63 Stravel

Bartender là gì? Làm những gì? Học ở đâu và thu nhập bao nhiêu 1 tháng?

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 27 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 458 Đọc
  1. Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến nghề Bartender, nhưng hiểu rõ Bartender là gì và chúng ta làm nghề gì? Đặc biệt khi ra trường làm việc ở đâu, thu nhập bao nhiêu / tháng luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vì vậy trong bài viết chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết chính xác Bartender là gì cùng với các thông tin liên quan. Tham khảo để biết thêm chi tiết.

    Khám phá nghề Bartender là gì?


    Đầu tiên chúng ta hãy mở ra khái niệm Bartender là gì. Thực chất, Bartender là danh từ để chỉ những người pha chế mà chủ yếu là đồ uống có cồn như Cocktail hay Mocktail. Ngoài ra, một Bartender còn có thể kiêm thêm công việc kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu hoặc kiểm kê số lượng hàng hóa …

    Chính vì đặc thù nghề nghiệp như vậy nên dân Bartender sẽ làm việc tại các quán bar, pub, club… Đây là những môi trường nhộn nhịp, vui vẻ và sôi động. Hơn nữa, là một Bartender đòi hỏi chúng ta phải tận tâm sắp xếp dụng cụ, chai rượu, thực hiện mọi thao tác một cách gọn gàng và chính xác.

    Ngoài việc chuẩn bị đồ uống, hãy sắp xếp dụng cụ khi đặt câu hỏi Bartender làm gì Ở đây, một nhân viên pha chế cũng đòi hỏi phải biết cách trò chuyện, giao tiếp với khách hàng. Là người am hiểu về văn hóa cũng như ẩm thực, câu chuyện… sẽ giúp khách hàng không chỉ được thưởng thức rượu, thức uống hấp dẫn mà còn xua tan đi bao mệt mỏi, bộn bề trong cuộc sống.

    Cũng vì nghề này không chỉ mang lại niềm vui cho bản thân mà còn mang lại niềm vui cho người khác nên xu hướng học Bartender hiện nay ngày càng cao. Đặc biệt nếu có nhu cầu đi xuất khẩu lao động thì ngành Bartender cũng là một nghề hot và được nhiều đơn vị trên thế giới tuyển dụng hiện nay.

    [​IMG]

    Học Bartender ở đâu ngay hôm nay?


    Trên thực tế có rất nhiều trường đào tạo và trung tâm dạy nghề Bartender chuyên nghiệp. Tùy theo điều kiện, chỗ ở mà bạn chọn đơn vị phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn đang băn khoăn và không biết học Bartender ở đâu thì chúng tôi xin tư vấn cho bạn những tiêu chí cơ bản để lựa chọn cơ sở đào tạo nghề Bartender như sau:

    Thứ nhất: Đơn vị cần áp dụng các phương pháp đào tạo tiên tiến và có tính ứng dụng cao vào thực tế. Sẽ được đào tạo thực tế khi học.

    Thứ hai: Nên chọn trường đào tạo Bartender có bằng cấp không chỉ được chấp nhận ở Việt Nam mà còn phải được chấp nhận ở các nước khác trên thế giới. Yếu tố này rất quan trọng đối với những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

    Thứ ba: Cần lựa chọn Trường dạy Bartender có đội ngũ giảng viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm và hết lòng vì học viên. Những người thực sự có tâm, yêu nghề, tâm huyết thì mới đem kiến thức của mình truyền đạt lại cho học trò.

    Thứ tư: Nhà trường, cơ sở đào tạo nghề Bartender cũng cần có sự liên kết với các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng lớn… Để hỗ trợ học viên trong và sau khi học cơ hội việc làm cao.

    Thứ năm: Mức chi phí phải hợp lý, phù hợp so với các cơ sở khác. Vì một đơn vị có chi phí thấp nên chúng ta cần xem lại cơ sở vật chất đào tạo của mình. Ngược lại với chi phí đào tạo cao, có thể có nhiều học viên không đủ điều kiện theo học… Vì vậy việc tìm hiểu chi phí trước khi chọn trường là điều cần thiết.

