63 Stravel

Bí quyết kinh doanh spa hiệu quả cho người khởi nghiệp

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi binbadecor, 27 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36/6A Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 305 Đọc
  1. binbadecor

    binbadecor Member

    Spa là hình thức thư giản, làm đẹp của nhiều người hiện nay. Khách hàng của spa không giới hạn chỉ là các chị em phụ nữ mà còn có cánh đàn ông. Nhận thất tiềm năng về khách hàng, nhu cầu thị trường, người khởi nghiệp đã bắt đầu ý tưởng của mình. Kinh doanh spa thành công, hiệu quả bạn cần làm gì? Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn những bí quyết hay. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

    Kinh doanh spa kích thích giác quan cơ thể con người

    Vậy từ SPA có rất nhiều nghĩa và cách hiểu, nếu là một trong những người thật sự đam mê và yêu thích nghãnh làm đẹp, chúng ta phải hiểu thật rõ ý nghĩa của từ SPA như: “Dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp và giúp phục hồi tâm hồn cũng như mang lại sự cân bằng cho tâm hồn và cơ thể con người, và đặt biệt, trong SPA phải có “Nước” như: “Trang trí suối nước”, tiếng nước chảy…. tạo cảm giác thư thái cho tâm hồn. Vì trong từ SPA có nghĩa là “LIỆU PHÁP MANG LẠI SỰ CÂN BẰNG CHO TÂM HỒN VÀ CƠ THỂ CON NGƯỜI”, nên trong SPA tiêu chuẩn thì phải đầy đủ 05 yếu tố đánh vào 05 giác quan của con người:

    · Mắt: Không gian đẹp, sạch sẽ thư giãn.

    · Tai: Nghe được tiếng nhạc du dương, tiếng nhân viên nhỏ nhẹ.

    · Mũi: Ngửi thấy mùi thơm, tinh dầu làm sảng khoái tinh thần

    · Lưỡi: Được nếm thử tách trà nóng nhẹ

    · Xúc giác: Được kỹ thuật viên chăm sóc, massage tận tình .

    Vậy kinh doanh Spa là “kinh doanh dịch vụ làm - đáp ứng được nhu cầu làm đẹp” của các chị em phụ nữ và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các gói dịch vụ làm đẹp, chăm sóc cơ thể cho chị em phụ nữ và kèm theo bán lẻ các sản phẩm làm đẹp tại nhà…

    Những bước bắt đầu nên làm khi kinh doanh spa là gì?

    Đầu tiên: Bạn phải tìm hiểu về Spa có bao nhiêu loại hình và bạn chọn loại hình Spa nào?

    Bước 02: Nếu bạn hợp tác với 01 người đã biết về nghành nghề Spa và bạn chỉ việc lo về mảng Kinh doanh Spa, Set-up Spa, Nhân sự, Khách hàng…thì quá tốt, bạn và người trong nghề sẽ cùng hợp tác với nhau và lập kế hoạch sau đó bắt tay vào làm. Nếu bạn có ý định kinh doanh Spa từ khi bạn chưa có gì trong tay, bạn phải bắt đầu lại bằng việc: Học nghề Spa, về thao tác Massage cơ bản, Chăm sóc da….sau đó nên đi làm trong một số Spa để lấy kinh nghiệm thực tế cũng như học nghề, thời gian này sẽ khó khăn với bạn vì bạn là người có óc kinh doanh và không quen về Học nghề Spa nhưng nếu “đam mê” đủ lớn, bạn phải vượt qua và đi làm ít nhất 01 năm đến 02 năm để vững tay nghề.

    Bước 03: Khi bạn đã nắm vững nghề trong tay thì việc kinh doanh Spa vẫn chưa nên bắt đầu liền vì kiến thức của bạn vẫn chỉ là nghề, còn kinh doanh Spa bạn phải biết nhiều hơn như việc Quản lý Spa hiểu quả, vốn, nhân sự, khách hàng, sản phẩm, dịch vụ …. Tại bước này bạn có 02 cách lựa chọn: 01 là đi học khóa quản lý Spa tại các trung tâm, ứng dụng công nghệ quản lý 4.0 vào mô hình quản lý Spa ở đây là phần mềm quản lý Spa. Hai là nên lấy những hợp tác với những Công ty chuyên phân phối mỹ phẩm SPA vì trong chính sách bạn lấy hàng sẽ kèm theo những hỗ trợ hết sức hiệu quả như: “Training đào tạo tay nghề cho nhân viên", quản lý nhân sự, hướng dẫn cách bán hàng, cho nhân viên, đặc biệt là hỗ trợ marketing hiệu quả. Và cách thứ 02 thường được nhiều chị chủ Spa chọn lựa.

    Kinh doanh spa không phải là con đường dễ dàng cho người khởi nghiệp. Bên cạnh những sức hút về thị trường, thu hồi vốn và phát triển kinh doanh thì các bước chuẩn bạn không thể bỏ qua. Kiến thức chuyên môn về spa là chưa đủ, bạn cần có thiết kế spa đẹp, an toàn và mang đến cảm giác thư giãn cho khách hàng. Kết hợp các yếu tố: Dịch vụ spa tốt, thiết kế spa ấn tượng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp và trang bị kiến thức chuyên môn cao. Tất cả làm nên thành công cho bạn. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.

    >>>Xem thêm: Thiết kế nội thất spa hiện đại
     

Chia sẻ trang này

Loading...