63 Stravel

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Lạt toàn tập

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dydaavn, 5 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      643 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 326 Đọc
  1. dydaavn

    dydaavn New Member

    [​IMG]
    Du lịch Đà Lạt đang là một trong những điểm điến thu hút rất nhiều giới trẻ hiện nay. Đây là một thành phố du lịch vùng cao nguyên có thời tiết mát mẻ ôn hòa quanh năm với những rặng thông lá kim trải dài bao phủ khắp một vùng luôn mê hoặc biết bao thế hệ con người đến rồi đi. Không những thế, với lịch sử hình thành hơn một thế kỷ dưới bàn tay nhào nặn của người Pháp ngay từ đầu, Đà Lạt còn sở hữu không ít các công trình kiến trúc đậm nét châu Âu đặc trưng và mang một dấu ấn hoài cổ làm tăng thêm sự cuốn hút khiến người ta khó có thể cưỡng lại, để rồi luôn có những tín đồ yêu Đà Lạt năm nào cũng đặt chân đến vùng đất này ít nhất một lần chỉ để được hít thở "mùi" Đà Lạt . Hãy cùng Dydaa tìm hiểu và bỏ túi một chuyến du lịch Đà Lạt thật trọn vẹn nhé.

    Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?
    Mùa khô là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Đà Lạt. Mùa khô kéo dài từ tháng 10 năm nay đến giữa tháng tư năm sau. Lúc này Đà Lạt không còn bị những cơn mưa quấy rầy nữa mà luôn tràn ngập ánh nắng rực rỡ, bạn sẽ tha hồ khám phá và thổn thức trước vẻ đẹp của những địa điểm có một không hai cũng như thưởng thức các món ăn địa phương vô cùng thú vị mà không ai có thể chối từ.Nếu bạn không thể sắp xếp được thời gian đi vào mùa khô thì vẫn có thể đi du lịch Đà Lạt trong mùa mưa nhưng hãy chú ý theo dõi thông tin thời tiết nhé, không phải lúc nào Đà Lạt cũng mưa cả ngày đâu, bạn có thể sắp xếp lịch trình một cách hợp lý giữa những điểm ngoài trời và những điểm trong nhà nhé.

    Những địa điểm vui chơi khi đi du lịch Đà Lạt
    Đà Lạt là vùng đất có vô vàn cảnh đẹp từ thiên nhiên lẫn kiến trúc độc đáo, mang dấu ấn riêng biệt. Có thể nói ở Đà Lạt cứ đi vài con đường là lại thấy như giống một cảnh tượng trong những thước phim điện ảnhĐiểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt

    Miễn phí: hầu như các điểm miễn phí ở Đà Lạt đều là các thắng cảnh thiên nhiên như Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, Hồ Chiến Thắng, Đồi Vô Ảnh, Núi Hòn Bồ... Ngoài ra còn có một số công trình công cộng, khu vực cộng đồng được phủ đầy tính đặc trưng của vùng cao nguyên cũng như nét sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày của người dân nơi đây như Quảng trường Lâm Viên, Hồ Ankroet Đà Lạt, Đà Lạt Milk Farm, Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt, Chợ Mới Đà Lạt - Chợ Đà Lạt, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.

    Có bán vé: Bạn có thể ghé thăm hàng chục điểm tham quan từ công trình kiến trúc đậm nét hoài cổ của châu Âu như Dinh 1 - 2 - 3 Đà Lạt, Biệt điện Trần Lệ Xuân, Cung Nam Phương Hoàng Hậu, Phân Viện Sinh Học Đà Lạt, Ga Đà Lạt đến những cảnh tượng thiên nhiên hoang sơ đẹp hút mắt như Thác Datanla Đà Lạt, Núi Langbiang Đà Lạt, Khu du lịch cáp treo - Đồi Robin Đà Lạt, Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt, Thác Pongour Đà Lạt, Thác Prenn Đà Lạt, Thác Voi Đà Lạt, Trại nuôi Dế Đà Lạt, Làng Cù Lần, Biệt thự Hằng Nga “Crazy House”, Thung Lũng Tình Yêu, Đồi trà Cầu Đất, XQ Sử Quán, Thung lũng Vàng, Hồ Than Thở.

