63 Stravel

Bật mí cách bảo quản, vệ sinh các thiết bị bếp nhà hàng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phamlala, 7 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 355 Đọc
  1. phamlala

    phamlala Member

    Kinh doanh nhà hàng nhất định cần phải biết cách bảo quản các thiết bị nhà bếp, đó là điều rất quan trong mà mỗi một nhân viên đều phải có trách nhiệm vệ sinh hàng ngày. Với nhiều loại, kiểu dáng và chất liệu khác nhau thì cách bảo quan, vệ sinh lại khác nhau.


    Trong quá trình chế biến nấu nướng thức ăn, dù cẩn thận thế nào đi nữa những không sao tránh khỏi những vết ố, vết tràn thức ăn kết dính qua các thiết bị trong bếp nhà hàng. Để sử dụng lâu dài mà không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn thì công tác vệ sinh các thiết bị này rất quan trọng. Hãy tìm hiểu một số phương pháp vệ sinh thiết bị nhà hàng khách sạn trong khu vực bếp hiệu quả nhé.

    Cách làm sạch nhanh chóng bếp nhà hàng công nghiệp

    Để nhanh chóng làm sạch thực phẩm bị cháy trên chảo. Bạn sử dụng nước và xà phòng hòa tan, đun sôi rồi để cho mát chất lỏng trong chảo. Các thực phẩm bị cháy, dính sẽ dễ dàng loại bỏ.

    Đối với xe đẩy thức ăn inox 3 tầng ta chỉ cần dùng dung dịch tẩy rửa thông thường và sau đó rửa lại bằng nước sạch.

    Khi thực phẩm tràn và rơi rớt trên sàn lò, rắc một ít muối vào mớ hỗn độn. Khói sẽ được giảm và sự cố tràn dầu dễ dàng hơn để làm sạch sau khi lò nguội đi. Bạn có thể thêm một số quế với muối để giúp giảm mùi hôi.

    Thiết bị nhà hàng khách sạn có lò vi sóng, để vệ sinh nó, bạn kết hợp cùng 2 muỗng canh (hoặc giấm) và 2 cốc nước trong một cốc thủy tinh lò vi sóng. Cẩn thận loại bỏ các vết ố và lau lò vi sóng bằng khăn giấy.

    [​IMG]

    Vệ sinh hệ thống thoát nước

    Để làm sạch hệ thống thoát nước bị tắc, đổ 1/2 chén soda xuống cống. Thêm 1/2 chén giấm trắng và đổ tất cả xuống ống cống. Hãy để hỗn hợp này nổi bọt trong vài phút, sau đó đổ 8 ly nước sôi xuống cống để nó tuôn đi hết. Không sử dụng sự kết hợp này đối với ống cống thương mại hoặc ống cống bếp nhà hàng bị tắc nghẽn.

    Tham khảo xe dọn phòng khách sạn inox của công ty Hành Tinh Xanh

    Khi đầu tư thiết bị nhà hàng khách sạn bạn thường bỏ quên các dụng cụ vệ sinh thoát nước, ống cống,… Khi muốn khử mùi hôi thối mỗi ngày để có mùi tươi sạch bằng cách đặt chanh hoặc vôi miếng. Để làm mới việc xử lý rác thải, rắc một vài muỗng canh soda xuống cống. Sau đó chạy nước nóng trong vài phút đến khi nào có mùi tươi sạch.

    Làm sạch các thiết bị khác

    Nếu chất nhựa bao ni lông từ các bao bọc bánh tan chảy vào lò nướng của bạn, hãy sử dụng một chút tẩy sơn móng tay để đẩy được nó đi.

    Làm sạch máy pha cà phê, xe đẩy thức ăn của bạn mỗi tuần bằng cách đổ dấm trắng và nước vào máy xay và đặt nó thông qua chu kỳ rửa. Sau đó, sử dụng nước sạch và lặp lại chu kỳ rửa máy. Lặp lại với nước sạch hai lần.

    Nếu thiết bị nhà hàng khách sạn của bạn không có một lò nướng tự làm sạch, đóng cửa lại và để cho nó ngừng hoạt động và dọn dẹp có thời gian để làm việc.

    [​IMG]

    Thiết bị thủy tinh

    Đối với nồi chất liệu thủy tinh, có chất tẩy rửa thương mại đặc biệt. Thức ăn bị cháy bám vào. Làm sạch nồi thủy tinh của bạn ngay sau khi nó nguội đi để tránh việc phải chà.

    Để làm sạch một máy xay sinh tố, phun một vài giọt nước xà phòng vào nó, đổ vào nửa chừng với nước ấm, đậy nắp và pha trộn đi những mớ hỗn độn. Rửa sạch và lặp lại nếu cần thiết. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này trong thiết bị nhà hàng khách sạn như bếp nhà hàng để chế biến thực phẩm.

    Như vậy bạn đã biết những cách bảo quản và vệ sinh cho từng loại thiết bị trong nhà hàng, đặc biệt là các thiết bị nhà bếp. Để trạng bị đầy đủ những đồ dùng nhà hàng bạn hãy liên hệ đến địa chỉ uy tín nhất để được tư vấn, đó là công ty Hành Tinh Xanh.

    =====> Xem thêm sản phẩm xe giặt là khách sạn
     

Chia sẻ trang này

Loading...