63 Stravel

Bí quyết học giỏi môn toán hay nhất nên đọc

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi xdream-9030, 30 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tầng 5, B50, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 454 Đọc
  1. xdream-9030

    xdream-9030 New Member

    Nắm chắc lý thuyết, định nghĩa, công thức
    Dù chưa phải nhớ nhiều tựa như các môn học khác, nhưng việc ghi nhớ định nghĩa, lý thuyết là một cách học tốt toán mà bạn sẽ phải áp dụng. Bạn chỉ rất có thể giải toán, chứng chính bản thân, tìm kết quả đúng khi mà bạn nắm chắc được các định nghĩa, đặc điểm.

    Làm thật nhiều bài tập
    Trong Toán học, sau thời điểm ghi nhớ được các định nghĩa, lý thuyết thì bạn cần phải làm rất nhiều bài tập từ những bài cơ bản đến chuyên sâu để biết được bản chất vấn đề nằm bất cứ nơi đâu. Chỉ khi hiểu thâm thúy được vấn đề bạn mới biết làm thế nào để học giỏi toán.

    Khi làm thật nhiều bài tập, các bạn sẽ biết toán học có các dạng bài nào và có bao nhiêu cách tiếp cận vấn đề, điều này giúp bạn phải tìm kiếm tòi, tư duy, tò mò thì bạn mới tìm ra cách để giải quyết và xử lý toàn diện bài toán đó. Với con số bài tập làm đủ chuyên môn thì trong tương lai, khi làm bài kiểm tra hay khi đi thi, nếu như hội ngộ các dạng bài ấy, các bạn sẽ dễ dàng và đơn giản tìm ra định hướng giải toán mà bạn không cần phải lo lắng.

    Tự giác học
    Bình thường khi ở trên lớp, kỹ năng thầy cô giáo giảng đều hiểu nhưng đến khi làm bài tập thì bạn lại không còn tự chính mình làm được. Để sự thật chiếm lĩnh được kỹ năng toán học thì bạn phải học phương thức tự đặt mục tiêu cho mình: giải quyết và xử lý được tất cả những dạng bài từ dễ đến khó. để gia công được như thế, bạn cần kiên nhẫn ôn lại các kiến thức và kỹ năng cơ bản và làm những bài tập dễ dàng và đơn giản trước.

    bắt đầu từ các kỹ năng cơ bản sẽ giúp đỡ bạn xử lý được những bài toán nâng cao hơn. bởi thế, bí quyết để có cách thức học toán có năng lực đây là bạn cần phải nắm rõ được những vấn đề cơ bản nhất, tiếp nối sử dụng óc nghiên cứu và phân tích, tìm kiếm cách tổng hợp vấn đề để giải quyết chúng.

    Phải yêu thích môn học
    Làm bất kì việc gì mà có đam mê thì các bạn sẽ quyết tâm hơn và cố gắng hơn rất nhiều. Và trong Toán học không ngoại lệ, khi chúng ta yêu thích môn này thì mặc dù có khó khăn ra sao bạn cũng tìm kiếm phương thức xử lý. nhiều bạn trẻ yêu Toán học đến nỗi mà dường như không giải được một bài toán là họ cảm thấy khó chịu, ăn không ngon, ngủ không yên, thao tác làm việc gì thậm chí là khi nghỉ ngơi cũng chỉ nghĩ đến cách thức làm cho tới khi tìm kiếm được phương thức giải thì mới có thể thôi. nếu như quyết tâm như thế thì chẳng mấy chốc bạn sẽ học giỏi môn Toán thôi.
    Học nhóm

    rất có khả năng bạn rất xuất sắc ưu tú tại một môn học gì đó, nhưng lại học rất tệ môn khác, do đó những bạn cũng có thể cùng nhau lập thành một nhóm để cùng nhau học Toán. Để làm việc nhóm hiệu quả thì các member phải làm việc tích cực, không nên ỉ lại người khác.

    kết luận, làm sao để học ưu tú toán?

    - Học lại tất-tần-tật các kỹ năng căn bản về toán từ lớp dưới.

    - Phải thuộc các định nghĩa và định lý bằng cách làm nhiều bài tập.

    - Gặp một bài toán lạ và khó, bình tĩnh và kiên trì phân tích để đưa về các bài toán cơ bản và không còn xa lạ.

    - để có hiệu quả tuyệt vời, cần phải có một chút ít yêu mến môn học

    - Phải học đều từ đầu xuân năm mới chứ chưa phải đợi gần thi mới học.
    >> Công thức tích phân: https://vieclam123.vn/cong-thuc-tich-phan-b153.html
    >> Bảng nguyên hàm: https://vieclam123.vn/bang-nguyen-ham-b103.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...