63 Stravel

Bánh su sê - món quà giản dị nơi phố Hội

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 22 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 638 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    khi đến với phố cổ Hội An, các du khách không chỉ có dịp thăm thú khung cảnh an yên cổ kính trầm mặc tại nơi phố cổ. Mà hơn hết, bọn họ cũng có thể được thưởng thức vô số những món ăn giản dị, mộc mạc mang đậm hơi thở ở cư dân ở đây. Trong đấy, món bánh su sê mặc dù quen thuộc nhưng lại được ko ít khách du lịch yêu thích khi đến với vùng đất này.
    [​IMG]

    Bánh su sê hoặc là còn có tên là bánh phu thê, nó thường hay xuất ngày nay trong các đám cưới hỏi, với ý nghĩa chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ sẽ chung sống hạnh phúc. Song ngày nay ở phố cổ Hội An bánh su sê còn xuất hiện vào cả những dịp nghỉ lễ khác hoặc là đôi khi nó đã có được bán cả vào những ngày thường thì để phục vụ về nhu cầu nếm thử của các du khách.

    Thực chất, bánh su sê có nguồn gốc từ tỉnh Bắc Ninh ở miền đất miền bắc, tuy nhiên tới hiện tại thì điểm đến chế tạo bánh nhiều cùng nổi danh top đầu lại thường được biết đến chính là khu vực phố cổ Hội An này. Hay là tại từng vùng miền thì lại đã nên những biến đổi đúng cách chế biến hoặc gói bánh, tạo ra nét đặc điểm đặc thù.

    mặc dù đã có không giống nhau tuy nhiên cho cơ bản thì vẫn tiếp tục không sao biến đổi được. Nhân bánh được làm thành bởi dừa cùng với đậu xanh tán nhuyễn. Chính vì vậy nhưng khi ăn, thực khách không đơn thuần chỉ cảm có được vị thơm ngon dẻo riêng có của đậu xanh nhưng còn cả hương thơm ngậy đầy hấp dẫn ở cùi dừa.

    Điều chế biến nên sức hút đối với món bánh này là vỏ bánh. Vỏ bánh đã được nấu từ bột hòa cùng nước và Khu phố theo tỉ lệ thật chính xác. Bởi vậy nhưng mà lúc hấp chín bánh đã nên lớp vỏ vào vắt, có thể nhìn thấy cả nhân bánh tại ngoài đúng.

    Thông tin khác: cơm gà ngon ở hội an | biển du lịch tam thanh

    ko chỉ vậy, bánh còn đã được tạo thành những màu không giống nhau như đỏ, xanh, thuận lợi, tạo thành các chiếc bánh vừa hương vị, vừa đẹp mắt cực kỳ cuốn hút. Khác với lịch sử bánh su sê tại miền đất bắc bộ đơn giản chỉ từng được gói đúng giấy bóng vào. Thì chiếc bánh su sê của Hội An lại từng được gói trong chiếc lá xanh, tạo nên cảm giác mộc mạc giản dị mang đậm chất phố cổ Hội An.

    hiện nay ở phố cổ Hội An có nhiều địa đơn giản chỉ bán ngay bánh, đôi lúc các bạn cũng có thể nhìn thấy ngay trên những con đường nổi danh. Ngoài ra đã có địa chỉ tại số 134 Khu phố Nguyễn Thái Học thường được biết đến chính là điểm đến có bánh suốt cả năm và được không ít khách du lịch khen ngợi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...