63 Stravel

Bật mí đầy đủ những bước sản xuất clip quảng cáo TVC

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tmvkorea, 19 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      5,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 249 Đọc
  1. tmvkorea

    tmvkorea New Member

    Có khi nào bạn thắc mắc về quy trình sản xuất video quảng cáo TVC? Bạn có biết khi làm được 1 video quảng cáo TVC hoàn chỉnh nên có các bước nào và đội ngũ tham gia gồm những vai trò nào?
    [​IMG]


    Các bước tiến hành làm clip quảng cáo TVC
    Trong “thời kỳ vàng” hiện nay của quảng cáo TVC, các ý tưởng và chiến lược quảng cáo nhận được các phản hồi tốt cũng như sự công nhận từ khách hàng. Mọi hoạt động sản xuất clip quảng cáo TVC – bất kể quy mô của đội ngũ sản xuất hay nhu cầu của khách hàng – đều thường bao gồm những quy trình sau:

    Tiền kì làm clip quảng cáo TVC (Pre- production)
    Trong thời kì này, sau khi tạo ra ý tưởng triển khai (concept) thì sẽ tới giai đoạn lập kế hoạch sản xuất.

    • Có sẵn kịch bản, chờ khách hàng duyệt. Kịch bản là yếu tố không thể thiếu của mọi video quảng cáo TVC yêu cầu về chất lượng. Ở khâu này có thể linh động về kịch bản, ví dụ khách hàng đã có sẵn kịch bản thì đội ngũ sản xuất sẽ duyệt lại. Nếu khách hàng chưa chuẩn bị kịch bản và yêu cầu công ty sản xuất làm giúp, lúc này biên kịch sẽ làm kịch bản nháp và chờ khách hàng duyệt lại. Tất nhiên ở vế thứ 2, chi phí sẽ tăng lên vì yếu tố chuẩn bị kịch bản.
    Kịch bản là yếu tố không thể thiếu của mọi video quảng cáo TVC yêu cầu về chất lượng.

    • Vẽ bảng phân cảnh quay (shot-list). Trong thời gian lên phương pháp duyệt kịch bản, nhân viên sản xuất nên đầu tư cả phần vẽ shot-list để tăng tính thuyết phục trước khách hàng. Có thể lúc trình bày ý tưởng kịch bản, khách hàng vẫn chưa hình dung ra đoạn TVC sẽ như thế nào. Khi có shot-list, họ sẽ dễ dàng tưởng tượng ra những ý tưởng được thể hiện trên video cụ thể hơn.
    • Khi khách hàng vừa duyệt xong kịch bản, đội ngũ sản xuất sẽ khảo sát địa điểm và bối cảnh quay theo ý tưởng của khách hàng. Khi đó bên đội ngũ sản xuất có thể ấn định ngày quay chính thức. Lưu ý: cần có bước xin giấy phép quay phim ở các địa điểm yêu cầu có giấy phép mới được quay.
    Kịch bản video quảng cáo TVC nếu muốn ấn tượng thì không thể thiếu sự có mặt của các diễn viên, đội ngũ phục trang và nhân viên makeup.

    • Săn lùng diễn viên & đội ngũ phục trang cùng makeup (nếu khách hàng yêu cầu). Một kịch bản hay mà không có người truyền tải thông điệp tốt (diễn viên) thì chưa thể cho ra sản phẩm ưng ý. Đó là nguyên nhân mà những nhãn hàng luôn thích chọn KOL/ Influencer cho những chiến lược quảng cáo của họ. Có diễn viên thì không thể thiếu đội ngũ về phục trang và makeup. Bởi vẻ bên ngoài của những diễn viên trong video quảng cáo TVC cũng chính là bộ mặt đại diện cho nhãn hàng.
    Khâu sản xuất phim quảng cáo TVC (Production)
    Các kế hoạch sản xuất đã làm trong giai đoạn trước được cho vào khâu sản xuất. Sau khi đã có bảng lịch trình chi tiết bao gồm các nhân tố chính như: lịch trình, danh sách cảnh quay và địa điểm bối cảnh quay thì sẽ tiến hành quay phim. Quy trình sản xuất ra 1 bộ video quảng cáo TVC thường kéo dài trong khoảng một số ngày. Video sau đây là một đoạn time-lapse của cameraman nhà Bluemotion Media đang thực hiện tại một quán đồ uống tại thành phố Huế.

    Hậu kì làm phim quảng cáo TVC (Post – production)
    Hậu kì sản xuất là giai đoạn cuối cùng trong tiến trình sản xuất video quảng cáo TVC bao gồm:

    • Kiểm tra những cảnh đã quay và edit. Khâu đầu tiên là các editor (người dựng phim) cần ngồi xem lại toàn bộ các cảnh quay để đảm bảo không thiếu hụt cảnh gì so với kịch bản và shotlist trước đó. Công đoạn chỉnh sửa bao gồm cắt bớt file thô, ghép cảnh quay lại thành câu chuyện hoàn chỉnh,…
    • Ghép thêm đồ họa/ hoạt ảnh. Các cảnh quay vẫn sẽ thiếu hấp dẫn khi thiếu các hiệu ứng đồ họa hoặc hiệu ứng hoạt ảnh ấn tượng. Có khi những cảnh quay đã được chọn cũng sẽ được đưa vào những video hậu trường. Video hậu trường là nơi mà người dựng phim có thể thoải mái sáng tạo về đồ họa và hiệu ứng nhất.
    Âm nhạc là nhân tố không thể thiếu trong mỗi phim quảng cáo TVC.

    • Ghép nhạc và hiệu chỉnh màu sắc. Âm nhạc là yếu tố khó thể thiếu trong các clip quảng cáo TVC. Lấy ví dụ, đoạn nhạc hiệu ấn tượng và vui nhộn của Điện Máy Xanh hoặc TH True Milk đã trở nên phổ biến, từ đó tăng lượng tương tác mua hàng rất nhiều. Về khâu hiệu chỉnh màu sắc, các clip quảng cáo TVC khác nhau đều có thể linh hoạt chọn ra các tông màu sắc tươi vui, hoài niệm, buồn bã hoặc cảm động.
    • Lồng tiếng (nếu cần). 1 đoạn video quảng cáo TVC có thể dùng toàn âm nhạc hoặc có giọng lồng tiếng (của chính diễn viên trong TVC, hoặc của người có giọng lồng tiếng chuyên nghiệp) để có thể tác động vào hành vi mua hàng của người xem.
    Là đơn vị truyền thông chuyên nghiệp tại TP HCM, Kool Media luôn có thể tìm ra những phương pháp và các lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...