63 Stravel

Bánh nhãn những điều bạn nên biết trước khi mua

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 22 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 614 Đọc
  1. duatin

    duatin Guest

    . - Nói đến bánh nhãn ngon nhất thì chắc chắn không thể bỏ quên Bánh Nhãn Hải Hậu. Bởi với kinh nghiệm khoảng trên 60 năm đã đúc kết lại được nhiều kinh nghiệm để chế biến ra món bánh ngọn đặc sản.
    Khi nghe lần đầu ai cũng đều nghĩ rằng bánh nhãn là sản phẩm được làm từ quả nhãn. Nhưng không, bánh được làm từ những nguyên liệu thân thuộc như bột gạo nếp, trứng gà, đường trắng, mỡ lợn sạch..., có hình tròn vo, màu vàng óng giống trái nhãn nên người dân địa phương đặt tên như vậy.

    Vậy bánh được làm bằng cách nào!

    Để làm ra loại bánh thơm ngon, giòn tan, người làm chuẩn bị kỹ lưỡng từ giai đoạn chuẩn bị nguyên liệu đến vò bột, rán bánh, tẩm đường. Gạo phải chọn nếp bắc (nếp cái hoa vàng), hạt đều, trắng, không lẫn thì bánh thơm, bùi hơn.

    Tiếp đó, người làm cần sàng gạo để loại bỏ sạn, những hạt sâu... sau đó xay thành bột mịn, đánh đều tay với trứng gà. Bột đạt chuẩn phải mịn, mềm và không dính tay.

    "Độ ngon, giòn, nở của bánh phụ thuộc vào tỷ lệ bột và trứng bởi bột bánh không thêm bất kỳ chất phụ gia nào nên nếu quá nhiều bột hoặc trứng, bánh sẽ không ngon, giòn, bị phồng rộp", ông Quang chia sẻ.

    >>>>> Bạn có thể mua bánh nhãn ở hà nội uy tín nhất ở đâu?

    Sau khi nhào xong, bột được chia nhỏ, vo tròn thành những viên bằng đầu ngón tay sau đó rán nhỏ lửa trong chảo lớn ngập mỡ. Bánh bắt đầu ngả vàng, đủ độ phồng cần vớt ra, để ráo mỡ.

    Theo kinh nghiệm người dân nơi đây, mỡ lợn có nhiệt độ sôi lớn hơn dầu ăn mà không bị cháy nên bánh rán sẽ thơm, giòn, dậy mùi của gạo và trứng. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chỉ nên chọn mua mỡ lợn sạch của người quen, tránh mua phải lợn bệnh, kém chất lượng.

    Tiếp đến là công đoạn thắng đường - bước quan trọng quyết định độ ngon, giòn của bánh nhãn. Khi đường trắng được nấu chảy, người dân sẽ khéo léo đảo đều bánh để đường ngấm cả trong mà ngoài, tạo "lớp áo" trắng mịn nhưng không quá dày. Lúc này bánh có vị thơm của trứng, dẻo của gạo nếp, ngọt nhẹ của đường trắng mà lại giòn tan trong miệng.

    Nơi bán bánh nhãn Hải Hậu uy tín.

    Bạn có thể về tân nơi ở Khu 6 Thị Trấn Yên Định đó là nơi tập trung khá nhiều các cửa hàng của làng nghề đông cường.

    Hoặc bạn có thể mua online trên website CHODONGBIEN đây là địa chỉ uy tín bán các sản phẩm của Hải Hậu.
     

Chia sẻ trang này

Loading...