63 Stravel

Bảo vệ sức khỏe người thân từ việc giặt giũ mỗi ngày

Thảo luận trong 'Nhà hàng -Địa điểm ăn uống Đà Nẵng' bắt đầu bởi highlandboiz010, 20 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      56 thanh tịnh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 330 Đọc
  1. các bạn biết không, việc giặt giũ áo xống mỗi ngày cũng giúp chúng ta kiểm soát an ninh sức khỏe trước sự tiến công của các loại vi khuẩn có hại đó. Hãy cộng Ruby áp dụng những bí quyết giặt giũ sáng tạo không chỉ giúp cho quần áo sạch thơm mà còn khử trùng quần áo cho Anh chị nhé!

    1. Đừng giũ xống áo

    Chúng ta thường có thói quen giũ quần áo trước khi giặt để hạn chế chúng dính vào nhau và loại bỏ được phần nào bụi bẩn bên ngoài. Trước khi phơi, 1 vài người cũng có lề thói giữ nước để đồ mau khô hơn và áo xống bớt nhăn khi khô. Nhưng thật ra, việc giũ quần áo có thể phát tán vi khuẩn, virus vào không khí trở lại khiến bạn và người thân có khả năng hít phải, nhất là người trực tiếp giặt giũ.

    [​IMG]

    2. Giặt đồ với chế độ nước hot

    Về cơ bản, lúc giặt giũ quần áo với nhiệt độ nước bình thường cộng các loại bột giặt đã đủ để loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn cơ bản. Tuy nhiên tác dụng sẽ tăng cường cao hơn nếu như chúng ta giặt giũ bằng nước hot. Nhiệt độ của nước cao không những giúp tiêu diệt vi khuẩn, mà còn giúp bột giặt hòa tan dễ dàng, trong khoảng đó những vết bẩn bám sâu trong sợi vải cũng tiện dụng được loại bỏ hơn. Tuy vậy, nước nóng dễ khiến các loại áo xống trong khoảng lụa, cotton, len…dễ bị biến dạng và phai màu. Bởi thế các bạn cần phân loại xống áo theo chất liệu, màu sắc và chọn nhiệt độ giặt phù hợp. Nếu như không có thời kì phân loại quần áo, bạn có thể để nhiệt độ trung bình 40 độ C để phù hợp cho hầu hết mọi loại chất liệu.

    3. Giặt hấp những loại vải đặc biệt

    Giặt hấp thường được biết tới là phương pháp dùng nhiệt độ và hóa chất giặt chuyên biệt để làm sạch áo xống mà ko làm mất nếp vải hay bị bay màu. Như vậy như sấy xống áo, nhiệt độ trong khoảng việc hấp có thể giúp khử sạch vi khuẩn và các loại nấm mốc bám chặt trên áo xống.

    lúc có nhu cầu giặt hấp chúng ta thường tới những tiệm giặt ủi chuyên nghiệp hoặc đầu cơ máy chuyên dụng tương đối đắt tại nhà. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể hấp áo quần phổ thông loại chất liệu tại gia chỉ bằng một cách đơn giản: phun nước lên quần áo và sử dụng bàn ủi để ủi phẳng. Đừng quên đặt một lớp lót đặt giữa mặt vải và mặt bàn ủi để áo quần ko bị cháy nhé.

    4. Không lạm dụng chất tẩy

    bên cạnh công dụng tẩy vết lố, vết loang lổ trên trang phục, chất tẩy trắng còn có thể diệt khuẩn và xoá sổ nấm mốc. Tuy thế, không hề Vậy nên mà chúng ta dùng càng đa dạng chất tẩy quần áo thì càng tốt đâu. Theo quan điểm của các chuyên gia, một lượng chất tẩy hợp lý thường ngày sẽ giúp tiến trình làm sạch vải hoạt động hữu hiệu. Giả dụ lạm dụng chất giặt tẩy, quần áo của bạn sẽ còn lưu lại những cặn bẩn, bạc màu, làm màu, chăn màn bẩn hơn hoặc thậm chí còn tạo ra sự tắc nghẽn trong lồng giặt, gây tốn nước hoặc ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của máy. Thế nên, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn dùng trước lúc dùng, và chỉ nên dùng với liều lượng hợp lý theo khuyến nghị trong khoảng nhà sản xuất.

    [​IMG]

    5. Thường xuyên giặt giũ áo quần bẩn

    Mỗi ngày chúng ta có thể tiếp xúc với đa dạng người ở rộng rãi môi trường khác nhau. Điều này khiến chúng ta chẳng thể kiểm soát được những giọt nước vô tình bắn vào quần áo, tiện dụng mang vi khuẩn virus vào nhà. Hơn thế nữa, những gia đình hiện đại, tiên tiến thường có thói quen “để dành” áo quần bẩn tới cuối tuần mới giặt. Do đó, để ngăn quần áo đã mặc trở nên nguồn lây lan vi khuẩn sang các đồ vật khác trong nhà, bạn nên đều đặn giặt giũ các loại quần áo bẩn. Có một mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện “tần suất giặt giũ” là hãy đặt giỏ chứa áo xống bẩn cạnh lối đi được Các bạn dùng rộng rãi nhất để các bạn luôn nhìn thấy và mang đi giặt ngay khi có thể.

    6. Dùng bao tay một lần lúc giặt quần áo bẩn

    khi xử lý xống áo bẩn, tốt nhất các bạn nên đeo găng sử dụng một lần, đặc thù là lúc bạn đang xử lý đồ cần giặt của người khác hoặc người có khả năng nhiễm bệnh. Hãy vứt bỏ căng thẳng ngay sau khi hoàn tất công tác giặt giũ và kiên cố rằng không dùng chúng cho bất cứ công tác nhà nào khác. Đừng quên mau chóng rửa tay thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn và nước ngay sau khi giặt giũ hay làm bất cứ công tác nhà nào khác nhé.

    Ruby Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm cách thức coi ngó sức khỏe cho cả gia đình mình ngay từ các công việc nhà thường nhật nhất nhé!

    đọc thêm tại những món đồ kỹ thuật sáng tạo tại đồ công nghệ giá rẻ
     

Chia sẻ trang này

Loading...