63 Stravel

bánh gạo hàn quốc

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi amthucicg, 6 Tháng mười hai 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng mười hai 2019, 0 Trả lời, 430 Đọc
  1. amthucicg

    amthucicg New Member

    bánh gạo hàn quốc
    Ẩm thực Việt Nam chú trọng ăn ngon, đôi khi không đặt mục tiêu hàng đầu là ăn bổ.
    Bếp núc và sự ăn uống cần được nghiên cứu trên bình diện văn hóa. Muốn hiểu về văn hóa ẩm thực ta chỉ cần hiểu 4 điều là ăn cái gì, ăn lúc nào, ăn ở đâu và ăn với ai. Ngoài ra ông cũng cho rằng cách ứng xử với tự nhiên và với xã hội cũng đóng vai trò quan trọng, chẳng hạn với cây, con, rau hoang dã, cây trồng và vật nuôi. Môi trường tự nhiên, xã hội, văn hóa về ăn uống nghĩa là cái môi trường sinh thái tự nhiên, sinh thái nhân văn, nhân vi và nhân tạo.
    Đề cao ẩm thực không chỉ để ăn ngon, ăn sạch, ăn khoẻ mà còn là nơi tiếp nguồn sức sống cho thể chất và tinh thần.
    Trong xu hướng phát triển du lịch hiện nay, văn hóa ẩm thực đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng đưa ngành du lịch phát triển và thu hút khách du lịch nhiều hơn. Có thề nói, sự kết hợp giữa những tour du lịch và khám phá ẩm thực từng vùng miền là một sự tất yếu. Bởi tâm lý du khách khi đến tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, hay ghé thăm tại một vùng miền nào đó, đều muốn thưởng thức đặc sản nơi đó hay mua về làm quà cho người thân và bạn bè.
    Ẩn trong sự khắc nghiệt đó chính là sự sáng tạo văn hóa không ngừng của các bậc tiền nhân. Để tồn tại được trong điều kiện môi sinh đầy khó khăn, sự sáng tạo trong ẩm thực như một cứu cánh, một sự bắt buộc để đối chọi với thiên nhiên để rồi hôm nay, những món ăn đậm tính dân dã đã trở thành thương hiệu, trở thành nhân chứng sống trong suốt chiều dài lịch sử.
    Ẩm thực không chỉ nói về "văn hóa vật chất" mà còn nói về cả mặt "văn hóa tinh thần".
    Sẳn dịp hồi chiều.. hái búp sen
    Thò tay bẻ vội.. cọng nhanh liền
    Vào hàng thịt lợn.. chôm hai miếng
    Đến chợ tôm đồng.. trộm kí nghen
    Món gỏi mưa hè.. xơi quá đã
    Bia lon nắng hạ.. uống vừa ghiền
    Nào cùng nhậu tiếp.. nhanh anh nhé
    Chị gắp thêm nhiều... gỏi ngó sen.

    Ăn uống là bản năng, nhu cầu mà cũng là niềm vui, tình cảm trong tính cộng đồng, gia đình, dân tộc. Bản sắc văn hóa Việt Nam trong ẩm thực còn nhiều mặt khác nữa, từ những khâu tạo nguồn, chế biến, hương vị và thưởng thức… Ở đời, các chuyện ăn uống, bếp núc vừa mang tính cao siêu như triết lý sống để mà ăn hay ăn để mà sống…, vừa mang tính dân dã như là ăn xó mó niêu, chuyện góc bếp… Thế nhưng, nó là đề tài muôn thuở luôn đồng hành cùng nhân loại dù đang tồn tại hay sau tồn tại. Chuyện ăn uống, do thế, mà có tính thiêng và tính đời thường, có tính lý luận mà cũng tự nhiên, xưa bày - nay làm,... Nhưng để hiểu đầy đủ văn hóa ẩm thực dân gian Việt Nam thì phải đi tìm những mặt ẩm thực của ba miền Nam – Trung – Bắc, miền núi, miền đồng bằng, miền biển, tứ thời bát tiết, thung thổ sinh thái, quan niệm tập tục, các địa phương trong các dịp lễ tết, giỗ chạp, cơm thường, cơm quán… một cách có lý luận và thực tiễn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...