63 Stravel

Bitcoin tại trung quốc thế nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 27 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Còn phòng
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 292 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    TGVN. Những chuyên gia cho rằng, việc khai thác sàn tiền ảo nào uy tín Bitcoin không phù hợp với mục đích dài hạn về phát triển kinh tế của Trung Quốc.

    [​IMG]

    Quyết định cấm khai thác Bitcoin của Trung Quốc đến đây can hệ tới chính sách giảm phát thải khí nhà kính của nước này. (Nguồn: CNBC)

    Xem thêm: bảng giá tiền ảo

    Trung Quốc chuẩn bị dừng việc khai thác Bitcoin vào tháng 4 đến, quyết định này đã được ban bố trên trang web của Ủy ban canh tân và vững mạnh khu vực Nội Mông. Cần lưu ý rằng, biện pháp này gắn với nhu cầu hạn chế gia cải thiện tiêu thụ điện, can dự tới chính sách giảm phát thải khí nhà kính của Trung Quốc.

    Đối với những thành viên tham gia thị phần tiền điện tử toàn cầu, quyết định trên là thông báo rất đáng lo ngại.

    Điện – Tài nguyên chính của “thợ đào” Bitcoin
    Theo tính toán của Đại học Cambridge (Anh), mức tiêu thụ để cung ứng Bitcoin hàng năm là 121,36 TW/h, rộng rãi hơn mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của Argentina và ít hơn một tẹo so với Ukraine hoặc Na Uy.

    như vậy, giả dụ tưởng tượng Bitcoin là một quốc gia, nó sẽ được đưa vào danh sách 30 quốc gia to “ngốn” rộng rãi điện nhất. Khu tự trị Nội Mông là nơi ưa thích của những “thợ đào” Trung Quốc. Khí hậu tương đối mát mẻ và có đa dạng mỏ than là điều kiện tiện lợi để vững mạnh điện giá phải chăng.

    không bỗng nhiên mà những lái buôn Trung Quốc đã đầu cơ hàng trăm triệu USD để xây dựng các trang trại khai thác Bitcoin đồ sộ ở Nội Mông, mỗi điểm thậm

    chí có thể sánh ngang với một đô thị nhỏ về mức tiêu thụ năng lượng. Kết quả là,

    [​IMG]

    Xem thêm: pi network bao giờ lên sàn

    Cam kết trung hòa carbon vào năm 2060

    tuy vậy, Trung Quốc đã cam kết đạt chừng độ trung hòa carbon vào năm 2060. Bắc Kinh nỗ lực đeo đuổi chính sách giảm lượng khí thải carbon vào bầu khí quyển. Một trong những nguồn đơn thuần gây ô nhiễm không khí chính là các nhà máy nhiệt điện than. Thế nên, Trung Quốc đã vạch trục đường lối theo hướng giảm tỷ trọng than trong cân đối năng lượng đại quát của đất nước.

    Theo Báo cáo cách đây không lâu của Fitch Ratings, lần Ban đầu thị trường than năm 2020 thấp hơn 50% cân đối năng lượng quốc gia ở Trung Quốc. Do vậy, hoàn toàn hợp lý khi nói rằng, lĩnh vực khai thác ở Nội Mông, nơi cốt yếu dựa vào phân phối nhiệt điện than, vẫn là một rào cản lớn đối với viễn ảnh thực thi mục đích môi trường đầy tham vẳng của Trung Quốc.

    Tương ứng với kế hoạch do Ủy ban canh tân và phát triển Nội Mông công bố, tới tháng 4/2021 cần loại bỏ việc khai thác Bitcoin trong khu vực này. Đấy là buộc phải cần thiết để đáp ứng mục đích tránh được mức gia tăng tiêu thụ năng lượng xuống 1,9% trong năm nay.

    Nội Mông cũng đặt mục tiêu phấn đấu trong năm nay giảm 3% cường độ carbon trong GDP. Đương nhiên, các biện pháp này sẽ ảnh hưởng tới các “thợ đào” và những thành viên khác tham dự thị trường Bitcoin, thứ tài sản vốn đã khan hiếm sẽ lại càng trở nên khó tiếp cận hơn do hạ thấp sản lượng.

    tuy nhiên, khai thác Bitcoin ko phù hợp với mục tiêu dài hạn về lớn mạnh kinh tế của Trung Quốc.

    Chuyên gia Guo Tianyong, Giám đốc trung tâm Nghiên cứu hoạt động ngân hàng thuộc Đại học vốn đầu tư Trung ương Trung Quốc, nói: “Tất nhiên, các giải pháp này sẽ có ảnh hưởng cố định đến tỷ giá Bitcoin, vì đối với các người thông thường, khai thác là cách thức chính để kiếm Bitcoin. Giả dụ kinh doanh khai thác bị cấm, tốc độ vững mạnh của Bitcoin cũng sẽ giảm. Trung Quốc đã công bố các mục tiêu trung hòa carbon và cam kết đi theo trục đường lối tăng trưởng nền kinh tế xanh. Dưới giác độ quan điểm này, việc khai thác Bitcoin không liên quan với mục tiêu lớn mạnh kinh tế của đất nước”.

    tham khảo thêm các bài viết Phân tích sàn để biết được đâu là những đào tiền ảo bằng điện thoại tại Việt Nam và quốc tế.
     

Chia sẻ trang này

Loading...