    Những địa điểm vui chơi mới tại Đà Lạt

    Nếu bạn đã tung hoành đi hết các địa điểm ở trên rồi thì hãy thử những khu du lịch mới toanh này ở Đà Lạt nhé: Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt, Vườn Thú ZooDoo Đà Lạt, Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land Đà Lạt, QUE Garden Đà Lạt, Trang Trại Cún Đà Lạt, Vườn Bí Ngô Khổng Lồ Đà Lạt, Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt, Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt, Dasar Hill - Bong Bóng trên mây Đà Lạt, Kombi Land Đà Lạt, Ma rừng lữ quán, Khu du lịch Fresh Garden Đà Lạt, Lạc Tiên Giới, Vườn hoa Cẩm Tú Cầu.

    Kiến trúc tôn giáo tại Đà Lạt

    Thiền viện Trúc Lâm, Chùa Linh Phước (Chùa ve chai), Chùa Linh Ẩn, Nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt, Nhà thờ Chính Tòa (nhà thờ Con gà) là những nơi bạn nên ghé thăm trong chuyến đi của mình vì ngoài mục đích tôn giác thì kiến trúc của các nơi này cũng rất đáng để bạn viếng thăm 1 lần.

    Các hoạt động buổi tối tại Đà Lạt

    Sau cả ngày khám phá Đà Lạt thì buổi tối bạn có thể dạo chợ đêm xem và mua sắm đồ secondhand, nếu thích được thả lỏng bản thân thì có thể đi nghe ca nhạc ở Mây Lang Thang hoặc các phòng trà như Cung Tơ Chiều, Cung Đàn Xưa. Còn nếu bạn vẫn trần đầy năng lượng thì có thể đặt tour tham gia chương trình Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên của đồng bào K'ho tại xã Lát, Lạc Dương.

    >>>Tham khảo thêm: Top 29 địa điểm du lịch Đà Lạt "hấp dẫn" 2021




    Tiệm cafe nổi bật tại Đà Lạt
    Đà Lạt có muôn vàn những tiệm cafe đa phong cách, hãy lưu lại list này và check in hết bạn nhé: Nhà bên Suối Cafe, Nhà của Dog Garden Cafe, Malá Cafe, Pura Vida Đà Lạt, Chị Chị Em Em, Khu vườn Mùa hè, Ngọn Gió Xuân, Magic Land, Sitooterie, Tulutula, Yooberi, The lab Coffee, Hoàng Hôn Chiều, The Lost Cafe, Café Mê Linh, Cafe Túi Mơ To Đà Lạt, Hongkong Cổ Trấn, Mountain View Đà Lạt, Quán của thời thanh xuân, Panorama Đà Lạt, Still Cafe Đà Lạt, Đợi Một Người, Mộc Trà Farm Đà Lạt, The Married Bean Đà Lạt, Cafe Lưng Chừng, The Orange Hill...
    Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt
    Bạn hãy nằm lòng danh sách các món ăn này để dành tới Đà Lạt thưởng thức nhé: Bánh Ướt Lòng Gà Đà Lạt, Bánh Căn Đà Lạt, Nem Nướng Đà Lạt, Bánh Tráng Nướng Đà Lạt, Bún Bò Huế Đà Lạt, Mỳ Quảng Đà Lạt, Ốc Bươu Nhồi Thịt Đà Lạt, Bánh Mì Xíu Mại Đà Lạt, Kem Bơ Đà Lạt, Sữa Đậu Nành Đà Lạt, Lẩu Gà Lá É Đà Lạt, Lẩu Bò Đà Lạt, Cơm Lam Gà Nướng Đà Lạt, Bánh bèo chén Đà Lạt, Lẩu bò Ba Toa, Lẩu bò Hạnh, Lẩu Xuyên Tiêu Đà Lạt

    Bí kíp khi đi du lịch Đà Lạt
    Mùa nào Đà Lạt cũng đều rất đẹp."Nành bò", "phông bò", "cẩm bò" là cách gọi tắt của sữa đậu nành và sữa bò, sữa đậu phộng và sữa bò... Đừng ngạc nhiên quá nha.Xắp xắp là một tên gọi khác của gỏi bò.Thuê xe máy là hình thức khám phá Đà lạt tuyệt vời nhất, đừng nên bỏ qua nha bạn.

    Nguồn: Dydaa
     

Chia sẻ trang này

Loading...