63 Stravel

[ Bật mí ] Cách điều hòa kinh nguyệt không đều

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi bacsyhoancau, 12 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 296 Đọc
  1. bacsyhoancau

    bacsyhoancau Member

    Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ có liên quan mật thiết tình trạng sức khỏe. Thời gian hành kinh không đều ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống hàng ngày. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, khó xác định được ngày rụng trứng. Vì thế, hãy áp dụng cách điều hòa kinh nguyệt được chia sẻ thông qua bài viết sau đây để cải thiện tình trạng này.


    LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU HÒA KINH NGUYỆT?

    Thế nào là kinh nguyệt không đều?
    Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ kéo dài khoảng 28 - 32 ngày. Nếu kinh nguyệt đến sớm hoặc đến muộn hơn, không theo một chu kỳ nhất định nào, lúc này bạn đã bị kinh nguyệt không đều. Đối tượng cần biết cách điều hòa kinh nguyệt chủ yếu như sau:

    ♦ Bạn nữ đang trong giai đoạn dậy thì: Lúc này, nội tiết tố trong cơ thể và buồng trứng hoạt động chưa được ổn định cũng là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, tình trạng này có thể chỉ kéo dài 2 - 3 năm đầu tiên khi dậy thì, sau đó kinh nguyệt có thể đều đặn lại mà không cần điều chỉnh hay can thiệp.

    ♦ Chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản: Đây là đối tượng luôn thắc mắc, tìm hiểu cách điều hòa kinh nguyệt, làm sao để điều hòa kinh nguyệt đúng cách. Các bệnh lý như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm nội mạc tử cung,... đều là các nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều.

    [​IMG]

    Làm sao để điều hòa kinh nguyệt đúng cách?

    Tình trạng kinh nguyệt không đều kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày. Nếu không được khắc phục kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng làm mẹ. Do đó, chị em cần biết cách điều hòa kinh nguyệt để không bị ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.


    Tổng hợp các cách điều hòa kinh nguyệt không nên bỏ qua
    Nếu kinh nguyệt không đều xuất phát từ thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh thì chị em có thể cải thiện tại nhà mà không cần đến cơ sở y tế. Vậy làm sao để điều hòa kinh nguyệt, hãy tham khảo một số cách giới đây:

    1. Cải thiện chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày

    Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, ít rau xanh trong thực đơn, thường xuyên thức khuya,... cũng là một trong các nguyên nhân ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Do đó, cách điều hòa kinh nguyệt cần làm đầu tiên là điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày như sau:

    ♦ Bổ sung rau củ quả, trái cây, ngũ cốc, các loại hạt dinh dưỡng,... trong thực đơn hàng ngày.

    ♦ Bổ sung sắt bằng cách ăn nhiều thịt bò, thị gà, củ cải. Bởi sắt là yếu tố có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt của phụ nữ.

    ♦ Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, cay nóng; các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, caffeine,...

    ♦ Ăn uống đúng giờ, đủ bữa, điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức quá khuya, bị căng thẳng, stress kéo dài.

    ♦ Trong đậu nành có hoạt chất tương tự như hormone estrogen ở nữ giới, uống sữa đậu nành cũng có thể điều hòa kinh nguyệt hiệu quả.

    ♦ Vệ sinh kỹ vùng kín hàng ngày, ngăn ngừa xảy ra các bệnh về phụ khoa.

    ♦ Thường xuyên luyện tập thể dục ở cường độ vừa phải, tập yoga, ngồi thiền,...

    ♦ Kiểm soát cân nặng của cơ thể, béo phì, thừa cân, giảm cân đột ngột có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

    [​IMG]

    Chú ý chế độ dinh dưỡng hàng ngày

    2. Sử dụng thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt

    Đây cũng là một trong những cách điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Tuy nhiên nữ giới nên tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc để đảm bảo an toàn cho bản thân. Một số thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt hiện nay có thể kể đến đó là:

    ► Thuốc Tây y: Ưu điểm đó là mang lại tác dụng nhanh chóng và hiệu quả tức thời. Thế nhưng nhược điểm đó là có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, tức ngực,... Do đó, việc tham khảo ý kiến bác sĩ là thật sự cần thiết, làm giảm nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ.

    ► Thuốc Đông y: Đây cũng là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để điều hòa kinh nguyệt. Ưu điểm là an toàn cho người sử dụng, ít gây tác dụng phụ, nhưng đòi hỏi phải kiên trì trong thời gian dài, hiệu quả không bằng thuốc Tây y.

    ► Thực phẩm chức năng: Không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, trong thực phẩm chức năng chủ yếu được chiết xuất từ thiên nhiên. Ví dụ như Cao Ích Mẫu, Love Women, Maganda,...

    3. Sử dụng phương pháp dân gian

    Một trong số cách điều hòa kinh nguyệt hiện nay mà chị em có thể sử dụng ngay tại nhà đó là: Sử dụng nghệ tươi, gừng tươi, rau mùi tây, cây ích mẫu, rau diếp cá, giấm táo, nha đam, ngải cứu,... Để có thể mang lại hiệu quả, chị em cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài, kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ, sinh hoạt lành mạnh.

    [​IMG]

    Ngoài thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt, phương pháp dân gian cũng mang lại hiệu quả

    Ngoài ra, nếu tình trạng kinh nguyệt không đều kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc hàng ngày. Cùng với đó là nhiều triệu chứng bất thường khác, chị em hãy đến Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra cách sử dụng thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt đúng cách.

    Trên đây là toàn bộ chia sẻ về cách điều hòa kinh nguyệt của chị em phụ nữ hãy cũng tham khao thêm tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Nhé !


    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU


    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM


    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)


    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 - tư vấn miễn phí 24/24


    Xem thêm nơi khám phụ khoa uy tín ở TPHCM:
    https://www.giaoduc.edu.vn/phong-kham-phu-khoa-tphcm-phong-kham-da-khoa-hoan-cau.htm
     

Chia sẻ trang này

Loading...