63 Stravel

Bí kíp để không bao giờ bị trễ chuyến bay

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi nghi_lv, 1 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      180 Đường Chợ Lớn, P.11, Q.6 TP HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 286 Đọc
  1. nghi_lv

    nghi_lv New Member

    Nếu chuyến đi du lịch của bạn là vào dịp lễ, tết hay một số dịp mà bạn cảm thấy sân bay sẽ đông đúc thì bạn nên đi đến sân bay trước 2-3 tiếng trước giờ bay, ngay cả khi đó là chuyến bay trong nước.

    Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số biện pháp hữu ích để bạn sẽ luôn đến sân bay đúng giờ và không bị trễ chuyến.

    Chuẩn bị trước cho chuyến đi

    Không điều gì là dư thừa cả, nhất là đối với việc chuẩn bị sớm cho chuyến đi. Bạn hãy đóng gói những món đồ thiết yếu, cần thiết cho chuyến đi trước 1-2 ngày để không bỏ sót những món đồ quan trọng ở nhà. Soạn ra 1 danh sách những thứ cần mang đi để khỏi phải mua thêm trong chuyến đi du lịch với giá cao gấp 2-3 lần bình thường. Bên cạnh đó là in ra các loại giấy tờ, giấy chứng nhận cần thiết để sẵn sàng xuất trình ngay khi được yêu cầu, tránh tình trạng bối rối trong khi lục lại mớ ảnh hay bản scan trong điện thoại.

    Luôn kiểm tra lại các quy định về loại vật dụng và hành lý được phép mang lên máy bay, tránh gặp rắc rối với bộ phận an ninh tại quầy soi chiếu. Kiểm tra lại trọng lượng hành lý để tránh phải đóng thêm tiền khi quá cân.

    Nếu như bạn không có đồ cần ký gửi, hãy tranh thủ làm thủ tục check-in trước khi đến sân bay để khỏi phải chờ đợi tại quầy vé, nhất là trong các dịp lễ đông đúc, số lượng người đứng chờ làm thủ tục là cực kì đông. Nhờ vậy mà bạn có thể tránh được việc phải xếp hàng mà sẽ đi thẳng vô khu an ninh để làm thủ tục soi chiếu luôn.

    [​IMG]

    Hành khách tự làm thủ tục check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Trần

    Đặt xe đưa đón

    Việc này cứ như đặt cái báo thức thứ 2 cho bạn vậy bởi vì các bác tài xế sẽ gọi cho bạn trước đi đến đón, điều này giúp bạn đến được sân bay đúng giờ hơn bởi phần lớn hành khách bị trễ chuyến bay là do tới sân bay trễ. Lưu ý lại một lần nữa là bạn nên đi tới sân bay sớm khoảng 2 tiếng đối với các chuyến bay nội địa và 3 tiếng đối với chuyến bay ra nước ngoài, điều này để đảm bảo rằng bạn sẽ đủ thời gian thảnh thơi làm thủ tục tại sân bay, không cần phải quá vội vàng ngay cả khi sân bay đông đúc và bạn phải sếp một hàng dài.

    Có thể bạn quan tâm: Hải Giang - điểm đến mới cho khách quốc tế tại Việt Nam

    Để ý thời gian khi ăn uống và mua sắm ở sân bay

    Đã có nhiều người đến sân bay rất là đúng giờ, thậm chí là đến sớm, làm thủ tục check-in, gửi hành lý,... Nhưng rồi bị "lạc" trong các cửa hàng đồ ăn, quần áo, đồ lưu niệm,... rồi quên mất giờ khởi hành và lỡ mất chuyến bay. Vì vậy khi đến đây, bạn phải luôn chú ý đến vấn đề thời gian để có thể di chuyến lên máy bay kịp thời.

    Thêm vào đó trên thế giới có rất nhiều sân bay với diện tích siêu khủng, có tới hàng chục thậm chí hàng trăm cổng, vì vậy mà bạn có thể mất 15-20 phút để tìm ra cổng lên máy bay của mình. Và hiện nay nhiều sân bay đã bỏ việc thông báo trên loa khi có thay đổi thông tin về số cổng và thời gian khởi hành. Trong trường hợp này, bạn cần chú ý đến các biển báo để cập nhật xem chuyến bay của mình có bị thay đổi gì không và tranh thủ được thời gian di chuyển đến cổng.

    Đi ngủ sớm

    Nếu chuyến bay của bạn là vào buổi sáng, bạn cần tỉnh táo và thức dậy đúng giờ để ra sân bay. Có rất nhiều người ngủ quá giờ và lỡ mất chuyển chỉ vì thức khuya, hay là vui chơi quá đà vào tối ngày hôm trước.

    Yêu cầu sự giúp đỡ

    Hãy cứ hỏi hoặc yêu cầu sự giúp đỡ từ nhân viên sân bay nếu như bạn không biết lối đến quầy thủ tục hay lối lên máy bay ở đâu. Nếu như bạn đến sân bay trễ và chuyến bay của bạn sắp khởi hành, đừng ngại ngần mà nhờ những hành khách khác hay nhân viên quầy check-in,... đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục check-in và soi chiếu để không lỡ chuyến bay. Lưu ý là hãy yêu cầu một cách lịch sự để nhận được sự giúp đỡ bởi không ai muốn giúp đỡ một người bất lịch sự với họ cả.

    [​IMG]
    Hành khách sếp hàng đợi vào làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Trần

    Có thể bạn quan tâm: Du lịch Côn Đảo Có Gì? Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo

    Một số lời khuyên khắc phục sự cố từ các chuyên gia khi bạn gặp trường hợp xấu nhất là bị trễ chuyến bay.

    Khi đó là lỗi của bạn

    Gọi điện ngay cho tổng đài của hãng máy bay hoặc đại lý mua vé để báo họ biết rằng bạn không thể lên máy bay vì một số lý do bất khả kháng. Và bạn cần nhờ hãng máy bay sắp xếp cho bạn vào danh sách chờ của các chuyến bay tiếp sau đó, cùng điểm đến.

    Trong trường hợp chuyến bay tiếp sau đó còn trống chỗ, bạn có thể sẽ phải trả thêm tiền chênh lệch vé. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào hãng bạn đi, và loại vé bạn đã mua. Nếu vé của bạn thuộc diện không hoàn đổi, thì chỉ có một cách duy nhất là mua vé mới.

    Khi đó là lỗi của hãng máy bay

    Vì lý do thời tiết, hoặc thiếu nhân sự mà có thể chuyến bay của bạn bị hoãn, hủy dẫn đến lỡ chuyến tiếp theo. Hãy thông báo với đại lý vé, hoặc đại diện của hãng tại sân bay khi gặp rắc rối. Đại diện hãng sẽ biết chính xác chuyến bay của bạn và giúp đặt lại chỗ để giảm thiệt hại

    Hy vọng những thông tin Zoom Travel đưa đến sẽ có ích cho bạn!!

    nguồn: Bí kíp để không bao giờ bị trễ chuyến bay (zoomtravel.vn)
     

Chia sẻ trang này

Loading...