63 Stravel

Bí quyết cải tạo nhà chung cư đẹp như mơ với giá rẻ nhất!

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Tố Loan, 18 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      18 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 384 Đọc
  1. Tố Loan

    Tố Loan Member

    Bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư nhưng chưa thực sự thoải mái về cách bài trí, thiết kế không gian? Bạn nhận thấy một vài dấu hiệu xuống cấp trong căn nhà khiến cho việc sinh hoạt gặp nhiều khó khăn? Bạn đang loay hoay trong những ý tưởng cải tạo, sửa căn hộ chung cư của mình? Bạn lo sợ kinh phí sửa chữa sẽ vượt qua quá nhiều so với dự toán ban đầu? Đừng lo lắng! Hãy tìm đến với công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa chung cư chất lượng cao, uy tín để nhờ sự hỗ trợ, tư vấn của đội ngũ kiến trúc tài ba, giàu chuyên môn, chính họ sẽ là người đưa ra cho bạn giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất với tình hình của căn nhà hiện tại.

    Hạn chế của những căn nhà chung cư đó chính là nó được xây dựng và sử dụng trong một thời gian tương đối dài, nên đã đến thời điểm bị xuống cấp. Thêm vào đó là kết cấu vật liệu chất lượng kém, không có tuổi thọ cao và không gian sinh hoạt lại bị bó hẹp, cách bài trí, sắp xếp chưa khoa học gây chật chội và khó chịu cho các thành viên trong gia đình.

    Bạn sẽ không thể nào đập đi, xây mới lại hoàn toàn căn hộ chung cư tập thể của mình, bởi nó không giống với những ngôi nhà riêng lẻ trên mặt đất. Vì thế, giải pháp tốt nhất đó chính là sửa chữa chung cư, bày trí nội thất và thay màu sắc mới cho không gian sống.

    Bạn có thể tham khảo 24 cách tiết kiệm chi phí khi cải tạo căn hộ chung cư mà các kiến trúc sư của An Phát chia sẻ dưới đây

    1. Cần có dự toán chi tiết trước khi cải tạo

    Cần phải lập kế hoạch chi tiết trước khi sửa chữa cải tạo nhà, điều này sẽ tránh tăng hoặc giảm các hạng mục trong quá trình thi công, tránh sự lãng phí cả về thời gian lẫn tiền bạc của gia chủ. Trước hết cần liệt kê tất cả các công trình muốn sửa chữa, nguyên vật liệu, báo giá sửa căn hộ chung cư ,… và ước tính chi phí ban đầu.
    2. Cố gắng không phá dỡ tường

    Phá dỡ, cải tạo lại tường là một trong những hạng mục tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhất cho gia chủ. Vì muốn tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà mà quyết định phá bỏ những bức tường. Điều này làm ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà, đôi khi làm thay đổi chất lượng một số công trình xung quanh.

    3. Không cần thiết phải thay thế tất cả đồ nội thất cũ

    Sửa chữa nhà cũ, đặc biệt là đồ nội thất bởi khi qua sử dụng một thừi gian, cá chủ hộ thường không hài lòng với các đồ nội thất cũ vì có thể chúng trông rất cổ hủ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải mua mới toàn bộ nội thất mới. Có thể thực hiện một số thay đổi nhỏ và biến chúng thời trang hơn, phong cách hơn.

    4. Lợi dụng những thiết kế ban đầu

    Có thể tiết kiệm chi phí cải tạo nhà cũ bằng các sử dụng nguồn sáng để phân chia khu vực không gian. Bạn cũng có thể tận dụng tối đa không gian nhỏ để tăng chức năng lưu trữ trong tổng thể căn phòng, giảm đi những cảm giác lộn xộn, bừa bãi.
    5. Không nên thay đổi nhiều màu sắc

    Chúng ta có thể giữ lại các màu cũ để phù hợp với thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Việc thay thế đồ đạc trong khi sửa chữa nhà cũ thành nhà mới là điều không thể tránh khỏi, vì thế khi cải tạo căn hộ cũ bạn có thể chọn màu sắc tươi sáng hơn trên nền tảng các màu cũ để ngôi nhà của bạn trở nên tươi mát hơn.

