63 Stravel

Bàn Làm Việc Có Thật Sự Đáng Cho Bạn Đầu Tư?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi schanhshop, 18 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      18 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 327 Đọc
  1. schanhshop

    schanhshop Member

    Bàn Làm Việc là cần thiết cho “dân văn phòng”, người làm việc tại nhà, lập trình viên… hầu như cho mọi người.

    Nếu bạn muốn làm việc một cách chuyên nghiệp thì bạn đều phải cần một bàn thông minh phù hợp.

    Lí do: đơn giản là bạn cần không gian làm việc chuyên nghiệp. Đặc biệt là: càng ngày các “công cụ văn phòng” của bạn sẽ càng nhiều. Trước đây nếu chỉ có viết, mực và giấy, ngày nay thì hầu như trên bàn của bạn là … cả thế giới. Ví dụ đơn giản nhé: màn hình, bàn phím, chuột, Tablet, điện thoại, giấy, viết, ổ cắm điện, ly nước…cho đến khung hình gia đình, thực phẩm bổ sung, chậu cây cảnh nhỏ bạn đang muốn mua.



    Bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên – Loại này thuộc loại “bàn xưa”, “ bàn cũ”, hiện nay rất ít công ty hay cá nhân sử dụng. Nhược điểm: đắt tiền, nặng, dễ bị mối mọt, không thân thiện với môi trường. Ưu: bề thế, cổ điển, nếu làm từ gỗ tốt với tay nghề cao thì khá bền.

    Bàn chân sắt mặt gỗ công nghiệp (MFC, MDF và HDF) – Loại này đa số được dung nhiều ngày nay do giá thành rẻ. Nhược điểm: không được bền lắm, mặt gỗ dễ hư, nhìn không “sang”. Ưu: giá thành thấp, nhẹ, dễ di chuyển.

    Bàn điện tử, chân sắt, có động cơ điện, thay đổi độ cao theo ý muốn với nút điều khiển điện tử, mặt gỗ ép/gỗ công nghiệp – Loại này hiện ít gặp, ngày càng trở nên phổ biến do thu nhập và ý thức bảo vệ sức khỏe của mọi người ngày càng tăng. Ưu điểm: dễ dàng thay đổi độ cao cho phù hợp, dễ dàng thay đổi tư thế làm việc từ ngồi sang đứng.. giúp tư thế ngồi phù hợp, tránh ngồi lâu một chổ, giúp hạn chế các bệnh do ngồi ở 1 tư thế quá lâu. Nhược: loại này tuy rẻ hơn so với loại bàn gỗ tự nhiên nhưng lại đắt hơn so với các loại bàn phổ thông.

    Có đáng để cho bạn đầu tư một khoản tiền lớn cho chiếc bàn làm việc hay không và bạn nên chọn loại nào?
    Công việc của bạn có đòi hỏi bạn phải ngồi lâu hơn 3 tiếng một ngày không? Nếu bạn là dân văn phòng, kỹ sư lập trình, thiết kế đồ họa, kiến trúc sư,… công việc cần ngồi lâu để làm việc thì mình khuyên bạn nên chọn một chiếc bàn làm việc tốt và phù hợp. Đừng khinh thường việc ngồi lâu, sai cách nó sẽ mang đến tác hại khá lớn đấy. Bạn có thể tham khảo tại đây


    [​IMG]
    Ngồi Làm Việc Tư Thế Sai Ảnh Hưởng Đến Đốt Sống Cổ

    Bàn làm việc thế nào là phù hợp?
    Độ cao phù hợp với người dùng, sao cho đầu bạn luôn phải nhìn thẳng vào màn hình. Đây là yếu tố khá quan trọng, đối với mình là quan trọng nhất vì điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

    Phù hợp với không gian sử dụng: nếu bạn cần để nhiều vật dụng trên bàn thì nên mua bàn lớn vd: 600mm x 1600mm. Còn nếu không gian giới hạn thì bạn nên sử dụng các bàn có kích thước nhỏ.

    Điều này hiễn nhiên tùy thuộc vào không gian cho phép của bạn. Bạn cũng cần phải dự báo một chút về nhu cầu tương lai của bạn, bạn có cần lắp thêm thiết bị gì không? Máy in chẳng hạn? Bạn có muốn gắn thêm cặp loa máy tính? Hay bạn có muốn để thêm vài chậu cây hay vật dụng phong thủy lên bàn hay không?

    Ngoài ra, gần đây còn có một số loại bàn điện tử, giúp bạn có thể thay đổi chiều cao. Mục đích của loại bàn này là giúp bạn có thể thay đổi tư thế, độ cao cho phù hợp. Loại này cũng có thể giúp bạn thay đổi tư thế làm việc từ ngồi sang đứng dễ dàng. Bàn này có nhiều tên gọi khác như: bàn ergo, bàn thông minh, bàn làm việc đứng..vv


    [​IMG]
    Bàn Làm Việc Workdance Thay Đổi Độ Cao Dễ Dàng Với Nút Điện Tử

    Bàn tốt là quan trọng, nhưng bạn phải thay đổi:
    Chiếc bàn làm việc cho dù có “xịn” đến đâu đi nữa thì cuối cùng nó cũng là công cụ, bạn phải chủ động thay đổi tư thế, nghỉ giữa khoảng thời gian làm việc. Khi ngồi 30 phút bạn nên đứng dậy, đi lại, duỗi tay chân, cổ, lưng.. (Bạn có thể google các bài tập cho dân văn phòng để phòng tránh các bệnh về xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, thần kinh tọa vv.)


    [​IMG]
    Hãy Để Màn Hình Cao Ngang Tầm Mắt

    Kết Luận: Hãy chọn cho mình một bàn làm việc phù hợp.
    Nếu bạn ngồi hơn 8 tiếng mỗi ngày thì bạn nên đầu tư một chiếc bàn phù hợp. Bạn cũng thật sự cần tập một số bài tập xen lẩn lúc ngồi. Tập thêm một số bộ môn thể dục như bơi hay đi bộ để cải thiện sức khỏe.

    Nếu bạn phải ngồi như 10, 12 tiếng thì bạn nên mua ngay bàn làm việc thông minh. Với mức độ này qua nhiều ngày mình nghĩ việc bạn gặp các vấn đề về sức khỏe chỉ là vấn đề thời gian. Phối hợp ngồi với đứng làm việc và thật sự cần tập thể dục và cần tư vấn thêm. Bạn có thể tham khảo một số bàn làm việc thông minh, hiện nay đang được bán tại Việt Nam. Desks.vn có mẫu bàn làm việc workdance cho bạn lựa chọn. Ngoài ra Desks.vn cũng có nhận thiết kế mặt bàn theo yêu cầu cho không gian và màu sắc bạn yêu thích. Hãy thật sự tìm hiểu và tìm cho mình một chiếc bàn làm việc thật sự phù hợp bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...