63 Stravel

Bê Thui Cầu Mống – Món Đặc Sản Đà Nẵng, Quảng Nam

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 13 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 578 Đọc
  1. Bê thui Cầu mống là đặc sản nổi tiếng của miền xứ Quảng, món ăn mà bất cứ du khách nào khi ghé thăm Quảng Nam - Đà Nẵng cũng muốn nếm thử một lần.
    Nhắc đến Bê Thui Cầu Mống chắc hẳn ai cũng biết nguồn gốc lâu đời cũng như sự nổi tiếng của món ăn này. Sau gần 50 năm ra đời, lần đầu tiên món ăn đặc sản này đã được du nhập vào Sài Gòn theo đúng nguyên bản.

    Lần đầu tiên, món bê thui được xuất hiện ở Sài Gòn với cách thưởng thức hoàn toàn mới lạ. Không giống trong suy nghĩ của mọi người là thịt bê còn hơi tái, Bê thui Cầu Mống chính gốc với kiểu ăn rất riêng và hấp dẫn. Thịt bê được thui chín, da mềm rồi cuốn với rau sống gồm cải con, xà lách, hung hủi, dấp cá, khế, chuối chát, đu đủ,… đặc biệt là cọng giá dài và nhỏ khác biệt làm cho đĩa rau thêm hấp dẫn.

    [​IMG]

    Cùng với đĩa rau trộn xanh mướt, bánh tráng và nước chấm là hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét riêng và sự độc đáo của món Bê Thui Cầu Mống.

    Mắm được chuyển theo xe Đà Nẵng Hội An vào, có cả mắm cái, mắm nêm, nước mắm chua ngọt phù hợp với khẩu vị của thực khách.

    Bánh tráng dùng để cuốn chính là bánh tráng Đại Lộc, Quảng Nam, một làng nghề bánh tráng nổi tiếng. Bánh mỏng và mềm nhưng lại rất dai và phù hợp với món cuốn.

    Chính sự khác biệt trong cách chế biến và ăn đặc biệt như thế mà Bê Thui Cầu Mống được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận đạt kỷ lục quốc gia về món ngon Việt Nam.

    Thưởng thức Món bê thui Cầu Mống thực khách sẽ hài lòng về món đặc sản nổi tiếng này.

    [​IMG]

    Món ăn rất thích hợp ở mùa nắng nóng, chỉ cần nhìn đĩa rau xanh mát là đã gợi lên cảm giác ngon miệng, ăn mãi không ngán.

    Ngoài món đặc sản Bê Thui cuốn bánh tráng, quán còn nhiều món ăn đặc biệt khác mà bạn nên thưởng thức: bê bóp thấu, bê hầm sả hay giò heo bó cuốn bánh tráng, …

    Nếu bạn muốn thưởng thức món Bê thui cầu mống đúng điệu nhân tiện tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng thì thì nên tìm dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Đà Nẵnghay thuê xe ô tô tại Đà Nẵng giá rẻ để di chuyển cho thuận lợi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...