tại các công ty cho thuê xe uy tín như: Dương Khuê, công ty xe Lê Trường, công ty Anh Tuấn Motorbike,…

    Đi xích lô tại Đà Nẵng

    Đi xích lô tại Đà Nẵng

    Với những phương tiện trên bạn không chỉ di chuyển được trong trung tâm thành phố mà còn có thể di chuyển ra các vùng lân cận. Nếu bạn thuê khách sạn ở xa các điểm du lịch, tham quan thì những phương tiện trên sẽ rất có ích cho bạn.

    Xem thêm: tham quan Đà Nẵng

    II. Nên du lịch Đà Nẵng vào thời điểm nào trong năm?

    Đà Nẵng là thành phố sở hữu khí hậu nhiệt gió mùa đặc trưng nhưng có sự đan xen giữa khí hậu của miền Nam và miền Bắc. Tại Đà Nẵng có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ khoảng tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô kéo dài từ tháng 1 cho đến tháng 7 hàng năm. Đà Nẵng có mùa rét nhưng không rét đậm và kéo dài giống như miền Bắc.

    Nếu muốn du lịch Đà Nẵng thì khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 là thời điểm phù hợp nhất bởi thời tiết nắng đẹp và ít mưa bão. Thời gian còn lại, Đà Nẵng thường mưa nhiều, đặc biệt khoảng tháng 10 đến tháng 12 thường có bão đổ bộ vào.

    Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc, tiết kiệm chi phí dành cho bạn là nên lựa chọn khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4. Lúc này, giá dịch vụ tại Đà Nẵng không quá đắt mà thời tiết cũng mát mẻ. Còn nếu lựa chọn đi vào tầm tháng 6 đến tháng 8 thì giá dịch vụ sẽ đắt hơn một chút và bạn phải đặt phòng khách sạn trước khi đi.

    Tại Đà Nẵng, bạn có thể chọn thuê khách sạn hoặc các nhà nghỉ như: Homestay Đà Nẵng, Memory Hotel, An Hội Hotel,…Để an tâm hơn thì bạn nên liên hệ với khách sạn ngay từ trước, tham khảo giá và có thể thương lượng với họ để được trả một khoản phí tốt nhất.

    Thời điểm du lịch Đà Nẵng

    Thời điểm du lịch Đà Nẵng đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 8

    Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thuê phòng khách sạn thì bạn nên lựa chọn thời điểm đi du lịch Đà Nẵng phù hợp, hạn chế lựa chọn vào những ngày cao điểm, dịp lễ Tết. Bởi đây là lúc lượng du khách đến tham quan nhiều nên có thể giá phòng sẽ cao gấp đôi so với những ngày thường.

    Đây là cách thuê được khách sạn giá rẻ được rút ra từ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc của một số bạn trẻ hiện nay.

    III. Các địa điểm nên tham quan ở Đà Nẵng

    Đà Nẵng không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách. Dưới đây sẽ là một số địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng được nhiều người có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc chia sẻ:

    Xem thêm: tour Đà Nẵng

    – Cầu Rồng, cầu sông Hàn: những chiếc cầu này về đêm trông lung linh và đầy màu sắc, bạn có thể đi dạo đêm và hóng mát trên cầu.

    – Cầu khóa tình yêu: địa chỉ cầu nằm ở đầu cầu Rồng, là địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi.

    – Bà Nà Hills: khu vui chơi, giải trí, mua sắm lớn nhất tại Đà Nẵng.

    địa điểm du lịch Đà Nẵng

    Bà Nà Hills – địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng

    – Bán đảo Sơn Trà: không chỉ là nơi tắm biển mà còn là nơi để bạn hòa mình cùng thiên nhiên, trải nghiệm những điều thú vị của cuộc sống

    – Bãi biển An Bàng: biển ở đây không chỉ yên bình mà còn cực kì sạch nên các bạn có thể tham quan, vui chơi thoải mái.

