63 Stravel

Biển Ba Động Trà Vinh – Kinh Nghiệm Du Lịch Từ A Đến Z (2020)

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com (Du, 26 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 441 Đọc
  1. Biển Ba Động là một trong những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đến với Trà Vinh. Nơi đây được biết đến bởi những bãi cát dài mang đậm vẻ đẹp hoang sơ. Bạn có thể đến đây vào những ngày cuối tuần để tắm biển, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Ngay bây giờ hãy cùng Nụ cười Mê Kông bỏ túi kinh nghiệm du lịch biển Ba Động Trà Vinh qua bài viết dưới đây nhé.
    Đôi nét về biển Ba Động Trà Vinh
    Theo người dân sống ở đây, bãi biển này có tên là biển Ba Động bởi vì mỗi khi thủy triều lên, xuống thì bờ biển sẽ nổi lên 3 động cát; bao gồm: hai động nhỏ và một động lớn mang hình dáng vô cùng độc đáo. Nơi đây đã được người Pháp khám phá và khai hoang từ những năm đầu của thế kỷ XX. Đến đây, du khách chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi những hàng phi lao xanh rì nằm trải dài dọc theo bờ biển. Đây cũng chính là điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá mỗi năm.
    [​IMG]
    Bãi biển Ba Động Trà Vinh nhìn từ trên cao (Ảnh: Phan Minh)
    Có thể bạn chưa biết, biển Ba Động là khu vực hiếm hoi ở miền Tây Nam Bộ được thiên nhiên ban tặng cho một bãi cát dài từ ấp Nhà Mát tới ấp Cồn Trứng. Tuy nhiên, bãi cát Ba Động không được trắng muốt hay vàng óng ả. Ngoài ra, nước biển Ba Động cũng không thể trong xanh như với các bãi biển Miền Trung do có lượng phù sa bồi đắp nhiều.
    Bãi biển Ba Động ở đâu?
    Biển Ba Động thuộc địa phận xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 55km theo hướng Đông Nam.
    Đường đi biển Ba Động ở Trà Vinh
    Xuất phát từ các tỉnh miền Bắc/ miền Trung
    Trà Vinh chưa có sân bay phục vụ khách du lịch. Vì vậy, nếu bạn xuất phát từ các tỉnh miền Bắc hay miền Trung bạn phải mua vé máy bay đến TP.HCM hay Cần Thơ. Từ TP.HCM/ Cần Thơ bạn sẽ phải thuê xe máy, ô tô hoặc xe taxi để đến được Trà Vinh.
    [​IMG]
    Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn trên biển Ba Động
    Xuất phát từ TP.HCM
    Trà Vinh cách TP.HCM khoảng 200km đường bộ, bạn có thể đi xe máy hay ô tô đều được. Có hai cung đường di chuyển từ Sài Gòn đến Trà Vinh là:

