63 Stravel

Bàn phím cơ là gì? Khác gì với bàn phím thông thường

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tunguyenhcm, 11 Tháng mười hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      500,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười hai 2023, 0 Trả lời, 210 Đọc
  1. tunguyenhcm

    tunguyenhcm New Member

    bàn phím cơ là gì? Phía trong bài viết dưới đây sẽ giải đáp đối với bạn đọc về cấu tạo &i cơ chế làm việc của bàn phím cơ. Bên cạnh ra, bên trong bài viết sẽ giúp bạn đọc so sánh đầy đủ về các điểm giống &i thứ hai nhau giữa bàn phím cơ cùng với bàn phím thông thường, keyboard giả cơ.

    [​IMG]

    bàn phím cơ là gì?
    keyboard cơ (tiếng anh là Mechanical Keyboard) là bàn phím dùng phím công tắc cơ khí (còn gọi là switch) dưới mỗi phím click. Các công tắc cơ học này sẽ dành cho bạn cảm thấy gõ phím nảy hơn so với keyboard thường, có tiếng click đáng giá &i rõ ràng đính kèm đó là lực gõ phím cũng khối lượng nhẹ hơn.





    một điểm khác nữa biệt của bàn phím cơ chính là thu được khá đa dạng những đời switch thứ hai nhau, đi cùng mỗi dòng sẽ mang lại những trải nghiệm dùng khác nhau về tiếng trỏ, độ nảy, lực trỏ một số độ bền.

    keyboard giả cơ là gì? Nữa gì cùng với bàn phím cơ
    keyboard giả cơ dùng thử cách hiểu dễ dàng là dòng keyboard thu được thiết kế một và dùng gần giống đến cùng với keyboard cơ 69%. Thế hệ keyboard này sử dụng nút tăng cao su ở dưới mỗi switch một và không thu được nguồn phím cá nhân. Mặc dù vậy bàn phím giả cơ cũng chiếm độ hoàn thiện tăng cao bởi thế có ngoại hình giống tới 80% keyboard cơ cùng với cảm nhận phím khá nặng, cấu hình đèn led một và và thế hệ tăng cao cấp thì vẫn có cả tiếng nhấn.

    một số điểm thứ hai biệt giữa keyboard giả cơ và bàn phím cơ gần như sau:


    bàn phím cơ keyboard giả cơ
    Về cơ chế làm việc dùng cơ chế đàn hồi đi qua công tắc cơ khí gọi là switch. Ngay khi sử dụng bàn phím cơ người sử dụng chưa có thể gõ chạm đáy mà chỉ cần gõ một nửa phím thì thông tin từng được truyền đến máy do vậy sẽ bớt thiểu được thời gian cũng như lực gõ phím. cơ cấu tượng tự động keyboard cơ dĩ nhiêu không nhận được mạch chip riêng tư. Khi tác động một lực lên phím thì thông qua nút tăng cao su truyền thông tin xuống dưới bảng mạch và truyền đi qua laptop.
    Về thời gian gõ phím




    chưa có thể gõ chạm đáy phím, với thời gian gõ nhanh và nhẹ hơn.





    ngoại vi ra vẫn còn áp dụng công nghệ NKRO với phép 104 phím cộng với một khi.









    cần gõ chạm đáy phím, thời gian gõ dài.





    Chỉ gõ được cao nhất 9-12 phím cùng lúc.





    Về độ bền keyboard Trung bình từ 40-50 triệu lần di phím, gấp 10 lần bàn phím giả cơ. Chỉ dao động từ 1-5 triệu lần phím.
    Về giá cả Dao động từ 2-3 trăm nghìn, chỉ nhỉnh hơn bàn phím thường gặp 1 chút. Dao động từ 500K đến vài triệu đồng
    Trải nghiệm dùng cho tốc độ gõ mượt, êm ái một số quan trọng với các bàn phím blue switch đối với tiếng bấm vui tai, đi với chính là khối hệ thống LED cực trendy Tốc độ sẽ chưa thông qua bàn phím cơ dĩ nhiêu sẽ cho cho rằng giống tới 60-70% so đi cùng bàn phím cơ.
    keyboard cơ khác gì keyboard thường
    [​IMG]

    bàn phím thường cũng như vẫn còn gọi là bàn phím cao su là dòng keyboard được dùng lắm nhất hiện nay. Cơ chế hoạt động của keyboard này cũng nhận được sự nữa biệt đi với bàn phím cơ bắt đầu chưa thể chiếm switch, chỉ có miếng tăng cao su dưới mỗi phím di. Khi click phím thì sẽ tác động lên miếng quá cao su chạm vào bảng nguồn điện để truyền thông tin tới laptop &i phím sẽ trở lại vùng vị trí cũ nhờ lực đàn hồi của miếng tăng cao su.

    Về cơ phiên bản thì bàn phím thường một và giả cơ không thể thu được quá lắm sự thứ hai biệt ngay khi gõ phím, tuy nhiên keyboard giả cơ thường được trang bị thêm giao diện LED giữ vẻ xịn xò hơn.


    keyboard cơ keyboard thông dụng
    Về thời gian gõ phím Thời gian gõ phím mượt gấp 2 lần so đi với bắt đầu sử dụng bàn phím thông thường phải nhấn chạm đáy phím vì vậy thời gian truyền tải dài hơn
    Về độ bền keyboard Độ bền tăng cao Độ bền thấp
    Về giá thành Từ vài trăm nghìn tới vài triệu. Giá rẻ chỉ từ vài chục tới vài trăm nghìn


    tham khảo sản phẩm keyboard keychron: https://www.phongcachxanh.vn/collections/ban-phim-keychron
     

Chia sẻ trang này

Loading...