63 Stravel

Bảo tàng Điêu Khắc Chăm Pa - Địa Điểm Lưu Giữ Văn Hóa Thượng Cổ

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Xuanhuong, 4 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      198 Phan Văn Trị, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 303 Đọc
  1. Xuanhuong

    Xuanhuong New Member

    Đà Nẵng là điểm tới tuyệt vời của phổ biến khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài mang hầu hết địa danh nức tiếng như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, Cầu Vàng,…thì nơi đây còn chứa chứa hồ hết những trị giá văn hoá. Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa là nơi lưu giữ và bảo tồn những di sản văn hóa Chăm cổ xưa. Hãy cùng Đất Việt Tour đến mang không gian đầy dấu ấn thời gian này nhé!

    BẢO TÀNG NGHỆ THUẬT CHĂM PA Ở ĐÂU
    [​IMG]
    • Địa chỉ: Đường 2/9, huyện Hải Châu, Đà Nẵng.
    • Giá vé: 60.000 VNĐ/ người/ lượt.
    • Giờ mở cửa: trong khoảng 7h sáng tới 17h tối.
    Nằm ngay góc giao ngã tư của 2 tuyến phố trọng điểm là Trưng Vương và 2/9, du khách có thể dễ dàng bắt gặp. Không chỉ khách nội địa, phần đông du khách quốc tế cũng tới nơi đây để được chiêm ngưỡng và quan sát về vật dụng mang đầy văn hoá Chăm.

    THAM QUAN BẢO TÀNG CHĂM PA
    Lịch sử hình thành
    Trước lúc xây dựng bảo tàng, các nhà khảo cổ học người Pháp đã thu thập những tác phẩm điêu khắc Chăm Pa và tập kết tại công viên Tourane. Sau này, vào năm 1915, bảo tàng điêu khắc Chăm Pa chính thức được vun đắp. Năm 1919, bảo tàng chính thức mở cửa đón khách tham quan.
    [​IMG]
    Được xây dựng bởi hai kiến trúc sư người Pháp là Delaval và Auclair, kiến trúc của bảo tàng là sự phối hợp giữa nét tinh xảo của đền tháp Chămpa và phong cách Gothic của châu Âu. những phòng được kiểu dáng mở sở hữu nhiều cửa sổ, lấy ánh sáng soi sáng những hiện vật. Màu vàng của tường cũng gợi nên sự xưa cũ và cổ điển.
    [​IMG]
    Sau 2 lần trùng tu và mở rộng, bảo tàng Chăm Đà Nẵng đã trở thành nơi lưu giữ hiện vật liên quan đến văn hoá Chăm Pa lớn nhất cả nước. Số lượng hiện vật đồ sộ được trưng bày rộng khắp trong phòng và ngoài sân của bảo tồn. Đi tour du lịch Đà Nẵng thì bạn không nên bỏ lỡ địa điểm đậm tính văn hoá này nhé!

    Tham quan các phòng ở bảo tàng điêu khắc Chăm Pa

    Với diện tích gần 7000 m2, nơi đây sẽ được chia ra thành những phòng khác nhau, bao gồm:

    • Phòng trưng bày Đồng Dương: có 21 hiện vật trưng bày, sở hữu hơi hướng của Phật Giáo.
    • Phòng Mỹ Sơn: thu thập từ thánh địa Mỹ Sơn, Quảng Nam. Nổi trội nhất là tượng thần Shiva, tượng thần Ganesha,….
    • Phòng Tháp Mẫn - Bình Định: lưu giữ tổng cộng 67 tác phẩm điêu khắc xiêu dạt tại Bình Định mang niên đại từ thế kỉ XII và XV.
    • Phòng trưng bày Trà Kiệu: trưng bày chính yếu các hiện vật trong khoảng kinh đô trước hết của người Chămpa cổ. Mang nhiều cổ vật niên đại từ thế kỉ VII-VIII và XI-XII.
    [​IMG]
    Những tác phẩm đều trình bày về cuộc sống thường ngày, các hoạt động và sinh hoạt khôn xiết gần gũi. Tại bảo tồn điêu khắc Chăm Pa, sở hữu 6 hiện vật được xếp là báu vật đất nước bao gồm: đài thờ Mỹ Sơn E1, tượng ý trung nhân Tát Tara, đài thờ Trà Kiệu, đài thờ Đông Dương, tượng thần Ganesha và tượng Gajasimha.
    [​IMG]
    Một số lưu ý lúc tham quan bảo tồn

    • Không nên chạm tay vào hiện vật.
    • Không xả rác, vứt rác bừa bãi.
    • Không trèo, ngồi lên những hiện vật.
    • Nên lựa chọn những y phục lịch sự khi đi tham quan bảo tồn.
    • Nói không với những vật, chất gây cháy nổ vào bảo tồn.
    • Nếu muốn có thuyết minh viên tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, bạn phải yêu cầu trước ít nhất là 3 ngày.
    [​IMG]

    NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN KHÁC

    Du khách có thể kết hợp tham quan du lịch tại các địa điểm gần bảo tàng điêu khắc Chăm Pa như:
    • Cầu Rồng: được coi là biểu trưng của thị thành Đà Nẵng, hình ảnh chú rồng sở hữu màu vàng vượt bậc, phun lửa sẽ làm du khách không thể quên.
    • Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng: địa điểm dành cho những người yêu thích và muốn biết thêm về đa dạng các văn hóa. Kế bên những bức tranh với cá tính tiên tiến, tại đây còn có các tác phẩm sơn mài và nghệ thuật cổ truyền. Bên cạnh đó, nơi đây còn với một không gian riêng dành cho những người yêu thích “sống ảo” hết sức đẹp.
      [​IMG]
    • Công viên Châu Á: có diện tích sắp 900.000m2, Asia Park được mệnh danh là khu vui chơi tiêu khiển hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Vòng quay Sun World đã thuộc top 10 vòng quay to nhất thế giới. ko chỉ được “hết mình” mang những trò chơi thú vị, du khách cũng có thể trải nghiệm văn hóa trong khu vực văn hóa của khu vui chơi.
    • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt: là ngôi chùa thiêng nhất Đà Nẵng, tọa lạc tại phía Đông của bán đảo Sơn Trà. Điểm thu hút nhất tại chùa Linh Ứng này là tượng Phật Quan Thế Âm cao đến 67m, được xem là cao nhất Việt Nam.
    • Ngũ Hành Sơn: đây là quần thể danh thắng gồm 5 ngọn núi: Kim Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn. Hơn nữa, nơi đây còn lôi kéo khách du lịch bởi cảnh quan ngẫu nhiên hùng vĩ cùng phổ biến hang, động huyền bí như: động Huyền ko, động địa phủ,...
    [​IMG]
    Trên đây là đôi nét về bảo tàng điêu khắc Chăm Pa, 1 điểm tới không nên bỏ lỡ lúc đến sở hữu thành thị biển xinh đẹp - Đà Nẵng. Nếu như du khách cần thêm các thông báo về tour du lịch Đà Nẵng hãy liên hệ ngay với
    Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!
    ĐẤT VIỆT TOUR

    Nguồn:
    Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm Pa - Địa Điểm Lưu Giữ Văn Hóa Cổ Xưa

     

Chia sẻ trang này

Loading...