63 Stravel

Bảo lãnh đi du lịch Hàn Quốc những điều cần biết?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 21 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 227 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Nhiều du khách Việt Nam mong muốn đặt chân đến Hàn Quốc để du lịch, thăm người thân hoặc đơn giản là để xem concerts của thần tượng. Thế nhưng, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có những quy định rất nghiêm ngặt đối với du khách. Kể cả khi bạn nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc khi có người bảo lãnh và chi trả toàn bộ kinh phí thì bạn cũng cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau mới có thể xin được thị thực đây cũng luôn là rào cản đối với nhiều người. Hiểu được điều này, Air Go xin chia sẻ đến bạn cách làm visa đi Hàn Quốc đơn giản nhất.

    1. Bảo lãnh là gì? Đặc điểm của bảo lãnh
    Muốn bảo lãnh xin visa Hàn Quốc thì bạn cần phải tìm hiểu bảo lãnh là gì và đặc điểm của bảo lãnh gồm những gì:

    Bảo lãnh là việc mà bên thứ ba (bên bảo lãnh) cam kết với chủ thể có quyền (bên nhận bảo lãnh) rằng họ sẽ thực hiện nghĩa vụ thay cho bên có nghĩa vụ (bên được bảo lãnh), trong trường hợp khi đến thời hạn thực hiện nghĩa vụ mà bên được bảo lãnh không thực hiện hoặc bên có nghĩa vụ thực hiện không đúng nghĩa vụ của mình.

    Các bên có thể thỏa thuận với nhau về vấn đề bên bảo lãnh chỉ phải thực hiện nghĩa vụ cho bên được bảo lãnh nếu bên được bảo lãnh không có khả năng thực hiện các nghĩa vụ bảo lãnh. Nếu trong những giao dịch khác, hợp đồng sẽ có hiệu lực kể từ khi kí kết hoặc có hiệu lực từ khi chuyển giao tài sản thì trong quan hệ bảo lãnh, nghĩa vụ bảo lãnh sẽ chỉ xuất hiện khi bên được bảo lãnh không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ của mình khi đến hạn thực hiện.

    [​IMG]
    Xin visa đi Hàn Quốc khám phá xứ sở kim chi xinh đẹp.
    Đồng thời khác với giao dịch cầm cố hay thế chấp, quan hệ bảo lãnh là quan hệ có 3 bên tham gia: bên bảo lãnh, bên nhận bảo lãnh, bên được bảo lãnh. Bên bảo lãnh sẽ đứng ra cam kết với bên có quyền (bên nhận bảo lãnh) rằng họ sẽ thực hiện nghĩa vụ thay thế cho bên có nghĩa vụ (bên được bảo lãnh), trong trường hợp đến thời hạn mà bên được bảo lãnh không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ.

    2. Các loại visa đi Hàn Quốc phổ biến với người Việt
    Phân loại theo số lần nhập cảnh thì visa Hàn Quốc được chia làm 2 loại: Single visa và Multiple visa.

    • Single visa: Là loại visa chỉ cho phép nhập cảnh 1 lần duy nhất. Có giá trị trong vòng 3 tháng (kể từ ngày phát hành). Thời gian lưu trú tối đa 15 ngày. Single visa thường áp dụng cho đương đơn đến Hàn Quốc với mục đích du lịch, công tác và thăm người thân ngắn hạn.
    • Multiple visa: Là loại visa cho phép nhập cảnh nhiều lần mà không cần phải xin visa khác. Multiple visa có 2 loại: visa 5 năm và visa 10 năm.
    *Lưu ý: Visa này chỉ có hiệu lực 1 lần duy nhất, nếu bạn muốn tiếp tục nhập cảnh Hàn Quốc thì bắt buộc phải xin visa khác, cho dù visa này vẫn còn hạn.

    • Visa Hàn Quốc 5 năm: Là visa có thời hạn 5 năm, cho phép bạn nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần trong vòng 5 năm, thời gian lưu trú tối đa 30 ngày.
    • Visa Hàn Quốc 10 năm: Là visa có thời hạn 10 năm, cho phép bạn nhập cảnh hàn Quốc nhiều lần trong vòng 10 năm, thời gian lưu trú lưu trú tối đa 90 ngày.
    Chung quy lại, muốn xin visa Hàn Quốc theo diện bảo lãnh, bạn nên lựa chọn loại visa thăm thân nhân để dễ đậu visa hơn.

