63 Stravel

Bị thương kiêng ăn gì nhằm tránh để lại sẹo thâm lồi xấu xí?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi Đẹp hôm nay, 29 Tháng mười một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quận Bình Thạnh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng mười một 2018, 0 Trả lời, 691 Đọc
  1. Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến việc phục hồi vết thương hở. Tránh 5 loại thực phẩm sau đây, sẽ giúp bạn có một chế độ ăn uống phù hợp giúp vết thương nhanh lành và hạn chế để lại sẹo thâm lồi một cách hiệu quả.

    >- Gel trị sẹo lõm lâu năm nào là an toàn và hiệu quả nhất


    [​IMG]

    Bị thương kiêng ăn gì để tránh để lại sẹo thâm lồi xấu xí?

    Một vấn đề khiến hầu hết chúng ta lo lắng khi không may sở hữu một vết thương hở trên cơ thể là nguy cơ để lại sẹo lồi tối màu xấu xí rất lớn.

    Bạn có biết, một số loại thực phẩm khi bị thương không nên ăn sẽ góp phần giúp cho vết thương nhanh lành và hạn chế tối đa để lại sẹo.

    Những vết sẹo lớn, nổi trên da thường rất khó điều trị, thậm chí có thể lưu lại lâu dài trên cơ thể, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Vì vậy, khi cơ thể đang bị thương, người bệnh cần chú ý tránh một số thực phẩm nhất định sau đây để hạn chế sẹo và giúp vết thương chóng lành

    Rau muống là thực phẩm phải kể đến đầu tiên

    Chắc hẳn chúng ta đều biết, rau muốn là thực phẩm tuyệt đối không được ăn trong giai đoạn cơ thể đang bị vết thương hở. Thông thường, rau muống có tính mát, sẽ là một bài thuốc giải độc, mang đến tác dụng nhuận tràng và lợi tiểu. Tuy nhiên, bài thuốc dân gian này thật sự không thích hợp đối với cơ thể những người đang bị thương, nó mang đến các tác dụng phụ không mong muốn như: hỗ trợ làm đầy vết thương một cách thái quá khiến làn da dễ bị sẹo lồi. Do vậy, trong danh sách bị thương kiêng ăn gì, bạn phải xếp rau muống vào hàng đầu tiên, để có thể tránh tình trạng sẹo lồi, giúp làm mờ sẹo lồi trên da hiệu quả.

    [​IMG]

    Tuyệt đối không được ăn rau muống khi bị vết thương hở
    >- gel trị sẹo mụn chính hãng

    Kiêng thịt bò để hạn chế gây thâm tại vết thương khi lành

    Trong thịt bò có chứa nhiều protein rất tốt cho cơ thể. Nhưng khi bị thương, không nên ăn thịt bò bởi nó có khả năng gây ra vết sẹo thâm tại vết thương. Thịt bò sẽ làm cho vết thương sau khi lành sậm màu lại và rất xấu xí.

    Chính vì lẽ đó, để trả lời cho câu hỏi khi bị thương kiêng ăn gì, thì đó chính là thịt bò hoặc những món làm từ bò như giò bò, chả bò… để tránh sẹo thâm.

    [​IMG]

    Kiêng thịt bò để hạn chế gây thâm tại vết thương khi lành

    Tránh ăn lòng trắng trứng để không bị sẹo loang

    Trứng là một loại thực phẩm chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu như thịt bò làm vết thương bị thâm thì lòng trắng trứng sẽ khiến vết thương sau khi lành trắng hơn, bị loang lỗ, không đều màu rất khó coi. Bởi trứng cũng có đặc tính thúc đẩy quá trình tăng sinh mô sợi collagen khiến da thừa thải dẫn đến sẹo lồi. Còn khi bị lang ben hoặc làn da đang sậm màu, việc ăn trứng có thể khiến chúng lan rộng ra hơn.

    Đó là lý do khi đang trong thời kỳ lên da non, bạn cần loại bỏ trứng ra khỏi thực đơn trong những bữa ăn hằng ngày để tránh để lại sẹo nhé!

    [​IMG]

    Loại bỏ trứng ra khỏi thực đơn ăn uống hằng ngày nếu cơ thể đang bị thương

    Thịt gà cũng là một loại thức ăn cần kiêng khi bị thương

    Thịt gà là một trong những món ăn cần kiêng khi bị thương là điều được áp dụng, lưu truyền trong dân gian từ rất lâu. Thực tế thì thịt gà hạn chế khả năng liền sẹo của làn da, mặt khác nó lại có tác động đến các tế bào da mới, khiến chúng biến thành sẹo.

    Nếu bạn ăn thịt gà khi cơ thể đang bị thương thì sẽ khiến vết thương lâu lành, dễ bị viêm nhiễm và xuất hiện sẹo lồi rất khó coi sau khi lành. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà có thể có áp dụng việc kiêng thịt gà khi bị thương tối đa hay không, tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn nên hạn chế tuyệt đối với loại thực phẩm này khi bị trầy xước ngoài da hay có vết thương hở để an toàn nhé!

    [​IMG]

    Thịt gà cũng là một loại thức ăn cần kiêng khi bị thương

    Không ăn hải sản hay thực phẩm tanh khi bị vết thương hở

    Một số loại thực phẩm có vỏ rất có thể gây dị ứng khi ăn, chẳng hạn như: sò, tôm, hoặc một số loại hải sản khác.

    Đây chính là một loại thức ăn dễ gây dị ứng ở nhiều người, nhất là đối với những người đang bị thương, ăn hải sản dễ gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến các vết thương hở như viêm nhiễm, khiến chúng lâu lành và khả năng để lại sẹo cao hơn.

    [​IMG]

    Không ăn hải sản hay thực phẩm tanh khi bị vết thương hở

    >>> Có thể bạn quan tâm: http://scarheal.com.vn/gia-niem-yet-cua-kem-tri-seo-scar-esthetique-la-bao-nhieu.html

    Trên đây là 5 loại thức ăn nên tránh để hạn chế tối đa việc để lại sẹo trên da của bạn. Ông bà ta có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, do đó mà khi bị thương, bạn xử lý vết thương càng sớm bao nhiêu thì sẽ càng hạn chế được sẹo bấy nhiêu.
     

Chia sẻ trang này

Loading...