63 Stravel

Bí kíp phượt Nam Du toàn tập

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi ShuangShuang257, 28 Tháng tám 2020.

Tags:
    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Đảo Nam Du ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 422 Đọc
  1. ShuangShuang257

    ShuangShuang257 New Member

    Nếu như Phú Quốc được biết đến với những resort sang trọng, đẳng cấp. Thì Nam Du chinh phục du khách bởi vẻ đẹp cực kì hoang sơ, trữ tình của biển trời nơi đây.





    PHƯỢT ĐẢO NAM DU THỜI GIAN NÀO ĐẸP NHẤT?

    -Mùa mưa ở Nam du bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11. Thời gian này Nam Du không chỉ có thời tiết không thuận lợi cho việc tham quan, do có nhiều cơn sóng dữ. Nếu bạn muốn đi vào mùa này thì đặc biệt nên tránh tháng 6 – tháng 8.

    -Thời gian tuyệt nhất để đến Nam Du là khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau (tháng 2-3 là đẹp nhất). Thời gian này biển khá êm và trong xanh, thời tiết đẹp, không mưa, nắng đẹp, thuận lợi để du lịch đảo Nam Du.

    DI CHUYỂN ĐẾN ĐẢO NAM DU BẰNG CÁCH NÀO?

    Từ TP.HCM các bạn có thể đi xe Phương Trang đến TP.Rạch Giá. Sau đó mua vé tàu đi ra Đảo Nam Du. Thông tin đến bạn một số hãng tàu từ Rạch Giá đi đảo Nam Du:

    Ngọc Thành (Tàu cao tốc)

    -Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du.

    -Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15.

    -Thời gian di chuyến: 2 tiếng.

    -Điện thoại: 02973863019 – 0918914188.

    Sông Hồng (Tàu cao tốc Helen, Goffrey)

    -Lịch trình: Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du.

    -Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8h10 và Nam Du lúc 12h10.

    -Thời gian di chuyển: 2 tiếng.

    -Điện thoại: 02973814646.

    Hồ Hải (Tàu thường)

    -Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du.

    -Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 9h và Nam Du lúc 10h.

    -Thời gian di chuyển: 5 tiếng.

    -Điện thoại: 02973863019.

    Hòa Hợp (Tàu thường)

    -Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du.

    -Giờ xuất bến: Rạch Giá 20h.

    -Thời gian di chuyển: 8 tiếng.

    Tàu Superdong: 210k/vé/1 người/1 lượt chạy 2 tiếng rưỡi là tới.

    Tàu Phú Quốc Express: 250k/1 người/1 lượt chạy 1 tiếng rưỡi là tới.

    Trên đường đi Nam Du tàu có ghé Hòn Tre để trả, đón khách. Nếu bạn thích có thể ở lại khám phá đảo 1 đêm.

    Đối với các bạn đi xe máy từ Tp.HCM hoặc các tỉnh lân cận đến Rạch Giá. Có thể gửi xe trong khu vực bến tàu Rạch Giá. Nếu hết chỗ thì có thể gởi tại đường Nguyễn Công Trứ khu vực gần bến tàu. Các bạn có thể hỏi người dân tại khu vực đó, rất nhiều chỗ giữ xe qua đêm.

    PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TRÊN ĐẢO NAM DU

    Đảo Nam du không quá lớn, từ cầu tàu đi đến khu nhà ở của người dân trên đảo cũng chỉ có 1 con đường duy nhất. Nên cứ đi theo dân địa phương, đi tầm 200m thì đến chợ, quẹo tay phải sẽ đến khu có rất nhiều nhà nghỉ.

    Tàu và xe máy là 2 phương tiện di chuyển chủ yếu ở đảo Nam Du. Trong đó, tàu là phương tiện để bạn di chuyển và thăm quan các hòn đảo, bãi biển lớn nhỏ trong quần thể đảo Nam Du. Còn xe máy là để bạn di chuyển và thăm quan trên đảo.

    Thuê xe máy

    Xe máy thì bạn có thể hỏi thuê ngay tại khách sạn, nhà nghỉ mà bạn trọ. Giá thuê xe dao động từ 150-200k/xe/ngày (bao gồm xăng).

    Sẽ có những nơi cho thuê theo lượt hoặc theo buổi. Mỗi lần bạn lên xe là tính một lượt khoản 100-150k/lượt/xe hoặc 120k/xe/buổi. Bạn nên thương lượng rõ trước khi thuê.

    Phượt hot khuyên bạn nên mặc cả thuê cả ngày nhé.


