63 Stravel

Bí quyết giúp bạn có một nồi lẩu ngon

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 1 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 775 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    . - Để có nồi lẩu ngon là vấn đề được nhiều người nội trợ quan tâm, nhất là khi mùa đông đang đến gần thì lẩu là món rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, làm thế nào để có một nồi nước dùng vừa ngon, ngọt lại không bị ngán? Đó chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất, dưới đây sẽ là một vài kinh nghiệm chế biến nước lẩu được chúng tôi gửi tới nhé:

    Thứ nhất: LỰA CHỌN NGUYÊN LIỆU, GIA VỊ VÀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN NỒI NƯỚC DÙNG
    Điều kiện đầu tiên để có nồi nước lẩu thật trong, ngọt là bạn phải chọn nguyên liệu thật tươi, ngon, tiếp đó là có kỹ thuật chế biến phù hợp. Chẳng hạn, với nước lẩu có nguyên liệu chính là gà và lợn bạn nên sử dụng xương hom và xương đuôi sẽ thích hợp hơn. Việc lựa chọn đúng loại xương và những nguyên liệu sẽ đem đến cho các bạn một nồi lẩu vừa ngọt vừa thơm. Ngược lại với việc sử dụng những loại xương đã nói trên, nếu các bạn dùng dùng xương đầu nấu sẽ hôi và sẽ khiến nồi nước dùng không được ngon lắm. Mỗi loại nước dùng cần gia vị đặc trưng, do đó tùy từng loại nguyên liệu mà có gia vị phù hợp kèm theo.

    [​IMG]

    Lẩu gà có lẽ là món phổ biến và luôn được các bà nội trợ lựa chọn khi tổ chức một bữa tiệc gia đình hoặc một bữa liên hoan tại nhà. muốn có nồi lẩu gà ngon bạn phải chế biến nước lẩu bằng xương heo và xương gà, các bạn cũng không nên cho thêm vị chua ngọt vào nước lẩu vì khi nhúng ngải cứu sẽ không ngon. Trong quá trình chế biến nước lấu, bạn hãy nướng hành khô và gừng rồi đập dập bỏ vào, nêm nếm gia vị, hạt nêm cho vừa miệng, thêm 1 – 2 cây sả, dứa, cà chua, cuối cùng thêm gói thuốc bắc và nấm hương ngâm nở, sa tế, ăn kèm rau ngải cứu, rau muống, cải thảo.
    [​IMG]

    Lẩu khi chế biến cùng các loại gia súc cần có gừng, hành tím nướng, riềng, sả. Nồi lẩu bò không thể thiếu quế chi, thảo quả, hoa hồi, gừng, hành khô. Hành và gừng nướng cho chín nhưng không cháy vỏ (lớp vỏ đỏ của hành khô có tác dụng làm nước dùng trong, màu đẹp), hoa hồi bẻ từng cánh, quế bẻ nhỏ, thảo quả lấy hạt vàng khô thơm, dùng khăn chà xát cho sạch, giã nhỏ rồi gói bằng vải sạch, cho vào nồi nước lẩu. Trên nồi nước lẩu bò thường có lớp mỡ để giữ nhiệt và giữ được mùi các tinh dầu thơm.

    Lẩu thập cẩm thì không nhất thiết phải cho thuốc bắc, ăn kèm rau muống, các loại rau cải. Cả hai loại lẩu này đều có thể ăn kèm thêm nấm tươi để tăng thêm hương vị khi ăn lẩu. Một vài lưu ý nhỏ khi ăn hải sản kèm với lẩu, đó là hải sản cần có dứa, gừng, sả, cần tây, sa tế… vị ăn tuỳ theo khẩu vị của từng gia đình. Lẩu hải sản thường hơi cay, chua và ngọt. Đặc biệt với lẩu cá, ngoài xương heo ra bạn bỏ luôn xương cá đã lọc thịt vào. Với nước lẩu này không cho sả và gừng nướng, tuy nhiên tăng vị chua so với những loại khác. Cá sau khi lọc, thái lát, nên ướp với gia vị, hạt nêm, gừng, sả đã băm nhỏ. Khi chế vào nồi lẩu bỏ thêm rau thì là, ăn kèm rau cần, cải cúc, dọc mùng, …

    Thứ hai: CHÚ Ý TỚI THỜI GIAN ĐUN NƯỚC LẨU

    [​IMG]
    Một nồi lẩu muốn ngon cần phải chú ý tới nước dùng (Ảnh minh hoạ)
    Để nấu nước lẩu ngon và trong, bạn hãy đun sôi nước với chút muối, cho xương vào trần đến khi nước sôi bùng lại thì bỏ nước đó, thay bằng nồi nước khác, cho xương vào đun lửa to cho sôi lại nhanh, sau đó hạ nhỏ lửa cho sôi lăn tăn vài phút để bọt cứng lại rồi hớt sạch, sau đó đun sôi liu riu cho xương nhừ, nước lẩu ngẩm đều gia vị.
    Thời gian chế biến các loại nước lẩu cũng tùy thuộc vào từng loại nguyên liệu. Chẳng hạn, nước gà và lợn thường nấu 4-6 giờ, riêng nước dùng bò thì ninh lâu hơn, từ 8 – 10 giờ. Nước dùng lẩu hải sản không nên đun quá 45 phút, nếu không sẽ đục và chua. Với xương bò, nhất là xương ống, trước khi ninh cần nướng với nhiệt độ cao thì nước dùng thơm, trong và ngon hơn.
    MẸO KHẮC PHỤC NƯỚC DÙNG BỊ ĐỤCNẾU KHÔNG MAY NỒI NƯỚC LẤU CỦA BẠN BỊ ĐỤC, ĐỪNG VỘI LO LẮNG MÀ HÃY THỬ KHẮC PHỤC BẰNG MỘT VÀI CÁCH SAU NHÉ:

    • Lòng trắng trứng đánh tan, cho vào nước dùng (lúc nguội), đặt lên bếp vừa đun vừa khuấy đều cho các vẩn đục bám hết vào trứng và vớt ra.
    • Băm thịt (nước dùng gì thì băm thịt ấy), trộn lòng trắng trứng, nấm hương cho vào nước dùng nguội sẽ làm nước dùng vừa trong vừa ngon hơn.
    • Nếu nấu nước gà bị đục, cho tiếp xương gà vào đun cũng làm nước trong và ngon hơn

    Nếu bạn không có thời gian để cho công việc bếp tại gia thì có thể tới ngay Nhà hàng Độc quán tại Phan Kế Bính- Địa điểm gửi tới bạn những món lẩu tuyệt vời nhất.
    THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ HÀNG:
    Hotline: 024 73 080 088 hoặc 0978 815 895
    Địa chỉ: Số 2, ngõ 254 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội hoặc Phan Kế Bính kéo dài.
     

Chia sẻ trang này

Loading...