63 Stravel

Bánh cuốn trứng Hà Giang - "món lạnh" khó cưỡng

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 10 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 572 Đọc
  1. kophaithach1

    kophaithach1 Guest

    “Bánh cuốn trứng” một trong những món ăn khiến cho du khách không thể cưỡng lại được khi tới thăm vùng cao nguyên đá. Món ăn này khá khác so với những món ăn nơi xứ lạnh này. Đây là một “món lạnh”, dùng cùng chén nước lèo ninh xương nóng hổi, ngọt lừ.

    Là bánh cuốn nhưng lại không phải bánh cuốn vì món ăn này không chỉ có bánh cuốn và bát nước chấm đơn thuần như chúng ta hay ăn! Bánh cuốn ở đây được khi được tráng trên bếp được đập thêm trứng rồi dùng chính lớp bánh trắng ngần ấy gói lại. Khi ăn du khách du lịch Hà Giang tháng 11 sẽ ăn kèm với một bát nước lèo nóng hổi thả giò trắng thơm ngon ở trong. Cái giá lạnh ở cao nguyên đá này chắc chắn sẽ bị thổi bay đi chỉ trong tích tắc.

    [​IMG]

    Quá trình làm bánh cuốn trứng quả là gây nhiều thích thú khi chiêm ngưỡng. Đôi bàn tay thoăn thoắt của người bán hàng sẽ nhanh tay múc gáo bột láng đều trên mặt vải, đậy nắp chờ một lúc cho lớp bột chín tới rồi giở nắp vung, đập vào giữa lớp báng tráng một quả trứng gà cùng một chút mộc nhĩ băm nhỏ. Sau cuối, lớp bánh được cuộn lại, ôm lấy lòng đỏ trứng vẫn còn sánh sệt rồi nhanh chóng được phục vụ tới khách ăn.
    [​IMG]
    Bánh cuốn trứng có hương vị rất độc đáo, lòng đỏ trứng ngầy ngậy, bọc mờ bên ngoài bằng một lớp bột bánh dai dai pha vị xốp đặc trưng của lòng trắng trứng. Dùng đũa khéo léo lật mép bánh sẽ thấy lòng đào vàng ươm, sánh ngậy chảy ra. Lúc này phải ăn ngay, nhanh tay chấm miếng bánh vào nước mắm nóng hổi, đưa lên miệng thưởng thức miếng bánh tan dần ra, hòa cùng vị đậm đà của nước chấm rất “đã”.

    Có đến du lịch Đồng Văn Hà Giang, bạn nên ghé đường Lê Quý Đôn để thưởng thức bánh cuốn trứng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...