    – Đèo Hải Vân: hãy cùng nhau khám phá, ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ của đèo khi chiều buông.

    – Ngũ Hành sơn: Nơi đây được xem là biểu tượng của Đà Nẵng với nhiều ngọn núi hùng vĩ. Đến với Ngũ Hành sơn bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên để trút bỏ những lo âu thường nhật.

    IV. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc và trải nghiệm văn hóa ẩm thực

    Bên cạnh các địa điểm vui chơi giải trí ở trên thì bạn nên tham khảo qua các địa chỉ quán ăn ngon nhất định phải ghé một lần khi đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng: quán Mì Quảng đường Hải Phòng, Quán bánh xèo Bà Dưỡng, Bún bò huế Bà Thương, Bánh mì Phượng, Phở Tùng gia truyền, Cao lầu Bà Bé, Quán hải sản Beo, Bún chả cá gia truyền đường Nguyễn Chí Thanh, Quán bún mắm thịt quay – Cô Vân,…

    Đặc biệt hơn, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đặc sản trứ danh tại đây và mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Đó là những món sau:

    1. Chả bò Đà Nẵng

    Chả bò Đà Nẵng là đặc sản nổi tiếng cả nước mà bất kỳ du khách hàng nào ghé thăm Đà Nẵng đều phải thưởng thức. Chả rất thơm ngon, được làm từ 100% thịt bò tươi.

    Điều tạo nên sự hấp dẫn của chả bò Đà Nẵng là chả không trộn thêm bất cứ nguyên liệu nào khác và cũng không có chất bảo quản. Chả cắt ra có màu hồng, mùi thơm đặc trưng, đậm vị và giòn dai.

    Món ngon Đà Nẵng

    Món ngon Đà Nẵng

    2. Rong biển Mỹ Khê

    Rong biển Mỹ Khê rất đặc biệt bởi chúng khá giòn, dai và có màu xanh nõn ngon mắt. Rong biển Mỹ Khê có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như hầm xương, nấu canh, xào thịt và tôm, làm gỏi….và thậm chí là nấu chè, nấu thạch để giải nhiệt.

    3. Tré Bà Đệ

    Đối với người dân Đà Nẵng, Tré Bà Đệ là một món ăn đặc biệt. Ngày xưa, Tré Bà Đệ là món ăn chính của các gia đình nghèo nhưng hiện nay, chúng đã trở thành một trong những đặc sản hàng đầu tại Đà Nẵng.

    Tré Bà Đệ được làm từ thịt hẹo nạc cùng với thịt ba chỉ cắt mỏng rồi ướp thêm các loại gia vị đặc biệt. Sau đó, đem gói cùng với lá chuối và ủ trong khoảng 2 đến 3 ngày là ăn được. Tré Bà Đệ là một trong những đặc sản hàng đầu tại Đà Nẵng

    4. Các loại thực phẩm khô

    Đến Đà Nẵng, bạn có cơ hội trải nghiệm thế giới thực phẩm khô vô cùng đặc biệt và thơm ngon tại đây. Điểm độc đáo của món ăn này nằm ở cách tẩm ướp gia vị gia truyền của người dân Đà Nẵng cùng nguồn nguyên liệu tươi ngon, nguyên chất 100%.

    Có thể liệt kê một loạt các thực phẩm khô tại Đà Nẵng mà các bạn không nên bỏ lỡ đó là: khô bò, khô nai, cá thu khô tẩm, cá thiều tẩm, mực khô, tôm khô…Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thêm mực rim, cá ngừ đại dương khô rim mè….

    Trên đây, là một vài kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng, sẽ là nguồn tham khảo bổ ích để các bạn chuẩn bị cho chuyến hành trình tham quan và khám phá Đà Nẵng của mình diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn nhất.

    Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

    Nguồn: https://anhduongtours.vn/nhung-kinh-nghiem-du-lich-da-nang-tu-tuc/
     

Chia sẻ trang này

Loading...