63 Stravel

Bật Mí Cách Làm Nộm Sứa Giòn Ngon Sần Sật Không Phải Ai Cũng Biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 18 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 288 Đọc
  1. Sứa là loại hải sản được sử dụng nhiều để chế biến thành nhiều món ăn có hương vị hấp dẫn. Nộm sứa là một trong những món ăn ngon được làm từ sứa làm không ít người phải xao xuyến. Qua bài viết chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách làm nộm sứa vô cùng đơn giản giúp bạn có đủ tự tin để thực hiện món ăn này ngay tại nhà cho người thân và bạn bè cùng thưởng thức.

    Cách làm nộm sứa tươi hoa chuối.

    1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị.
    • Sứa tươi: 500g.
    • Hoa chuối: 1 búp.
    • Cà rốt: 1 củ.
    • Xoài xanh: 1 trái.
    • Mè: 20g.
    • Chanh: 1 quả.
    • Các loại gia vị đi kèm gồm có tỏi, ớt, các loại rau thơm, nước mắm, đường, giấm ăn.
    [​IMG]Nguyên liệu làm nộm sứa hoa chuối.

    1.2. Cách làm chi tiết.

    Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu.

    Sứa mua về cần rửa sạch với nước sau đó mổ sứa ra để loại bỏ hết toàn bộ phần chất độc bên trong. Sau khi sơ chế qua, cắt sứa thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi đem ngâm với nước muối pha loãng với giấm chua rồi rửa sạch lại với nước. Lặp lại thao tác trên khoảng 4 đến 5 lần là đã hoàn thành công đoạn sơ chế sứa. Mục đích của cách sơ chế này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn lượng thủy ngân có trong sứa, giúp sứa sẽ ngon hơn khi làm nộm. Rửa lại súa với nước lạnh để giúp giảm độ mặn của sứa. Tiếp đến chần sứa qua với nước sôi trong khoảng thời gian 5 phút rồi vớt ra để ráo nước.

    Tiếp tục sơ chế các nguyên liệu còn lại:
    • Cà rốt và xoài gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi bào thành sợi mỏng.
    • Tỏi và ớt đem băm nhuyễn, chanh vắt lấy phần nước cốt.
    • Mè đem rang chín vàng.
    • Hoa chuối thái thành sợi nhỏ, mỏng, thái đến đâu thì cho hoa chuối vào ngâm trong nước muối pha loãng đến đó để giúp hoa chuối trắng hơn. Rửa sạch hoa chuối lại với nước rồi vớt ra để ráo nước.
    Bước 2: Trộn nộm sứa.

    Để trộn nộm sứa, đầu tiên bạn cho vào một bát lớn 3 thìa canh nước mắm, 2 thìa cà phê đường, nước cốt chanh rồi khuấy đều cho lượng đường tan ra hết. Tiếp đến bạn cho các nguyên liệu còn lại gồm hoa chuối, cà rốt, xoài bào sợi, sứa, tỏi và ớt băm vào tô. Cho toàn bộ phần nước mắm trộn gỏi đã được chuẩn bị sẵn vào trộn đều lên là được. Cuối cùng bạn nêm nếm lại các gia vị cho vừa ăn là đã hoàn thành cách làm món nộm sứa vô cùng bắt vị.

    1.3. Thành phẩm.

    Sau khi đã hoàn thành xong cách làm trên, bạn cho sứa ra dĩa, rắc thêm lên trên một ít mè rang và trang trí thêm rau thơm là đã có thể thưởng thức ngay món ăn. Áp dụng cách làm này, món sứa sẽ rất giòn dai. Hương vị hấp dẫn từ các loại rau thơm và sự đậm đà của phần nước mắm chắc chắn sẽ khiến bạn không thể ngừng ăn.


    [​IMG]Thành phẩm món nộm sứa hoa chuối.

    Gỏi sứa dưa leo chua ngọt.

    2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị.

    • Sứa cắt sợi: 350g.
    • Dưa leo: 2 trái.
    • Khế chua: 1 trái.
    • Cà rốt: 1 củ.
    • Chanh: 1 trái.
    • Rau thơm ăn kèm.
    • Các gia vị đi kèm gồm có tỏi băm, ớt băm, nước mắm, đường.
    [​IMG]Nguyên liệu làm nộm sứa hoa chuối.

    2.2. Cách làm chi tiết.

    Bước 1: Sơ chế sứa biển.

    Sứa khi mua về sơ chế bằng cách cắt thành từng sợi có kích cỡ vừa. Rửa sứa sơ qua với nước sạch rồi đem ngâm vào trong dung dịch nước muối pha loãng cùng với phèn chua để giữ nước trong thân sứa, khi làm gỏi sẽ ngon hơn. Thay nước muối phèn chua khoảng 2 lần cho đến khi phần thịt sứa bắt đầu chuyển dần sang màu đỏ hoặc có màu vàng nhạt thì vớt ra ngâm vào thau nước lạnh để thịt sứa giảm bớt đi độ mặn. Vớt sứa ra rổ và để ráo nước.

    Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu còn lại.

