63 Stravel

Bệnh trĩ hỗn hợp có triệu chứng gì ? Cùng tìm hiểu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi bacsyhoancau, 6 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      òa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 300 Đọc
  1. bacsyhoancau

    bacsyhoancau Member

    Bệnh trĩ thường gặp ở dân văn phòng, người bị béo phì và người cao tuổi, nam giới có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn nữ giới. Biểu hiện của trĩ hỗn hợp cũng không quá khó để nhận biết, thường bao gồm các triệu chứng của trĩ nội và trĩ ngoại.

      Vậy, dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ HỖN HỢP.
      Các triệu chứng lâm sàng của trĩ hỗn hợp thường bao gồm ngứa hậu môn, đại tiện ra máu, dịch hậu môn tiết nhầy, sa búi trĩ... người bệnh cần sớm nhận biết bệnh để có phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

      * Có thể nhận biết trĩ hỗn hợp qua những dấu hiệu sau:

      ➣ Đi cầu ra máu: đây được xem là một trong những dấu hiệu sớm nhất của bệnh trĩ. Người bệnh sau khi đi đại tiện xong thường thấy có vài giọt máu tươi trên giấy vệ sinh hoặc máu dính trên phân. Đến giai đoạn nặng hơn, lượng máu chảy nhiều hơn có thể thành dạng nhỏ giọt hoặc thành tia, hiện tượng này khiến người bệnh bị mất máu nhiều, tinh thần mệt mỏi

      ➣ Viêm nhiễm vùng hậu môn: Những người mắc bệnh trĩ thường bị ngứa hậu môn do búi trĩ thường xuyên tiết dịch nhầy, gây ẩm ướt, viêm da quanh hậu môn. Tình trạng này tiếp diễn còn gây ra nhiều bệnh lý khác ở hậu môn như apxe hậu môn, nứt hậu môn.

      ➣Sa búi trĩ: Đây là dấu hiệu của bệnh trĩ nội ở giai đoạn giữa hoặc cuối, nguyên nhân chủ yếu là do búi trĩ nội bên trong hậu môn sa ra ngoài gây viêm nhiễm, sưng tấy, người bệnh rất khó khăn trong sinh hoạt, thấy cộm khi ngồi xuống. Lúc đầu, búi trĩ nằm bên trong nhưng càng về sau lại càng lòi ra ngoài, đến khi bệnh trở nặng thì không thể đẩy vào trong được nữa.

      ➣ Đau hậu môn: Đây là một trong các dấu hiệu phổ biến của bệnh trĩ do vùng hậu môn là nơi có nhiều dây thần kinh rất nhạy cảm, vì vậy khi mắc bệnh trĩ hỗn hợp, vùng hậu môn sẽ luôn cảm thấy triệu chứng đau nhẹ hoặc đau nặng tùy theo tình trạng bệnh, đau nhất là sau khi đại tiện và ngồi.

      Trên đây là những triệu chứng phổ biến khi bị bệnh trĩ hỗn hợp, khi nhận thấy những biểu hiện này, người bệnh hãy nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những điều không mong muốn xảy ra.

      Trên đây là những triệu chứng phổ biến khi bị bệnh trĩ hỗn hợp, bạn có thể cần phải nhớ và xem nếu có bất cứ biểu hiện nào trong đó nên nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị bệnh trĩ kịp thời. Tránh để tình trạng nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.


    HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HỖN HỢP THẾ NÀO HIỆU QUẢ?
      Do bệnh trĩ hỗn hợp thường là biến chứng nặng của 2 loại bệnh trĩ nên người bệnh tuyệt đối không được mua thuốc về tự hỗ trợ chữa tại nhà mà đến gặp bác sĩ để nhận được sự tư vấn về cách hỗ trợ điều trị để đạt hiệu quả cao nhất.

      * Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa hay ngoại khoa:

      ✦ Phương pháp nội khoa: có thể dùng thuốc uống hay thuốc bôi, việc dùng thuốc có tác dụng chống viêm, co búi trĩ, giảm sưng và phù nề.

      ✦ Phương pháp ngoại khoa: Nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, việc dùng thuốc không còn phù hợp nữa sẽ áp dụng phương pháp ngoại khoa cắt bỏ búi trĩ.


      Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH là kỹ thuật xâm lấn dùng vòng cắt trĩ, phù hợp với các loại trĩ, đặc biệt là trĩ độ nặng. Nguyên lý của phương pháp này là giữ lại đệm hậu môn, tiến hành cắt phần trĩ nội hay niêm mạc trĩ bị tổn thương, sau đó hoàn thành công tác làm lành vết thương.
      Hiện tại, Đa Khoa Miền Trung đã áp dụng thành công phương pháp PPH kết hợp với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, phòng khám đã điều trị thành công cho hàng ngàn người bệnh khi tới đây và cũng tự tin hỗ trợ điều trị thành công cho những ca bệnh tiếp theo.



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MIỀN TRUNG


    Thời gian hoạt động: 8:00 – 22:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ


    Địa chỉ : Tòa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng


    Website: https://dakhoamientrung.vn/



    Hotline tư vấn: 0236 36 11111
     

Chia sẻ trang này

Loading...