63 Stravel

"Bỏ túi" Cẩm nang du lịch Côn Đảo từ A-Z

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi nghi_lv, 7 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      180 Đường Chợ Lớn, P.11, Q.6 TP HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 311 Đọc
  1. nghi_lv

    nghi_lv New Member

    Một địa điểm du lịch mang đậm tính lịch sử tại Bà Rịa - Vũng Tàu khi nhắc đến ai cũng biết, ai cũng khiếp sợ, chính là nhà tù Côn Đảo. Tuy nhiên ở đây chúng ta không nói về nhà tù Côn Đảo, chúng ta nói về huyện Côn Đảo, môt quần đảo ngoài khơi của Vũng Tàu có diện tích rông 75km2 đã bao gồm 16 hòn đảo và cách Vũng Tàu 185km. Là một địa điểm nổi tiếng nên Côn Đảo được cho phép khai thác du lịch. Vì vậy dịch vụ giao thông, lữ hành, ăn uống trên đảo đã giúp cho dịch vụ du lịch nơi đây ngày càng thăng hạng trên bản đồ du lịch.

    Bên cạnh sự nổi tiếng bởi du lịch tâm linh như: Nhà tù Côn Đảo thì nơi đây còn được nhiều du khách biết đến là thiên đường nghĩ dưỡng, điểm phượt thú vị còn nhiều điều để khám phá. Dưới đây ZoomTravel đã giúp bạn tổng hợp lại tất cả kinh nghiệm cho chuyến du lịch của bạn trên hòn đảo này, mời bạn theo dõi nhé!

    Đến Côn Đảo mùa nào đẹp?

    [​IMG]

    Thời gian đẹp nhất để khám phá Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9. Đối với những nơi khác đây chính là mùa mưa, nhưng đối với các đảo phía Đông và Đông Bắc đây lại là lúc biển êm, gió nhỏ. Đến đây vào ban ngày du khách có thể thăm thú nơi tràn ngập nắng vàng và trời xanh rất thích hợp lặn biển và chụp ảnh. Buổi chiều là thời gian cho những cơn mưa rào, thích hợp tham quan các di tích có mái che trên đảo lớn.

    Vào tháng 7-9 là mùa sinh sản của rùa biển, thời gian còn lại từ tháng 10 đến tháng 3 là mùa gió chướng vùng biển vịnh Côn Sơn sẽ có sóng lớn. Nhưng với vùng biển phía Tây và Tây Nam đảo lớn vẫn êm, không mưa, do đó bạn có thể chuyển hướng tham quan khu vực này, cảnh quan thiên nhiên đẹp không kém.

    Cách thức di chuyển

    Để tiết kiệm thời gian nhất thì di chuyển bằng máy aby là sự lựa chọn tối ưu. Những hãng máy bay như Bamboo Airwways khai thác đường bay thẳng giữa Côn Đảo và Hà Nội trong khoảng 2h 30p (giá vé khoảng 2,7tr). Bên cạnh đó là Vietnam Airlines bay từ TPHCM đến Côn Đảo, cả Cần Thơ cũng có chuyến đến Côn Đảo với khoảng thời gian 50p ( giá vé từ 1,3 - 1,7tr)

    [​IMG]

    Bên cạnh đường băng của sân bay Cỏ Ống ( Cảng hàng không Côn Đảo) là bãi tắm rộng, nơi mọi chuyến bay hạ cánh xuống đảo.

    Bạn có thể đi xe máy, taxi hoặc xe chuyên chở của resort để về trung tâm thị trấn, khoảng cách là 15km, quãng đường này chỉ mất trung bình từ 20 đến 30 phút.

    Nếu bạn thích đi tàu biển ra Côn Đảo, bạn có thể ghé Côn Đảo từ tháng 4 đến tháng 6, thời điểm biển êm nhất. Lựa chọn đi xe ra Vũng Tàu rồi tiếp tục ngồi tàu 5 tiếng ra Côn Đảo được rất nhiều du khách lựa chọn. Còn một đường ngắn hơn là đi tàu từ cảng Sóc Trăng (cảng Trần Đề) thẳng ra đảo chỉ mất 2 tiếng di chuyển, giảm hơn một nữa thời gian so với việc xuất phát từ Vũng Tàu.
    Nếu di chuyển bằng Taxi đến trung tâm bạn sẽ mất một khoảng từ 300.000 đồng đến 450.000 đồng. Nếu đi xe trung chuyển của một số resort, khách sạn cũng cấp thì miễn phí hoặc phụ thu 50.000 đồng một người, hoặc nếu đi đông bạn nên liên hệ thuê ô tô riêng.