    6. Chúng ta xem xét lại ngôi nhà trước khi ký hợp đồng

    Chúng tôi khuyên các bạn hãy cải tạo đơn giản, cái gì chưa cần sửa đổi thì không nên sửa đổi, những thứ cần cải tạo phải được xem xét từ khía cạnh bảo vệ môi trường, an toàn, có lợi cho sức khỏe và chi phí hợp lý. Trong quá trình cải tạo, các yếu tố ban đầu cũng nên được sử dụng hợp lý và khéo léo để thực hiện các sửa đổi thích hợp.
    7. Cố gắng tránh việc phá dỡ các công trình

    Mọi thứ liên quan đến phá dỡ kể từ khi phá dỡ thường tốn rất nhiều chi phí và nhân công, vì vậy trừ khi mô hình không phải là lý tưởng để cải tạo và bắt buộc phải phá dỡ thì hãy dỡ bỏ. Nói tóm lại, tránh phá dỡ khi cải tạo nhà cũ thành mới đẹp.

    8. Ít cải tạo trần

    Vì hầu hết các trần đều trang trí theo bố cục nhà cũ, trừ khi cần phải sửa đổi dầm.

    9. Tránh thay đổi vị trí khi cải tạo nhà vệ sinh cũ và cải tạo nhà bếp

    Đôi khi, Kiến trúc sư có thể đề xuất thay đổi vị trí của phòng tắm hoặc nhà bếp do vấn để trong vị trí bố cục. Tuy nhiên, bạn phải làm thế nào để tiết kiệm chi phí nhất có thể vì thế dịch chuyển vị trí của hai không gian này thường đi kèm với việc di dời đường ống điện nước và các dự án khác, và chi phí cho những dự án này có thể tăng lên rất nhiều..
    10. Thay thế gỗ bằng đồ nội thất làm sẵn

    Các đồ nội thất bằng gỗ thường chiếm rất nhiều ngân sách, vì vậy hãy mua đồ nội thất làm sẵn, chẳng hạn như tủ sách, tủ trưng bày, tủ quần áo… không chỉ để đáp ứng nhu cầu lưu trữ, nó cũng có thể làm giảm chi phí cải tạo nhà cũ thành mới đẹp.

    Ngoài ra, có thể dùng gỗ hoặc các loại tủ to để ngăn cách không gian. Nếu do không gian cần được ngă cách, bạn nên sử dụng ngăn bằng gỗ hoặc sử dụng thiết kế của tủ hai mặt làm phương pháp ngăn, ngăn bằng tủ sẽ rẻ hơn ngăn bằng tường gạch mà còn tăng cường chức năng lưu trữ, giúp việc sử dụng không gian hiệu quả hơn.

    11. Tái sử dụng các đồ nội thất cũ.

    Bằng việc sử dụng đồ nội thất ban đầu, các thiết bị chiếu sáng hoặc các đồ có sẵn, không chỉ làm phong phú thêm không gian, thể hiện các tính độc đáo cảu chủ sở hữu, mà còn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa cải tạo nhà cũ.

    12. Giữ nguyên sàn nhà ban đầu mà không cần phá dỡ

    Một số ngôi nhà cũ thường sử dụng loại sàn gỗ chất lượng hoặc sàn lát đá cẩm thạch. Nếu nó trong tình trạng tốt, sàn gỗ có thể được đánh bóng lại và sau đó được bảo vệ bằng sơn bảo vệ để khôi phục lại hình dáng ban đầu, trong khi sàn đá có thể được sáp lại. Bằng cách giữ lại sàn, không chỉ bạn có thể tiết kiệm ngân sách của mình, bạn cũng có thể làm cho toàn bộ không gian thể hiện cá tính và sự hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, giữa cái mới và cái cũ.

