63 Stravel

biểu hiện bệnh viêm phế quản cấp là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hienhien1216, 11 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Tây Nguyên
    2. Chuyên mục:

      Resort
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thái Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 608 Đọc
  1. hienhien1216

    hienhien1216 New Member

    viêm ở phế quản cấp là gì?

    viêm phế quản cấp tính là thực trạng viêm cấp tính đường thở. Bệnh thường diễn biến nhanh, các biểu hiện diễn ra rầm rộ trong một vài ngày tới một tuần rồi đỡ và khỏi hẳn.

    Bên cạnh đó, viêm phế quản mãn tính là căn bệnh đặc thù bởi tình trạng ho & ho ra đờm với tổng số ngày ho ra đờm & ho bên trên 90 ngày trong một năm và ít nhất hai năm liên tiếp. Bệnh ra mắt lâu năm, tác động nặng nề đến chất lượng cuộc sống đời thường người bệnh.

    [​IMG]

    biểu hiện khi mắc viêm phế quản cấp

    biểu hiện tiêu biểu của viêm phế quản cấp tính là ho. bình thường, ho là một trong những phản xạ bỗng nhiên để tống đẩy dị vật ra khỏi đường hô hấp. lúc bị viêm nhiễm, phế quản sẽ tiết ra nhiều dịch nhầy (đờm) hơn. khi đó, bệnh nhân thường ho để tống đẩy đờm ra khỏi phế quản. Đờm sinh ra ra còn nếu không đc « dọn dẹp » sẽ thật sự đặc hơn, bám dính vào lòng phế quản, gây cảm giác khó chịu cho người bệnh. đặc trưng hơn, nó dễ biến thành nơi trú ngụ cho vi sinh vật, khiến cho tình trạng viêm và lây nhiễm nặng hơn hoặc đừng để cho lòng phế quản hẹp lại, làm hạn chế luồng khí vào & ra khỏi phổi, gây nghẹt thở. song, nghẹt thở thường không phổ biến ở người bệnh viêm ở phế quản cấp tính.

    do vậy, ngoài ho, bệnh nhân viêm phế quản lại có các triệu chứng khác như khạc đờm, khó thở. Đờm có thể có white color, trong hoặc vàng, xanh. nhiều khi có thể kèm theo với máu. tuy nhiên, đờm đâu phải lúc nào cũng xuất hiện ở bệnh nhân viêm ở phế quản.

    Trong khi đó, bệnh nhân viêm ở phế quản cấp còn có khả năng có các triệu chứng viêm đường hô hấp bên trên như : nhức đầu, sổ mũi, chảy nước mũi, sốt nhẹ, ngứa rát cổ họng….

    Ho có thể kéo dài vài tuần sau khoản thời gian triệu chứng khác đã khỏi. ho nhiều có khả năng khiến cho người bệnh cảm nhận thấy không được khỏe, tức ngực, đau các cơ vùng bụng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...