    • Bạn đi thẳng theo quốc lộ 53 để đến được Trà Vinh
    • Bạn di chuyển theo hướng cao tốc Trung Lương, đoạn đường này ngắn hơn so với Quốc Lộ 53 khoảng vài chục km. Tuy nhiên, cao tốc Trung Lương chỉ dành cho xe ô tô nên nếu bạn đi xe máy thì không áp dụng được cách này
    Từ thành phố Trà Vinh, bạn tiếp tục đi theo quốc lộ 53 đến thị trấn Cầu Ngang. Sau đó, bạn đi theo hướng ĐT 913 để tới xã Trường Long Hòa (cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 58km).
    [​IMG]
    Bãi biển thơ mộng đã được người Pháp khám phá từ những năm đầu thế kỷ XX (Ảnh: Nguyễn Phú Nhuận)
    Xuất phát từ Cần Thơ
    Cần Thơ cách Trà Vinh chỉ khoảng 75km. Vì vậy nhiều bạn trẻ thường lựa chọn phương án đi xe máy để trải nghiệm hành trình của mình. Từ trung tâm TPCT, bạn đi theo hướng QL1A để qua cầu Cần Thơ. Sau đó bạn rẻ phải vào QL54 và tiếp tục đi theo hướng TL911 để đến Trà Vinh.
    Thời gian đẹp nhất đi khu du lịch biển Ba Động
    Theo kinh nghiệm du lịch thì Trà Vinh mùa nào cũng có những nét đẹp riêng. Vì vậy, bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nơi đây thường thu hút khách du lịch nhất là vào mùa lễ hội.
    Trà Vinh nổi tiếng với lễ hội Chôl Chnăm Thmây (lễ vào năm mới, lễ chịu tuổi). Đây là lễ hội truyền thống của người dân tộc Khmer với các hoạt động thú vị như: xem những điệu múa của người Khmer và thả đèn trời. Lễ này thường diễn ra vào ngày 14, 15, 16/4 hàng năm (12, 13, 14 tháng 3 âm lịch). Vì vậy bạn nên kết hợp du lịch Trà Vinh với du lịch Ba Động.
    [​IMG]
    Những hàng phi lao xanh ngắt bên bờ biển
    Biển Ba Động Trà Vinh có gì chơi?
    Đến với biển Ba Động, bạn sẽ thỏa sức vui chơi trong làn nước biển trong xanh; tận hưởng bầu không khí trong lành. Đặc biêt, gần đây biển Ba Động còn có loại hình vui chơi cưỡi mô tô dưới nước đang thu hút rất nhiều du khách. Sẽ thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua thời khắc ngắm bình minh và hoàng hôn tại biển Ba Động. Những tia nắng vàng tươi của mặt trời chiếu xuống biển tạo nên một thứ ánh sáng đẹp diệu kỳ. Thậm chí đôi lúc bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những cặp tình nhân, gia đình, hay du khách một mình dạo bước trên bờ biển. Những hình ảnh ấy đã làm cho khung cảnh thêm phần sắc nét, đẹp đẽ và lãng mạn.
    [​IMG]
    Bãi biển dài và rộng
    Ăn gì khi du lịch biển Ba Động?
    Đến Ba Động mà không thưởng thức hải sản quả là một chuyến đi không trọn vẹn rồi. Trên bãi tắm Ba Động còn có các không gian để du khách thưởng thức các món hải sản tươi ngon như chù ụ rang me, tôm sú Cồn Cù, nghêu Nhà Mát, ốc cà na hấp sả, nước mắm Rươi…
    [​IMG]
    Thưởng thức hải sản tại Trà Vinh
    Khách sạn gần biển Ba Động
    Gần biển Ba Động không có khách sạn lớn và sang trọng mà chỉ có các nhà nghỉ bình dân với chất lượng nằm ở mức cơ bản. Nụ cười Mê Kông gợi ý cho bạn một vài nhà nghỉ bình dân ở gần biển Ba Động:
    • Nhà trọ Út Ánh 2: Long Khánh, Duyên Hải, Trà Vinh.
    • Khách sạn Tường Vy: TT. Duyên Hải, Duyên Hải, Trà Vinh.
    Lưu ý khi đi du lịch biển Ba Động
    • Bạn nên tránh mùa mưa bão để có thể thoải mái vui chơi và thưởng thức các món hải sản nơi đây.
    • Chuẩn bị những bộ quần áo thoải mái, thoáng mát, dễ vận động. Mang theo đồ bơi nếu bạn có ý định tắm biển…
    • Mang theo kem chống nắng và thuốc trị côn trùng.
    [​IMG]
    Những lưu ý khi du lịch biển Trà Vinh
    Biển Ba Động không nhộn nhịp và sôi động như các bãi biển nổi tiếng khác ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu ai đã một đến đây sẽ không thể quên được vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của vùng biển Tây Nam Bộ này. Hy vọng những kinh nghiệm này của Nụ cười Mê Kông sẽ giúp bạn có một chuyến vui chơi tại biển Trà Vinh đầy ý nghĩa. Tại Trà Vinh, có 1 điểm du lịch cộng đồng rất hay là Cồn Chim, bạn có thể tham quan nếu đi du lịch Trà Vinh nhé.
    * Xem thêm: Tour du lịch Trà Vinh 1 ngày khám phá du lịch cộng đồng Cồn Chim
     

Chia sẻ trang này

Loading...