63 Stravel

Bitcoin bùng nổ giá, tiền kĩ thuật số, cần tư duy để đầu tư

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 5 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 335 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    [​IMG]

    Vào hai thời điểm ngày 14.3 và ngày hai.4 vừa qua, sàn giao dịch bitcoin việt nam (hay còn gọi là tiền kỹ thuật số, tiền mã hóa) đã có ít ra hai lần vượt ngưỡng giá 60.000USD.

    chính xác thì tại thời khắc ngày 14.3, Bitcoin đã vượt mức 61.261USD. Sự bùng nổ giá Bitcoin trên thị phần tiền ảo toàn cầu những tháng qua đã đưa tổng giá trị của đồng tiền kỹ thuật số này trên thị phần vượt ngưỡng 1.000 tỉ đô la Mỹ.

    Xem thêm: cách nạp tiền vào sàn binance

    cần nhớ rằng, ví như xét về giá trị đơn vị, số đơn vị trên toàn cầu đã từng và hiện giờ có mức vốn hóa trên 1.000 tỉ USD chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, như Apple, đơn vị Dầu khí Saudi Aramco, Microsoft, Amazon.

    tương tự, sau cú rơi cuối năm 2017 đầu năm 2018, Bitcoin đã trở lại ngoạn mục cùng với đà cải thiện chung về giá trị của thị trường tiền ảo.

    tuy vậy, nhìn chung trên toàn cầu, thị phần giao dịch Bitcoin nói riêng và tiền ảo đại quát vẫn đang được xem là không chính thống và ko chính thức. Đa phần chính phủ những nước không xác nhận tiền ảo là một loại tiền tệ, và không được qui định là phương thức thanh toán hợp pháp. Việc những tư nhân, công ty đàm phán bằng Bitcoin với nhau, hoặc thương lượng trên những sàn quốc tế, chỉ mang tính tư nhân hoặc cục bộ.

    tuy thế mới đây, ngày càng có phổ thông thông tin về nhiều đơn vị lừng danh trên thế giới, đã linh động hơn trong việc nhận trả tiền cho những sản phẩm, nhà sản xuất bằng tiền ảo, như đơn vị thẻ to nhất thế giới Visa, công ty cung ứng xe điện Tesla của tỉ phú Elon Musk, Ví điện tử số 1 toàn cầu Paypal, báo chí uy tín hàng đầu toàn cầu TIME…

    Xem thêm: app theo dõi tiền ảo

    Sự tranh biện vẫn còn, sự dè chừng chưa dứt. Tuy vậy, ngay tại những quốc gia có nền kỹ thuật hùng mạnh nhất, có độ mở về kinh tế to và tư duy thị trường phát triển ở mức độ cao, tiền ảo vẫn đang được đối xử ở thái độ trung tính từ phía chính quyền.

    Đơn cử như ở Mỹ, chính phủ chưa cho phép dùng tiền ảo làm phương thức thanh toán hợp pháp. Tuy nhiên, sau không ít ý kiến của những nghị viên đề xuất chính phủ cấm đoán tiền ảo, chính quyền Tổng thống Trump trước đây và chính quyền Tổng thống Biden hiện nay vẫn không đưa ra lệnh cấm. Không ít tổ chức, thậm chí trong đó có cả những nhà băng, tổ chức tín dụng lớn của Mỹ đã và đang hậu thuẫn cho một số đồng tiền ảo để đàm phán, trả tiền, và chính phủ Mỹ ko can thiệp.

    đến thời điểm này, cần nhìn nhận một cách nghiêm túc và linh động rằng, kỹ thuật Blockchain được rất nhiều nhà khoa học, chuyên gia, chính phủ công nhận và áp dụng. Tuy vậy, phổ biến đồng tiền ảo vững mạnh trên công nghệ này vẫn còn bị dè chừng.

    Một phần, vì đụng đến lĩnh vực tiền tệ rất cần thận trọng. Tuy nhiên, cũng đến lúc không thể lảng giảm thiểu việc giải đáp cho câu hỏi: vì sao Bitcoin và những đồng bạc ảo khác đang lớn mạnh mạnh và bùng nổ về giá, dần được phổ quát công ty chấp nhận? Lí do để nó có thể tồn tại và lớn mạnh là gì?

    Một nhà đầu tư kinh nghiệm trong ngành tiền ảo nói chung và Bitcoin kể riêng nghĩ rằng, chính phủ Mỹ cũng như giới tư bản Mỹ có thể giữ thái độ trung tính đối với tiền ảo.

    Vì thứ nhất, họ ko vội cấm đoán, dập tắt một công nghệ mới đưa tới khả năng một loại tiền tệ mới, để sau này giả dụ thành hiện thực thì ko bị tụt hậu với trào lưu, và thậm chí trở thành đi đầu, dẫn đầu trào lưu cùng với các lợi ích kinh tế đi kèm.

    Thứ hai, họ chưa cho phép hay ủng hộ giao dịch bằng tiền ảo vì chưa quản lí được, có thể gặp rủi ro to, ảnh hưởng tới an ninh tiền tệ và nền kinh tế.

    tuy vậy, hiện nay ở VN pháp luật ko cho phép đồng bạc Bitcoin cũng như những đồng tiền ảo khác được thương lượng như một đồng tiền chính thống. Song những tác hại, nguy cơ của nó mang đến cũng như những các tiện thể ích công nghệ mới mà nó đem tới (nếu có) cũng cần được nghiên cứu, cân nói một cách thấu đáo, tỷ mỉ. Chuẩn bị đi trước một bước cũng là để chủ động ngăn chặn phòng hạn chế (nếu có rủi ro) hoặc linh động hơn nếu thấy các mặt nhân tiện ích mà nó mang lại.

    Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để Đánh giá thêm về các sàn tiền ảo uy tín tốt nhất
     

Chia sẻ trang này

Loading...