    13. Sơn tường thay vì sử dụng giấy dán tường

    Nếu bạn muốn làm cho không gian khác biệt hơn một chút, bạn có thể lựa chọn sơn tường thay vì giấy dán tường. Hãy lợi dụng sự tương xứng trong sử dụng màu sắc để phù hợp với hiệu ứng hình ảnh của không gian. Tất nhirn, nếu chủ sở hữu tự sơn tường, nó có thể tiết kiệm chi phí thuê công nhân sơn tường, nếu muốn sơn lại tường, bạn có thể tìm đến các dich jvụ sơn sửa nhà uy tín, chuyên nghiệp.

    14. Lựa chọn các loại vật liệu thay thế và kỹ thuật cải tạo giá rẻ

    Mặc dù phương pháp này có lợi thế về tiết kiệm chi phí, nhưng nó có những nhược điểm của nó. Do đó, trước khi áp dụng phương pháp này chủ sở hữu nên hỏi ý kiến của nhà thiết kế để có một sự lựa chọn hợp lý với nhu cầu.

    15. Dây và ống dẫn nước phải được biến đổi một cách khoa học

    Các nội dung bao quát khi cải tạo nhà là cải tạo sàn, cải tạo cửa ra vào, cửa sổ và những nội dung khác. Trong đó, cải tạo điện nước là nội dung trọng điểm, khi cải tạo nội dung này, đơn vị thi công gặp khá nhiều khó khăn.Ngoài ra, nếu di chuyển đường ống nước và hệ thống điện nghĩa là bạn phải biết thi công đường điện nước, hoặc tìm người sửa chữa thi công điện nước mà những đường này rất phức tạp, sai một li đi một dặm vì vậy nó làm tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, nó thực sự không hợp lý khi bạn muốn sửa nhà tiết kiệm.
    16. Không đập phần gạch cũ mà lát trực tiếp lớp mới lên

    Lật lớp gạch cũ và lát lớp gạch mới là quá rắc rối và tốn kém, tiết kiệm một chút bằng cách lát gạch mới trực tiếp trên nền gạch cũ. Nhưng không phải trong tường hợp nào cũng có thể trực tiếp lát gạch mới. Khi lát trực tiếp lên lớp gạch cũ cần lớp gạch cũ không bị hổng với diện tích lớn. Hơn nữa, cần sử dụng một chất kết dính đặc biệt khi lát trực tiếp lên gạch cũ.

    17. Sử dụng giấy dán tường

    Có thể nói, các bức tường trong các căn hộ chung cư hay nhà cấp 4 khá đơn điệu. Vì thế, khi cải tạo chung cư cũ hay cải tạo nhà cấp 4 cũ… bạn có thể sử dụng giấy dán tường như một vật trang trí cho bức tường miễn là bức tường không bị ẩm ướt, không bị bong vữa. Bạn có thể tự mình làm để tiết kiệm chi phí.

    18. Sử dụng ít lao động nhất có thể

    Nhìn chung toàn bộ ngân sách cải tạo chỉ có 50% của vật liệu, thợ mộc, thợ điện và chi phí lao động khác chiếm 50%. Cứ sử dụng nhiều công nhân, chi phí lao động sẽ tăng lên, vì vậy cần sắp xếp lao động một cách hợp lý.

    19. Giảm thiểu số lượng công việc

    Những công trình nào thực sự cần cải tạo thì hãy cải tạo, nếu không sẽ tốn rất nhiều chi phí.

    20. Hãy thử mua đồ nội thất làm sẵn

    Ngoài các thợ nề, phần cần sử dụng nhiều lao động đó là chế biến gỗ, và nó cũng tốn thời gian. Bạn nên sử dụng đồ nội thất làm sẵn.
    Hãy liên hệ với chúng tôi để biến ước mơ của bạn thành sự thật!
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...