    Một đơn vị dạy Bartender đáp ứng được những tiêu chí này là nơi bạn có thể yên tâm học nghề Bartender. Bên cạnh việc tìm hiểu về địa chỉ dạy Bartender, khi theo học chuyên ngành này thí sinh cũng cần đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí cá nhân sau:

    • Cần có lòng yêu nghề, tâm huyết với nghề.
    • Cần phải luôn cố gắng, tích cực rèn luyện bản thân, đồng thời trang bị cho mình nhiều kiến thức xoay quanh sách vở.
    • Chủ động trong học tập để ngày càng nâng cao trình độ, kỹ năng cá nhân.
    • Có thể chủ động đi làm thêm tại các quán bar, beer club để hoàn thiện bản thân….

    [​IMG]

    Lương của Bartender là bao nhiêu?


    Một câu hỏi khác được nhiều người quan tâm trước khi đi học lại Bartender đó là mức lương khi theo học ngành này. Tuy nhiên, tương tự như các ngành nghề khác trên thị trường lương khi học Bartender vẫn phụ thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm, bằng cấp và nơi bạn làm việc.

    Thông thường khi tốt nghiệp ngành Bartender, vị trí đầu tiên dành cho bạn là nhân viên phụ bar. Mức lương của vị trí này sẽ dao động từ 150 đến 200 USD mỗi tháng. Khi làm side bar, bạn vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa học hỏi kỹ năng từ những bartender đi trước để sau này được nhận vào những vị trí cao hơn.

    Tiếp theo với những nhân viên pha chế sau một thời gian làm trợ lý quầy bar, có thể nếu năng lực của bạn được chứng minh, bạn sẽ được cất nhắc lên những vị trí quan trọng tại quầy Bar như vị trí Bar trưởng hoặc có thể là Giám sát đồ uống…

    Nếu bạn đảm nhiệm vị trí Quản lý đồ uống hoặc Quản lý nhà hàng, Quản lý quầy bar thì mức thu nhập sẽ cao. Nó có thể dao động vào khoảng 1.200 đô la mỗi tháng. Đồng thời, mỗi địa chỉ nơi làm việc cũng kèm theo những phúc lợi dành cho người lao động của mình như thưởng, phụ cấp, chế độ bảo hiểm hay thêm tiền boa vào cuối mỗi tháng…

    Ngoài ra, nếu bạn nghiên cứu sẽ thấy rằng hiện nay xu hướng tìm đến các quán bar để làm việc, gặp gỡ đối tác, vui chơi… Vì vậy các chi nhánh và thương hiệu quán bar lớn ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng Bartender cũng rất lớn.

    Từ đó chúng tôi có thể khẳng định rằng so với các ngành nghề khác Thu nhập nhân viên pha chế 1 tháng đang ở mức tương đối cao. Đồng thời, như đã nói trong bối cảnh dịch vụ ẩm thực, các hoạt động vui chơi giải trí đang ngày một tăng cao, dự đoán mức lương của ngành Bartender cũng sẽ tăng theo.

    Vì vậy nếu ứng viên đã học qua các khóa đào tạo Bartender bài bản và có bằng cấp chuyên nghiệp thì sẽ dễ xin việc hơn, dễ dàng trong quá trình thăng tiến, thu nhập sẽ cao như mong đợi. Hơn nữa, làm việc trong môi trường Bartender cũng được đánh giá là rất năng động.

    Nếu chúng ta yêu nghề, đam mê và nhiệt huyết, môi trường này sẽ cho bạn thỏa sức sáng tạo và chế biến nhiều thức uống mới lạ, độc đáo như đam mê.

    Mang những thức uống do mình sáng tạo ra phục vụ khách hàng và nhận được sự quan tâm, yêu mến từ họ cũng sẽ tiếp tục là động lực to lớn để các bartender phát triển và hoàn thiện mình.

    [​IMG]

    Như vậy những thông tin mà chúng tôi đưa ra trong bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Bartender là gì, học Bartender ở đâu. Đồng thời cũng có cái nhìn tổng quan về thu nhập của nghề Bartender như thế nào.

    Chúc các bạn sẽ chọn được ngành nghề phù hợp với tương lai của mình và đừng quên tham khảo nhiều bài viết khác của chúng tôi để tiếp tục được cập nhật thêm nhiều thông tin kiến thức bổ ích.

    Phạm Thị Trâm
     

Chia sẻ trang này

Loading...