    Còn việc di chuyển trên đảo thì bạn có thể đi taxi với giá tầm 12.000 đồng/km, xe điện khoảng 20.000 đồng/km, hoặc thuê ô tô 12 - 16 chỗ với giá từ 1,5 triệu đồng một ngày.

    Địa điểm lưu trú tại Côn Đảo

    Tùy mục đích chuyến đi, nếu muốn nghỉ dưỡng thì bạn có thể chọn các resort, khách sạn cao cấp sát biển, có bãi biển riêng…Nếu bạn muốn khám phá thị trấn và ra bến tàu từ sớm thì nên hãy lưu trú ở các khách sạn, homestay ngay trung tâm đảo. Du khách còn có thể cắm trại dã ngoại qua đêm ở những nơi được ban quản lý điểm tham quan cho phép.

    Mặc dù ở Côn Đảo còn chưa phát triển nhiều khu nghĩ dưỡng, nhưng vẫn có một resort 5 sao là Six Senses nơi Brad Pitt và Angelina Jolie từng lưu trú trong chuyến nghri mát năm 2011. Phía sau 50 cái biệt thự, hồ bơi, spa là rừng xanh bát ngát, phía trước có bờ cát trắng trải dài. Giá trung bình mỗi phòng khoảng 15 triệu đồng

    [​IMG]

    Địa điểm vui chơi tại Côn Đảo

    Tùy thuộc vào thời gian bạn có thể ở đây mà lựa chọn những điểm đến dưới đây cho kế hoạch vui chơi nghỉ dưỡng của mình

    Khám phá thiên nhiên
    Côn Đảo là nơi có hệ sinh thái ngoài khơi phát triển mạnh mẽ, cụ thể như sau:

    Đến Hòn Bảy Cạnh và Hòn Cau để trải nghiệm lặn ngắm san hô, có thể tham quan rừng ngập mặn, đúng mùa còn có thể xem rùa đẻ trứng và thả rùa về biển

    Vịnh Đầm Tre nơi có rừng ngập mặn bao bọc xung quanh, là nơi chim yến làm tổ trong mùa sinh sản cùng nhiều loài vật khác.

    Bãi Đầm Trầu là bãi biển nằm sát sân bay Côn Đảo, nơi đây thu hút khách du lịch Check-in cảnh máy bay hạ sát đầu người.

    Mũi Tàu Bể thì nằm trên đường độc đạo từ sân bay về thị trấn và được bao bọc bởi những phiến đá dựng đứng tạo hình vòng cung ôm biển.

    Khám phá thế giới đầy màu sắc dưới đáy biển Hòn Cau - cách Phú Hải, là đảo lớn nhất quần đảo Côn Đảo khoảng 8km về phía đông bắc.

    Các điểm mang dấu ấn lịch sử

    [​IMG]

    Làm sao có thể bỏ qua những di tích mang dấu ấn của cuộc chiến tranh khốc liệt tại Việt Nam thời bấy giờ, nơi đây vẫn còn giữ nguyên những hiện vật cho thấy tội ác của kẻ xâm lược thông qua hệ thống nhà tù Côn Đảo, nơi được xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt.

    [​IMG]

    Tại nghĩa trang Hàng Dương là nơi nằm xuống của biết bao anh hùng liệt sĩ, trong đó có mộ chị Võ Thị Sáu.

    Cầu Ma Thiên Lãnh được xây dựng do người Pháp bắt các tù nhân tay không xây lên.

    Bên cạnh đó là bảo tàng Côn Đảo nơi lưu giữ rất nhiều tư liệu về con người, thiên nhiên Côn Đảo từ xưa đến nay.

    ---------------------
    Côn Đảo còn rất nhiều địa điểm tham quan mà ZoomTravel chưa thể liệt kê hết được. Để khám phá Côn Đảo và dành cho mình một trải nghiệm tuyệt vời trong kì nghỉ dưỡng mà không cần lo bất kì điều gì, từ chỗ ăn, chỗ ở, đến chỗ tham quan bạn chỉ cần liên hệ ngay cho ZoomTravel hoặc đặt tour Côn Đảo tại đây.

    nguồn: "Bỏ túi" Cẩm nang du lịch Côn Đảo từ A-Z (zoomtravel.vn)
     

Chia sẻ trang này

Loading...