63 Stravel

"Bỏ túi" cách thông tắc cống nhà tắm đơn giản mọi người có thể tự làm

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi th0036, 26 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 783 Đọc
  1. th0036

    th0036 Member

    Nhà tắm thật khó tránh khỏi tình trạng bỗng dưng thoát nước rất chậm trong quá trình sử dụng. Nếu nhà tắm của bạn cũng đang gặp tình trạng này hãy thử cách thông cống nhà tắm đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà trong bài viết dưới đây - hút bể phốt tại đống đa

    Nguyên nhân chủ yếu gây ra tắc cống nhà tắm là do tóc rụng, bọt xà phòng cùng với rác sau nhiều tháng ngày sử dụng, hay do những lần bạn vô ý đổ nước thải chứa dầu mỡ xuống đường ống tạo điều kiện cho dầu mỡ bám lại trong đường ống,….

    Cách thông cống nhà tắm đơn giản:

    Khi cống bị tắc, ngoài việc khiến nước thải không thể thoát nhanh mà còn khiến nhà tắm có mùi hôi rất khó chịu. Điều này không phải là quá xa lạ với chúng ta, do đó bạn cũng không nên quá hoang mang.

    Thay vì phải bỏ tiền ra để gọi thợ đường ống tới sửa chữa, trước tiên bạn hãy thử một vài cách thông tắc cống nhà tắm sau đây, rất đơn giản nhưng rất hữu hiệu mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

    2 Cách thông cống nhà tắm bằng phương pháp thủ công đơn giản mà cực kì hiệu quả :

    Trong một số trường hợp, các sản phẩm thông tắc cống sẽ không thể phát huy tối đa hết khả năng của mình nếu không có sự “trợ giúp”. Để hiệu quả xử lý cao hơn, bạn nên hỗ trợ bằng cách lấy những dị vật, rác thải,… gây tắc nghẽn. Vậy, làm cách nào để lấy được chúng ra khỏi đường ống “nhỏ xíu”?

    Cách 1 : Sử dụng móc quần áo bằng nhôm uốn cong để câu “rác” “

    Đây là phương pháp thủ công có thể lấy những vật gây tắc ra khỏi đường ống nhanh nhất. Những gì bạn cần làm là trang bị một thanh sắt uốn cong 1 đầu, hoặc bạn có thể tìm mua sợi dây sắt được thiết kế riêng cho việc thông ống nước trong siêu thị.

    Cách thực hiện:

    B1. Đeo găng tay cao su và chuẩn bị sẵn một chiếc túi ni-lông để đựng rác lấy ra từ cống.

    B2. Tháo vít đậy nắp miệng cống (nếu có) và để chúng ở một nơi an toàn, tránh để rơi xuống cống.

    B3. Từ từ thả đầu móc xuống cống dọc theo đường ống, vừa thả vừa xoay thanh sắt.

    B4. Lôi cây móc lên một cách chậm rãi, bạn sẽ bất ngờ vì lượng tóc rụng và rác bám trên đầu móc. Bỏ ngay vào túi ni-lông để tránh rơi vãi ra ngoài. Lặp lại như thế nhiều lầm cho đến khi bạn cảm thấy không còn gì để “câu” thì thôi.

    B5. Và lúc này là thích hợp nhất để cho các sản phẩm xử lý thông cống cũng như vi sinh ăn mỡ vào.

    Cách 2 : Thông cống nhà tắm bằng Baking soda và giấm trắng

    Với cách làm này, bạn cần chuẩn bị baking soda (còn gọi là bột nở hay muối nở), giấm trắng, một chiếc khăn lau và nước nóng. Cách này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi nhà tắm của bạn không sử dụng trong vài giờ. Cách thực hiện như sau:

    B1. Đổ ½ cốc baking soda xuống miệng cống.

    B2. Nhanh chóng đổ tiếp ½ cốc giấm trắng ngay sau đó.

    B3. Bịt nắp miệng cống lại bằng chiếc khăn lau. Do sự kết hợp của baking soda và giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt giúp khai thông tắc nghẽn. Vì thế, hãy cứ để như vậy trong khoảng ít nhất 20 phút (thậm chí vài giờ).

    B4. Trong thời gian này, bạn hãy đun một ấm nước sôi và đổ thẳng xuống miệng cống, các vật gây tắc nghẽn sẽ được đẩy trôi hết.

    B5. Nếu thấy nước vẫn rút chậm hãy lặp lại các bước trên thêm một vài lần nữa.

    => Lưu ý: Khi áp dụng cách xử lý này, bạn phải hết sức cẩn thận tránh bị nước sôi hay hỗn hợp baking soda và giấm trắng bắn vào người.

    Tốt nhất, bạn nên mang găng tay cao su, kính bảo vệ để bảo đảm an toàn cho bản thân.

    Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn đã tích lũy thêm cho mình những kiến thức để làm cho ống thoát nước nhà tắm của mình luôn được thông thoáng không có mùi hôi, và đây cũng là một giai đoạn quan trọng để khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả.

    Nếu sử dụng những cách thông cống nhà tắm trên đây mà vẫn không xử lý được tình trạng tắc đường ống dẫn nước nhà tắm thì bạn hãy gọi đến dịch vụ thông tắc cống ở Hà Nội hoặc thông tắc cống tại các tỉnh thành khác của chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, máy móc hiện đại sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý vấn đề.
     

Chia sẻ trang này

Loading...