    3. Hồ sơ thủ tục giấy tờ bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc
    3.1 Người bảo lãnh
    Để bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc, bạn là người bảo lãnh thì cần phải chuẩn bị các giấy tờ như sau:

    [​IMG]
    Một bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc cần đảm bảo giấy tờ theo yêu cầu.
    • Tờ khai trình bày mục đích bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc
    • Danh sách người được bảo lãnh sang Hàn
    • Thư bảo lãnh
    • Phiếu công dân
    • Thẻ cư trú (bản Photo 2 mặt)
    • Hộ chiếu (bản Photo)
    • Giấy tờ chứng minh khả năng bảo lãnh như giấy tờ chứng minh tài chính cá nhân
    • Các giấy tờ liên quan giấy phép cư trú và thông tin cá nhân
    • Bản kế hoạch thăm thân dự kiến: ghi cụ thể và chi tiết các điểm đến, chuyến bay, thời gian,…
    3.2 Người được bảo lãnh
    • Hộ chiếu cá nhân còn hiệu lực
    • CMND/ Thẻ căn cước công dân
    • Đơn xin visa bảo lãnh theo mẫu của Đại sứ quán Hàn
    • Ảnh 45x45mm trong mẫu đơn đăng kí
    • Giấy tờ chứng minh tài chính cá nhân như sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng, bảng lương, bảo hiểm,…
    • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người bảo lãnh như sổ hộ khẩu, bản sao giấy khai sinh. Nếu vợ chồng cần giấy hôn thú, bạn bè thì cần ảnh chụp chung, thư tay, cuộc gọi chi tiết,…
    4. Những ai được phép bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc?
    4.1 Bảo lãnh người thân sang thăm
    Nếu bạn đang có người thân đang sinh sống, làm việc hoặc học tập tại Hàn Quốc mà lại muốn sang thăm thì cần nắm rõ những đối tượng có quyền hạn bảo lãnh bạn sang thăm.

    Hàn Quốc quy định 13 loại visa nhập cảnh cho người Việt Nam. Nếu bạn muốn sang Hàn thăm người thân thì đối tượng bảo lãnh bạn phải có visa F1 hoặc F3.

    • Visa F1: Visa dùng cho người thân sang Hàn thăm con cái kết hôn với người Hàn Quốc.
    • Visa F3: Visa dùng cho người thân sang Hàn thăm con đang là du học sinh đang học tập, sinh sống và làm việc tại Hàn.
    4.2 Du học sinh Hàn Quốc
    Nếu du học sinh Hàn muốn bảo lãnh người thân theo diện visa F3, họ phải là những đối tượng sau đây:

    • Là du học sinh theo học chương trình du học hệ Đại học, sau Đại học với thời gian học tập tối thiểu 6 tháng. Thời gian cư trú tại Hàn càng lâu thì việc bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc càng dễ. Những du học sinh học ngành công nghệ cao được giới thiệu ở lại Hàn làm việc sẽ dễ dàng bảo lãnh người thân sang thăm.
    • Khi số lượng người sang thăm lớn hơn 3 người, điều kiện thu nhập tháng lương gần nhất phải cao hơn thu nhập bình quân của người Hàn từ 50%.
    Ngoài hai loại visa được cấp riêng cho bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc, bạn có thể lưu ý thêm những đối tượng có đủ điều kiện để bảo lãnh anh chị em sang Hàn như sau:

    4.3 Người thuộc diện tài năng
    • Người có visa F2, F5: Là người được định cư vĩnh viễn, lưu trú hợp pháp tại Hàn.
    • Người có một trong số những visa D5, D7, D8, D9; E1 đến E7: Là người có tư cách lưu trú dài hạn hoặc làm việc có thời hạn nhất định tại Hàn Quốc. Những người này có thu nhập gần nhất gấp 2 lần thu nhập bình quân của người Hàn.
    • Người tốt nghiệp Đại học ở Hàn có mức thu nhập cao hơn thu nhập bình quân của người Hàn.
    4.4 Nhà đầu tư tại Hàn Quốc
    Những người có đầu tư tại Hàn có vốn từ 300 triệu won trở lên. Bản thân phải lưu trú tại Hàn tối thiểu 6 tháng trở lên.

    5. Quy trình bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc mới nhất
    Bước 1: Người bảo lãnh cần xin giấy tờ bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc tại Đại sứ quán Hàn. Cụ thể sẽ cần đơn xin bảo lãnh và những loại giấy tờ vừa nêu ở trên. Đảm bảo mọi thông tin đều chính xác về người được bảo lãnh, khả năng tài chính, chứng minh mối quan hệ,…Những giấy tờ bảo lãnh phải được viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh, các giấy tờ khác theo yêu cầu phải có dấu xác nhận trong vòng 3 tháng.

    Bước 2: Sau khi Đại sứ quán tiếp nhận hồ sơ, chấp nhận yêu cầu bảo lãnh, họ sẽ gửi các yêu cầu về hồ sơ xin visa bảo lãnh đối với người được bảo lãnh. Người bảo lãnh sẽ gửi các yêu cầu này về người được bảo lãnh ở Việt Nam. Người được bảo lãnh nhận thông báo sẽ phải chuẩn bị các giấy tờ thủ tục liên quan rồi đến nộp tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để xin visa. Giấy tờ nên được viết bằng tiếng Hàn (ưu tiên) hoặc tiếng Anh.