    Thuê tàu

    Thuê tàu thì các bạn có thể ra bến tàu hoặc hỏi trực tiếp chủ nhà nghỉ. Bạn cũng có thể hỏi bất kỳ một tàu cá nào của dân địa phương, nếu họ đồng ý chở bạn đi thì hãy mặc cả giá, cũng như giờ đi giờ về nhé.

    Phượt Hot thông tin một số người dân trên đảo cung cấp dịch vụ cho thuê tàu như:

    *Anh Phong Vũ – 0919138369.

    *Anh Bảy – 0946654037 hoặc 0392701208.

    *Anh Ngãi – 0336977859.

    *Dì Tư Thọ – 0364840940.

    *Anh Sáu – 0944899122.

    *Chú Hai – 0347310277.

    Nếu các bạn muốn trải nghiệm đầy đủ cuộc sống của người dân trên đảo. Các bạn nên đi tàu cùng với ngư dân. Thứ nhất là giá rẻ. Thứ 2 là hiểu về cuộc sống của ngư dân ở đây. Thứ 3 là nếu may mắn bạn sẽ được trải nghiệm 1 ngày làm ngư dân cùng với họ.


    Một số điều cần lưu ý khi thuê thuyền tham quan:

    Để tham quan các đảo có bãi biển đẹp hay chỗ để ngắm san hô. Bạn có thể liên hệ với chủ tàu để hỏi về lịch trình và thống nhất giá tiền.

    Tàu tham quan là tàu cá lớn được trưng dụng, sửa đổi để làm tàu tham quan. Trên nhiều tàu có trang bị dàn loa mở nhạc tạo không khí vui vẻ, có áo phao và kính lặn. Lượng kính lặn hạn chế, bạn nên mang riêng 1 bộ để sử dụng. Ưu tiên bộ có ống thở, vì bạn sẽ ngắm san hô liên tục và thoải mái hơn là loại kính tàu đưa cho bạn.

    Lịch trình tàu tham quan thông thường. Nếu bạn đi chỉ buổi chiều thì tầm 12h30 – 13h, tàu khởi hành từ cầu cảng đến Hòn Mấu cho khách tắm biển, bắt nhum – đi câu cá. Hòn Bờ Đập ngắm san hô, ăn cháo nhum – trời lại cầu cảng. Nếu bạn có nhiều thời gian thì liên hệ với chủ tàu để họ gợi ý những điểm đến mới thú vị hơn.

    Giá cả: những tàu này thường ghép đoàn với nhau. Nếu nhóm bạn đông, có thể thuê riêng một tàu trong nửa buổi với giá 4 triệu đồng (tàu Sáu Có). Hoặc nhóm đi ghép (10-12 người) giá 2,5 triệu. Tính theo người thì dao động từ 200 -250k. Thông thường giá đã bao gồm ăn trưa, câu cá.



    ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI TRÊN ĐẢO NAM DU


    Chợ Hải Sản



    Hòn Lớn hiện đang được mở rộng về hạ tầng nên các bạn sẽ thấy công trình xây dựng ở gần cầu tàu rất nhiều. Từ cầu tàu đi vào sẽ có một chợ hải sản với rất nhiều loài ốc, cá,…bạn chưa thấy bao giờ. Hoặc nếu có thấy thì ở đất liền cũng khá đắt. Vì vậy bạn nên dành một chút thời gian đi coi cái chợ này, thấy con nào ngồ ngộ hỏi người bán giải ngố cho cũng thú vị lắm.




    Dinh Nam Hải Ngư Thần



    Dinh Nam Hải ngư thần tọa lạc tại bãi Ngự của đảo Nam Du, thuộc xã An Sơn, huyện Kiên Hải, Kiên Giang. Trong Dinh Nam hải có thờ xác cá Ông dài gần 14m, chu vi thân 6,8m – được người dân phát hiện trôi dạt trên vùng biển Nam Du vào tháng 10 năm 2017.


    Bãi Cây Mến



    Bãi tắm Cây Mến: nằm ở hướng Tây với hàng dừa xanh phủ lên bãi cát vàng. Cát tuy không mịn như ở biển Nha Trang nhưng đi bằng chân trần lên chúng không có cảm giác gì thích thú bằng.....


    Đọc tiếp: https://phuothot.com/dulich/bi-kiep-phuot-dao-nam-du-toan-tap.html


    Nơi cung cấp kiến thức & chia sẻ kinh nghiệm du lịch cho dân phượt: https://phuothot.com/
     

Chia sẻ trang này

Loading...