63 Stravel

Bánh Đa Cua Chả Cá Hải Phòng

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 26 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 543 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Mùa hè, bánh đa cua chả cá Hải Phòng khéo léo gọi mời thực khách bằng màu xanh mát mắt của rau muống đầm xanh và giòn, còn mùa đông là vị ấm áp của cua đồng béo ngậy.
    Nhưng điều làm cho bánh đa cua đặc biệt lại chẳng phải rau muống, chả lá lốt, vị cua đồng hay hành phi – những thứ đâu đâu cũng có, mà lại chính là chả cá Hải phòng. Chả cá Hải Phòng là cá mối biển làm hoàn toàn bằng thịt cá tươi được lột da lọc xương. Chả cá Hải Phòng thường được nặn mỏng dẹt, có màu vàng sậm, khi rán lên thơm lừng, có vị cá biển, cảm giác dai dai thơm thơm quyến rũ thực khách.
    [​IMG]

    Chả cá Hải Phòng số 5 Nghĩa Tân, Cầu Giấy - SĐT 0912.105.524

    Một bát bánh đa cua ngon, hấp dẫn phải hội tụ đủ năm màu: màu gạch cua nâu hồng, màu bánh đa nâu sậm, màu xanh mướt của lá lốt, rau muống, hành lá, chanh; màu đỏ tươi nơi trái ớt và vàng rộm của hành khô.
    Ăn một đũa bánh đa cua cảm nhận cái mềm hơi dai của sợi bánh đa hòa với độ giòn sần sật của cọng rau nhút, rau muống, nét đậm đà của chả thịt, vị béo mềm của gạch cua cùng nước dùng ngọt nhẹ rất thanh.
    Bánh đa cua ở Hải Phòng có hai loại: bánh đa cua bể và bánh đa cua đồng. Bánh đa cua bể có phần sang trọng hơn khi ngoài gạch cua, trong bát còn có thêm phần thịt cua bể trắng phau, xào quyện hành khô thơm phức. Nước dùng cũng được chế từ cua bể ninh, cùng xương heo hầm kĩ nên ngọt ngào,đậm đà vô cùng.
    Bánh đa cua chả cá Hải Phòng ngon nhất là giã bằng chày gỗ, cối đá theo lối truyền thống. Dùng một que nhỏ khéo léo léo gẩy lấy phần gạch vàng ẩn tàng trong mai cua. Chỉ cần chút xíu gạch cua chưng với mỡ lợn và hành khô tạo nên mùi thơm đặc biệt và là linh hồn của nồi canh cua.
    Bánh đa cua chả cá Hải Phòng, một món ăn bình dị dường như đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với mỗi người dân Hải Phòng, và trở thành một món quà sáng hấp dẫn, một món ăn chơi cho cả bữa trưa, bữa tối.
    Chính cái màu sắc bắt mắt kết hợp với hương vị thơm ngon ấy đã níu chân thực khách dù chỉ một lần được thưởng thức. Mùa hè, khi có dịp đến Hải Phòng thực khách đừng quên thưởng thức bánh đa cua để được chia sẻ dư vị, cảm xúc của người qua món ăn truyền thống nơi đất cảng này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...