    Bước 3: Đợi kết quả và phản hồi từ ĐSQ. Nếu còn thiếu hồ sơ, người được bảo lãnh sẽ phải bổ sung theo hướng dẫn. Còn hồ sơ đã được thông qua, họ chỉ cần đợi 8 ngày kể từ ngày được chấp thuận để lấy visa.

    6. Một vài lưu ý cần nắm khi bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc
    [​IMG]
    Thời hạn visa du lịch Hàn Quốc là 90 ngày
    • Người được bảo lãnh sang Hàn Quốc thăm thân chỉ được tạm trú tại Hàn trong thời gian ngắn.
    • Yêu cầu điều kiện để xin bảo lãnh không quá khó, phụ thuộc phần lớn vào người bảo lãnh có được ĐSQ chấp nhận hay không.
    • Nếu bạn được bảo lãnh sang Hàn Quốc thăm thân lần thứ 2 trở lên sẽ dễ hơn vì ĐSQ đã có thông tin của bạn. Thông thường sẽ là 30 ngày trở lại.
    • Các giấy tờ thụ lý làm hồ sơ bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc sẽ không được trả lại, trừ hộ chiếu.
    • Các giấy tờ công chứng phải được công nhận dưới 3 tháng mới được tính là có giá trị.
    • Thời gian thụ lý hồ sơ là khoảng 1 tuần, thời gian này nếu bạn thiếu hồ sơ sẽ được yêu cầu bổ sung theo quy định.
    • Visa theo diện bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc có hiệu lực trong vòng 90 ngày. Thời gian này người được bảo lãnh có thể đi qua lại giữa Hàn Quốc và Việt Nam vào bất kỳ thời điểm nào.
    7. Những cách thức khác để sang Hàn Quốc
    Ngoài cách xin visa bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc, bạn cũng có thể tham khảo các cách sau để sang Hàn hợp pháp.

    7.1 Bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc làm việc
    Điều kiện và quy định nhập cảnh của Hàn dành cho người Việt, bạn cần nghiên cứu thật kỹ. Nhất là người bảo lãnh phải đảm bảo đủ điều kiện sau đó mới xét về điều kiện của người được bảo lãnh.

    7.2 Bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc du lịch
    Hầu hết người bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc theo diện du lịch. Vừa kết hợp thăm thân vừa để người thân có cơ hội du lịch khám phá xứ sở kim chi. Tuy nhiên Hàn Quốc khá nghiêm ngặt trong vấn đề xin visa du lịch nên người bảo lãnh và được bảo lãnh phải chuẩn bị hồ sơ tốt nhất.

    7.3 Bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc du học
    Bên cạnh việc tự xin học bổng du học Hàn hoặc đi du học Hàn tự túc, bạn cũng có thể sang Hàn sinh sống và học tập bằng cách xin visa bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc du học. Theo đó, bạn cần có người bảo lãnh là bố mẹ hoặc người thân tại Hàn để thuận lợi sang Hàn du học.

    8. Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc
    Tất cả các khách hàng cá nhân đăng ký visa kết hôn, thăm thân, du học Hàn Quốc sẽ nộp hồ sơ xin visa tại phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội:

    • Địa chỉ: Tầng 28, Tòa nhà Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
    • Điện thoại: 84-24-3831-5111 — 6
    • Email: korembviet@mofa.go.kr
    Hoặc nộp hồ sơ tại TP HCM: Chi nhánh 2 của Trung tâm visa Hàn Quốc KVAC

    Những đương sự nộp hồ sơ làm visa du lịch Hàn Quốc tự túc, visa 5 năm hộ khẩu thành phố lớn, visa 10 năm, visa thương mại, Platinum, Visa dành cho đối tượng ưu tiên và các loại khác (lao động ngắn hạn, du lịch trị liệu, phóng viên tạm trú…) sẽ nộp hồ sơ tại:

    Tại Tp Hồ Chí Minh: Chi nhánh 1 của Trung tâm visa Hàn Quốc KVAC:

    • Địa chỉ: Tầng 16, Toà nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1.
    • Điện Thoại: (+84)028-7101-1212
    • Email: kvac.hcm@visaforkorea-hc.com
    • Website: visaforkorea-hc.com
    *Lưu ý: Bạn nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc ở đâu thì sẽ nhận kết quả visa ở đó. Hoặc nếu đăng ký nhận visa qua bưu cục, thị thực của bạn sẽ được gửi về địa chỉ mà bạn đăng ký.

    Hy vọng những thông tin về xin thị thực Hàn Quốc theo diện bảo lãnh sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn. Cuối cùng, Air Go xin chúc quý khách nhanh chóng xin visa Hàn Quốc theo diện bảo lãnh thành công.
     

Chia sẻ trang này

Loading...