63 Stravel

Bật mí cách khắc phục, cách khử mùi của quạt nước hiệu quả nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi minhminh97, 7 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 309 Đọc
  1. minhminh97

    minhminh97 Member

    Trong quá trình sử dụng quạt hơi nước, một số vấn đề có thể xảy ra như quạt hơi nước tạo ra không khí có mùi hôi tanh. Vậy nguyên nhân tại sao quạt hơi nước có mùi tanh khi hoạt động, các thông tin trong bài viết sau sẽ giúp người dùng cách khử mùi của quạt hơi nước

    [​IMG]


    Tại sao quạt hơi nước có mùi tanh khi vận hành?

    Đây là một vấn đề khá thường gặp nếu người dùng không vệ sinh quạt hơi nước thường xuyên. Sau một thời gian sử dụng, quạt hơi nước có thể tích tụ rất nhiều bụi bẩn, thậm chí các chất hữu cơ lơ lửng trong không khí cũng có thể bám vào quạt và tạo mùi khó chịu. Ngoài ra nguồn nước cấp từ bình chứa nước cũng là “ổ vi khuẩ” gây mùi nếu bạn không thay nước thường xuyên. Thế nên nguyên nhân lớn nhất gây mùi cho quạt hơi nước của bạn chính là sự kết hợp của vi khuẩn tích tụ trong nước bẩn và tầng lớp bụi ở hệ thống tấm lưới lọc, cánh quạt và tấm làm mát Cooling Pad.

    Xem thêm : sạc không dây tốt

    Vệ sinh quạt hơi nước là điều bạn nên làm lúc này
    [​IMG]

    Quạt hơi nước, máy làm mát giá rẻ là một thiết bị hạ nhiệt độ đem đến nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là những gia đình muốn sống trong môi trường trong lành tự nhiên. Nếu như bạn sử dụng càng thường xuyên, không gian sống càng nhiều bụi bẩn thì số lượng bụi bám vào quạt cũng như giàn lạnh của quạt càng nhiều. Thời gian định kỳ để bạn vệ sinh quạt hơi nước là 1 tháng 1 lần.

    Sau khi tháo gỡ các bộ phận của quạt, bạn nên dùng vòi xịt nước sạch để xịt vào tấm Cooling Pad đầu tiên, sau đó để khô ráo và tiếp tục vệ sinh các bộ phận khác. Về phần cánh quạt, bạn chỉ nên sử dụng giẻ lau sạch để lau, chỉ dùng nước sạch lau và không sử dụng thêm hóa chất tẩy rửa trong nước. Các bộ phận như bình chứa nước hay vỏ nhựa bên ngoài chỉ cần rửa với nước sạch và để ráo là được.

    Xem thêm : cách dùng đế sạc không dây

    Kết hợp quạt hơi nước và quạt thông gió để loại bỏ mùi hôi

    Ngoài việc vệ sinh quạt hơi nước thường xuyên, người dùng cũng nên kết hợp cùng quạt thông gió để tăng cường đối lưu, tạo sự thoáng đãng trong không khí. Đối với những gia đình thường sử dụng quạt hơi nước trong phòng kín, sử dụng thêm quạt thông gió hoặc quạt máy sẽ giúp cho hơi nước được hút bớt ra bên ngoài, nhằm cân bằng độ ẩm với môi trường. Bạn cũng có thể đặt một số loại tinh dầu thơm treo phía trước cánh quạt gió của quạt hơi nước để căn phòng có mùi thơm dễ chịu. Mỗi ngày 2 lần nên xả đáy bình chứa nước của quạt nhằm tránh tình trạng lắng đọng nước ở bình chứa, cách này sẽ ngăn ngừa lượng vi khuẩn phát triển.

    Người dùng cũng nên chú ý, bởi vì cơ chế của quạt hơi nước là tạo độ ẩm cho không khí nên khuyến khích người dùng nên sử dụng quạt trong không gian quá kín. Tốt nhất để để quạt hoạt động trong điều kiện bán mở, phòng có cửa sổ sẽ giúp quạt hoạt động tốt hơn và loại bỏ mùi hôi tồn đọng trong phòng.

    Xem thêm : máy đo nồng độ cồn tốt nhất hiện nay
     

Chia sẻ trang này

Loading...