    Đối với dưa leo, đem đi rửa sạch với nước, bỏ ruột rồi cắt xéo thành miếng vừa ăn. Cà rốt rửa sạch, bào thành sợi. Khế chua cũng rửa sạch, cắt sợi. Còn đối với các loại rau thơm ăn kèm với gỏi thì rửa sạch rồi cắt nhỏ.

    Bước 3: Rang lạc.

    Lạc khi trộn chung với món gỏi sứa sẽ giúp cho món ăn tăng thêm phần hấp dẫn rất nhiều. Để rang lạc ngon, đầu tiên bạn đặt chảo lên bếp, điều chỉnh nhiệt độ ở mức vừa. Đợi cho chảo nóng thì cho lạc vào đảo đều cho đến khi lạc bắt đầu tỏa mùi thơm và chín thì cho lạc ra tô, đợi cho lạc nguội thì chà xát để bỏ phần vỏ rồi giã sơ.

    Bước 4: Làm nước trộn gỏi.

    Nước trộn gỏi là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị và độ ngon của món gỏi. Theo đó công thức trộn gỏi ngon sẽ gồm 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 ít tỏi ớt băm nhuyễn. Cho tất cả các nguyên liệu vào trong một cái bát, sử dụng thìa khuấy đều cho đường tan ra hết.

    Bước 5: Trộn nộm sứa.

    Công đoạn trộn nộm sứa là bước cuối cùng giúp bạn hoàn thiện cách làm nộm sứa tại nhà. Cho lần lượt dưa leo, cà rốt, khế chua vào một chiếc bát lớn. Tiếp đến rưới từ từ phần nước trộn sứa đã được pha sẵn vào bát rồi cho toàn bộ phần sứa vào đảo đều tay. Cuối cùng cho thêm phần rau thơm và lạc rang vào trộn đều chung với các nguyên liệu là đã hoàn thành cách làm nộm sứa đơn giản tại nhà.

    2.3. Thành phẩm.

    Áp dụng theo cách làm trên, sứa sẽ có đọ giòn rất ngon. Ăn vào có cảm giác mát lạnh và gia tăng độ ngon khi được kết hợp cùng với dưa leo, cà rốt thanh mát. Vị chua chua từ khế hòa quyện với hương thơm từ các loại rau ăn kèm, độ béo của lạc và độ đậm đà đến từ phần nước trộn gỏi chắc chắn sẽ tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn, ngon miệng.


    [​IMG]Thành phẩm gỏi sứa dưa leo chua ngọt.

    Những lưu ý trong quá trình chế biến và ăn món gỏi sứa.

    3.1. Mẹo sơ chế hoa chuối.

    Đối với hoa chuối mới được hái từ trên cây xuống, hãy để hoa chuối ở ngoài vài giờ đồng hồ rồi đem đi chế biến. Hoa chuối bạn chỉ sử dụng phần non bên trong sẽ giúp cho món gỏi có được hương vị hấp dẫn hơn. Dùng tay gỡ hết phần vỏ chuối già bên ngoài cho đến khi chỉ còn lại phần chuối non thì thái mỏng để làm gỏi.

    Thái mỏng sợi hoa chuối theo chiều ngang. Để giúp cho hoa chuối không bị thâm đen và món gỏi trong hấp dẫn hơn thì khi thái hoa chuối đến đâu bạn cần cho hoa chuối ngâm vào nước muối pha loãng ngay. Đối với nước ngâm hoa chuối, cần tránh sử dụng quá nhiều muối nếu không sẽ làm cho hoa chuối bị mặn và món gỏi sẽ không còn ngon.

    3.2. Mẹo thực hiện thành công món gỏi sứa.

    Để giúp cho món nộm sứa thêm phần ngon miệng và hấp dẫn, bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm cùng với một vài nguyên liệu khác trộn cùng với nộm sứa như tôm, tai heo, khế, chuối chát, xoài,…Tùy vào khẩu vị của từng cá nhân, bạn có thể điều chỉnh và gia giảm các gia vị phù hợp để ăn ngon miệng hơn.

    Sứa để làm nộm nên chọn sứa tươi. Mẹo để giúp bạn nhận biết được sứa có độ tươi là thịt có màu đỏ nhạt hoặc vàng nhạt. Đây là nguyên liệu rất thích hợp để có thể làm nên món sứa ngon hấp dẫn.

    3.3. Cách bảo quản và thời gian sử dụng gỏi sứa.

    Ngoài cách làm nộm sứa sao cho ngon và hấp dẫn thì cách bảo quản và thời gian sử dụng cũng là vấn đề mà bạn cần phải quan tâm. Theo đó, nộm sứa nếu không sử dụng hết bạn nên cho vào hộp đựng được làm bằng thủy tinh. Đậy kín nắp lại và để trong ngăn mát của tủ lạnh sẽ sử dụng được trong vòng 1 đến 2 ngày.


    Qua gợi ý chi tiết về cách làm nộm sứa đơn giản trên đã giúp bạn có đủ tự tin để thực bắt tay thực hiện món ăn hấp dẫn này để cùng thưởng thức với bạn bè và người thân trong gia đình. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này và đừng quên chia sẻ thành phẩm do tự tay bạn làm ra ở cuối phần bình luận bài viết này nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...