63 Stravel

Bình Hưng sẽ là cái tên Hót nhất khi đến với Nha Trang năm nay

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi Nina_Tourguide, 20 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 699 Đọc
  1. 8h sáng nhóm mình bắt đầu di chuyển từ trung tâm thành phố Nha Trang theo đường đi sân bay để đến với đảo Bình Hưng. Trên đường đi nhóm mình có đi ngang qua resort Sao Biển được mệnh danh là thiên đường sống ảo, nhưng vì thời gian không kịp nên không ghé được. Buồn[​IMG][​IMG][​IMG]

    Di chuyển:
    Hôm đấy nhóm mình có 5 người nên quyết định thuê xe tự lái thay vì chạy xe máy, vì trong nhóm mình có 1 bạn soái ca duy nhất biết lái xe. Phải nói rằng cung đường tuy có xa thật (khoảng 120km) nhưng bù lại cảnh 2 bên đường đẹp lắm lắm luôn. Cung đường này được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam nhé, không đi là uổng phí cả một đời người. Đã thế đường đã đẹp lại ít người nên chạy xe thích lắm luôn.


    Còn nếu bạn không muốn loay hoay đi tìm và đặt dịch vụ thì có thể book tour Bình Hưng trong ngày để tham quan. Mình biết có một công ty chuyên tổ chức tour Bình Hưng trong ngày do bà chị mình đã đi và giới thiệu, nhưng vì nhóm mình thích tự túc nên không quan tâm lắm. Còn bạn nào muốn đặt tour thì có thể liên hệ qua số điện thoại: 0963983040 để được tư vấn nha.
    Hoặc nếu bạn muốn đi tự túc thì có thể thuê xe máy khoảng 80k/ngày. Liên hệ số : 0977199917 để được giao xe tận nơi. Anh ấy tên Thành nói chuyện vừa dễ thương, lại đẹp trai, tư vấn thì nhiệt tình “các kiểu con đà điểu” nên nhóm mình quyết định thuê xe ô tô thay vì đi xe máy.

    Đến nơi nhóm mình phải mua vé vào cổng Bình Hưng hết 20k/người. Sau đó gửi xe bên bờ và đi tàu qua (nếu ăn ở nhà bè nào thì bè đấy đón và không mất phí đi tàu). Ở đấy có cả nhà chờ tàu nên không sợ nắng, đứng chờ khoảng 5 phút là có tàu chỉ cần trước đó nói là ăn trưa ở nhà bè nào là người dân ở đấy sẽ tự động liên hệ giúp mình.
    Nhóm mình ăn trưa ở nhà bè Hồng Nhàn vừa rộng rãi lại sạch sẽ.Ở trên bè có có rất nhiều hải sản tươi sống được nuôi trực tiếp dưới lồng bè, giá cả cũng không quá đắt chỉ khoảng 1tr2/1kg tôm hùm, 400k/1kg mực… Hôm đấy nhóm mình ăn tẹt tèn ten mà hết có hơn 1tr, ăn xong đứa nào cũng ôm bụng thở vì quá no.




    Ngoài ra đến đây còn được “chiêm ngưỡng” 2 em cá Mú “khổng Lồ”, một em nặng 60kg và em nữa nặng tới 90kg. Hỏi ra thì biết 2 em này là “cục cưng” của nhà chủ đấy ạ, thế nên dù có bao nhiêu khách hỏi mua cũng không chịu bán.

    Chiều khoảng 2h nhóm mình bắt đầu đi lên đảo để tham quan. Vì đường rất xa và phải lên dốc nhiều nên nhóm mình quyết định thuê xe điện để đi tham quan quanh đảo chỉ với 25k/người.


    Điểm đến đầu tiên là Hải Đăng Hòn Chút, vé vào cổng hết 10k/người. Đứng ở nơi cao nhất của ngọn Hải Đăng có thể nhìn hết toàn cảnh đảo Bình Hưng, Bình Ba và một vùng rộng lớn của biển Đông. Túm cái váy lại là đẹp vô cùng. Nhưng gió ở trên này rất mạnh, nên cả nhà có ai đến đây nên cẩn thận nha. Ngoài ra nếu ai sợ độ cao không dám leo lên ngọn Hải Đăng thì có thể đứng dưới để chụp hình cũng đẹp không kém.



    Sau đó nhóm mình tiếp tục di chuyển lên chùa Long Hưng. Ngôi chùa này rất cao, để tham quan hết chắc sẽ không tránh khỏi việc “đến cả thở cũng thấy mệt” nhưng nghe bảo ngôi chùa này rất thiêng nên nhóm mình ráng lê lết lên để tham quan. Lên tới nơi thì cảm thấy đúng là không uổng công chút nào.



    Trên quãng đường đi từ ngọn Hải Đăng qua chùa nếu cả nhà muốn thì có thể ghé thăm bãi trứng nha, ở đây có một bãi đá với hình thù những quả trứng khổng lồ trông rất đáng yêu. Vì đường đi xuống hơi khó khăn kèm theo nắng 37 độ nên hôm đấy nhóm mình không ai ghé để rồi về tới nhà ngồi tiếc [​IMG]
    Tham quan quanh đảo xong cũng mất 1h30, lúc đó trời cũng bớt nắng nên cả nhóm quay lại nhà bè để tàu chở đến Bãi Tiên tắm biển. Bãi biển ở đây rất đẹp, nước trong vắt, cát mịn không có đá nên tha hồ bung lụa. Có một chút bất tiện là chỗ thay đồ hơi xa nên mình khuyên cả nhà nên thay đồ bơi ở trên nhà bè sau đấy đi tàu đến bãi tắm luôn. Tắm xong thì lên bãi Kinh để tắm lại nước ngọt (Miễn phí).


    Ở đây có dịch vụ lặn ngắm san hô chỉ khoảng 50k đến 70k thôi. Nghe bảo san hô ở đây đẹp hơn ở Hòn Mun luôn. Nhưng vì hôm đấy biển động nên nhóm mình không thể đi lặn ngắm san hô được. Tiếc lắm luôn, hứa hẹn nhất định phải quay trở lại lần 2
    Tiếp đến nhóm mình chạy vào cả vườn nho Ninh Thuận để tham quan. Nho ở đây rẻ và ngon, giá cả chỉ khoảng 30k đến 40k/1kg đảm bảo không có thuốc trừ sâu nhé. Nhưng cái đội quân nhà mình ăn thì ít mà chụp choẹt thì nhiều thế nên chỉ lo đi Selfie cùng với mấy chùm nho thôi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...