63 Stravel

Bị zona thần kinh kiêng gì? - Góc chia sẻ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamdongphuong, 19 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      180,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      497 quang trung hà đông hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 231 Đọc
  1. Bị zona thần kinh kiêng gì? đây là vấn đề mà hầu hết những người đang bị bệnh zona thần kinh quan tâm. Tìm hiểu và trang bị đầy đủ thông tin về bệnh zona sẽ giúp có những kinh nghiệm, và dễ dàng đối phó khi mắc phải căn bệnh này.

    Bệnh zona thần kinh có nguy hiểm không?
    Bệnh zona thần kinh do một loại virus có tên Varicella gây ra. Loại virus này có thể gây ra cả bệnh thủy đậu và zona thần kinh. Mặc dù không gây nguy hiểm cho người bệnh, nhưng nếu chủ quan không điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người bệnh.

    Để trả lời cho câu hỏi bệnh zona thần kinh có nguy hiểm không, các bạn có thể tham khảo ngay một số những tác hại cụ thể dưới đây:

    • Xuất hiện hiện tượng sốt, bị tái sốt và sốt cao hơn những lần đầu tiên
    • Vùng da bị zona bị mưng mủ, đau rát và có các bọng nước mùi nồng, khó chịu mỗi khi cọ xát.
    • Làm lây lan sang các vùng da khác, zona thần kinh ở mắt dễ làm hỏng giác mạc, viêm loét giác mạc, sẹo giác mạc. Ảnh hưởng tâm nhìn và có thể gây mù lòa.
    • Vệ sinh không đúng cashc có thể làm nhiễm khuẩn vùng bị zona.
    • Đau hệ thống xương khớp tại vị trí bị zona thần kinh. Do đó, bị zona thần kinh kiêng gì cho tốt nhất có thể.
    [caption id="attachment_17718" align="aligncenter" width="600"][​IMG] Bị zona thần kinh kiêng gì cho nhanh khỏi[/caption]
    Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất khi người già bị zona thần kinh đó là xuất hiện đau thần kinh sau zona. Bởi, thể trạng của người già có sức đề kháng kém, hệ thống miễn dịch không được tốt nên đến 80%

    Điển hình của zona thần kinh là đau nhức vùng da sau khi bị zona hàng tuần, hàng tháng, có khi kéo dài cả năm mặc dù vùng da bị zona đó đã khỏi hoàn toàn. Chính vì đau nhức nhiều làm người mệt mỏi, ăn kém, lo lắng và gây rối loạn giấc ngủ kéo dài dẫn đến suy sụp cơ thể.

    Bị zona thần kinh kiêng gì nhanh khỏi?
    Không nên ăn ngũ cốc tinh chế
    Ngũ cốc tinh chế là một trong những thực phẩm có chứa nhiều đường, khi vào bên trong cơ thể rất dễ hấp thu và có khả năng làm tăng nguy cơ đột biến lượng đường trong máu. Khi lượng đường trong máu quá lớn, làm rối loạn điện giải của cơ thể, gia tăng nguy cơ các bệnh về máu và là nguyên nhân khiến các tổn thương của zona lâu lành..

    Các chất kích thích
    Đối với người có sức khỏe bình thường, việc sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,... cũng gây ức chế thần kinh. Vì vậy để trả lời bị zona thần kinh kiêng gì nhanh khỏi cần tránh xa các chất kích thích. Bởi lúc này hệ thống miễn dịch kẽm, sử dụng chất kích thích sẽ làm suy giảm chặn hệ thống miễn dịch và làm cho vius có cơ hội phát triển, lây lan và khó điều trị dứt điểm.

    Chất béo trans fast
    Một trong những lưu ý cần thiết khi chữa bệnh zona và bị zona thần kinh kiêng gì là hạn chế sử dụng chất béo trans fast. Khi vào trong cơ thể, chất béo trans fast kết hợp với virus herpes zoste sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn rất nhiều. Chúng có khả năng làm tổn thương giác mạc, mộng mắt, viêm nhiễm quanh mắt và có nguy cơ làm đục thủy tinh thể, tăng nhẫn áp, trầm trọng hơn có thể dẫn tới mù lòa.

    Các chuyên gia Da Liễu Phòng khám Đông Phương khuyên bệnh nhân khi có triệu chứng bệnh zona không nên ăn các loại thực phẩm được chế biến dưới dạng chiên, rán bởi chứa rất nhiều loại chất béo trans fast.

    Chữa bệnh zona thần kinh ở đâu an toàn và hiệu quả?
    Điều trị bệnh zona thần kinh thực chất không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu chủ quan rất dễ bị nhiễm trùng vết thương. Và khi tình trạng nhiễm trùng đã quá nặng, việc điều trị zona sẽ khó khăn rất nhiều so với lúc ban đầu.

    Để xác định được tình trạng bệnh, bệnh nhân nên đến địa chỉ chữa bệnh Da Liễu uy tín số 1 Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ sẽ thăm khám, tiến hành xét nghiệm để xác định tình trạng bệnh và thể trạng của bệnh nhân. Dựa vào kết quả này, bác sĩ sẽ đánh giá và có hướng điều trị phù hợp.

    [caption id="attachment_17719" align="aligncenter" width="600"][​IMG] Bị zona thần kinh kiêng gì - bác sĩ da liễu giải đáp[/caption]
    Trường hợp nào cần phải dùng thuốc kháng viêm
    • Đối với những người bị zona thần kinh trên 50 tuổi, do tuổi càng cao dễ gây ra những biến chứng. Do đó, trường hợp người cao tuổi bị zona thần kinh thì hầu hết đều phải sử dụng thuốc kháng virus.
    • Đối với những người có hệ miễn dịch yếu hoặc là bị suy giảm miễn dịch.
    • Người bị bệnh zona thần kinh liên quan tới cơ quan sinh dục.
    Một số loại thuốc kháng virus
    • Valacyclovir (Valtrex), acyclovir (Zovirax) hoặc famciclovir (Famvir). Các loại thuốc này có công dụng tốt nhất trong giai đoạn đầu của bệnh ( khoảng 72 tiếng khi phát bệnh ) và chúng cũng có thể làm suy giảm nguy cơ biến chứng từ zona.
    Lưu ý:

    • Không ít người khi được hỏi bị zona thần kinh kiêng gì? thì lập tức kiêng nước và kiêng gió. Bệnh nhân vẫn có thể tắm rửa sinh hoạt bình thường, chỉ lưu ý không gãi, không chà xát trực tiếp xà phòng lên vùng da bị bệnh.
    • Ngoài ra, không nên đắp gạo nếp, đỗ xanh hay chanh muối lên vùng da thương tổn như theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, việc làm này sẽ vô tình làm vùng thương tổn sâu hơn, lan rộng hơn hoặc vi khuẩn có cơ hội xâm nhập.
    Để biết thêm thông tin chi tiết bị bệnh zona thần kinh kiêng gì và các bệnh da liễu khác. Các bạn vui lòng liên hệ với bác sĩ tư vấn thông qua khung CHAT xuất hiện trên website hoặc qua hotline 0972.666.497 để được hỗ trợ tốt nhất.

    Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!
     

Chia sẻ trang này

Loading...