63 Stravel

Bhutan Đất Nước Hạnh Phúc

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi tuanthuan, 27 Tháng một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      85/31 Nguyễn Thế Truyện, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TPHCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng một 2018, 1 Trả lời, 809 Đọc
  1. tuanthuan

    tuanthuan New Member

    Lý do khiến Bhutan trở thành đất nước hạnh phúc nhất thế giới

    Bhutan là một quốc gia nội lục tại phía Đông dãy Himalaya thuộc khu vực Nam Á, nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Bhutan là một trong 10 quốc gia thân thiện, yên bình nhất thế giới, đặc biệt được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Đất nước này được bao bọc bởi một hệ sinh thái vô cùng phong phú, con người sống hòa hợp với thiên nhiên tạo nên một cuộc sống vô cùng thanh bình. Vậy bạn có biết tại sao đất nước này lại được mệnh danh là “đất nước hạnh phúc nhất thế giới” không? Hãy cùng tìm hiểu những bí mật ẩn chứa tại đất nước xinh đẹp này nhé.

    - Người dân Bhutan có ý thức bảo vệ môi trường rất cao, mức độ ô nhiễm ở nước này cực kì thấp. Được bao phủ bởi những khu rừng nguyên sinh nên không khí rất trong lành không bị ảnh hưởng bởi khói bụi của các khu công nghiệp như các nước khác.

    - Núi nilong bị cấm sử dụng ở quốc gia này từ năm 1999, thay vào đó là túi vải để bảo vệ môi trường. Thuốc lá cũng là mặt hàng bị cấm ở quốc gia này, du khách đến Bhutan phải chịu 400% thuế nếu mang theo thuốc lá.

    - Bhutan là đất nước duy nhất trên thế giới đo mức độ phát triển của đất nước dựa trên chỉ số hạnh phúc của người dân GNH (Gross National Happiness – Tổng hạnh phúc quốc gia), chứ không phải bằng chỉ số GNP - tổng sản lượng quốc dân như các nước khác.

    - Phần lớn dân số của Bhutan theo đạo Phật, họ luôn tin vào nhân quả vì vậy họ sống từ bi, nhân ái và luôn làm những việc tốt. Điều này khiến cho cuộc sống của người dân Bhutan luôn yên bình và hạnh phúc.

    - Trẻ em ở Bhutan đi học mà không phải đóng một khoảng phí nào, thậm chí còn được hưởng trợ cấp lương thực và sách vở. Người dân và du khách được chăm sóc sức khỏe hoàn toàn miễn phí.

    - Các tầng lớp trong xã hội dường như không có khoảng cách, họ sống hòa đồng với nhau làm tăng thêm tình yêu thương giữa con người.

    - Người dân Bhutan thích mặc trang phục truyền thống không chỉ những dịp đặc biệt mà ngay cả đi học đi làm hàng ngày. Trang phụ nam là Gho còn nữ là Kira.

    - Bhutan có 60% là những khu rừng hoang sơ chưa được khai phá, họ gần gũi với thiên nhiên nên tâm trạng thoải mái thư giãn hơn là những người chen chúc ở nơi phố thị ngột ngạt.

    Bhutan không phải một quốc gia lớn mạnh, giàu có, thậm chí khá cô lập với thế giới, tuy nhiên sự hạnh phúc mà người dân Bhutan có được thì không một nơi nào sánh bằng.
     
  2. Cảm ơn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này

Loading...