63 Stravel

Bán hàng trên sàn TMĐT nên bắt đầu từ đâu?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi abitstore, 15 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hai Bà Trưng -Hà Nội, Hoàn kiếm ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 378 Đọc
  1. abitstore

    abitstore Member

    Sự cạnh tranh giữa 4 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đã tạo ra lượng truy cập website và theo dõi rất lớn. Đây chính là cơ hội dành cho những nhà khởi sự kinh doanh online để gieo mầm và phát triển trên con đường “làm giàu”. Vậy các nhà khởi sự kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu trên các sàn thương mại điện tử?

    Hãy cùng mở đường kinh doanh bán hàng trên sàn TMĐT cho các bạn muốn khởi nghiệp online nhé.

    [​IMG]


    1. Đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử

    Nhìn chung, những bước đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử Việt Nam khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể bắt đầu bán hàng online qua kênh bán lý tưởng này mà không tốn nhiều chi phí hoặc mở rộng kênh bán hàng và hoàn thiện mô hình khởi nghiệp online của bạn.


    Bước 1: Đầu tiên là đăng ký tài khoản nhà bán hàng. Hiện nay việc đăng ký trên Adayroi là nghiêm ngặt nhất và có phí , sau đó đến Lazada ( phải có giấy phép kinh doanh), còn các sàn TMĐT khác như sendo, shopee, vatgia, 123mua… thì nhìn chung là đơn giản, thậm chí ngay lập tức.

    Đối với Lazada, các bạn có thể đăng ký dưới hình thức Hộ kinh doanh cá thể cho gọn nhẹ và đỡ phức tạp. Các bạn chỉ cần ra ủy ban quận làm cái đăng ký kinh doanh, mấy hôm là xong lại không cần lo về vấn đề thuế má. Một số bên mình biết tuy là doanh nghiệp nhưng cũng đăng ký dạng này cho đơn giản.


    Bước 2: Tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center). Hầu hết các bạn đều coi thường và không xem kỹ các bước này, tuy nhiên sau đó bị phạt thì lại làm ầm lên. Đó là một sai lầm lớn và thể hiện thái độ không chuyên nghiệp.

    Bước 3: Tải sản phẩm với hình ảnh, thông tin kích thước, mô tả đầy đủ và đúng quy định ( các hình ảnh với kích thước quy định và không được chứa logo của cửa hàng). Hầu hết các sàn TMĐT sẽ phải duyệt sản phẩm, nếu thông tin của các bạn đảm bảo đúng và đủ thì quá trình này cũng khá nhanh, chỉ từ 12 – 24h.

    Lưu ý: kích thước và cân nặng cần được điền chính xác vì nếu điền không đúng khi chuyển hàng có thể bị tính thêm tiền hoặc thậm chí bị phạt


    Bước 4: Sau khi sản phẩm đã được duyệt thì các bạn cần cập nhật số lượng hàng tồn kho, mỗi khi một sản phẩm được bán ra, số lượng tồn kho sẽ bị trừ đi đến lúc hết để đảm bảo khách hàng không bị mua phải sản phẩm đã hết hàng (vì vậy các bác nên nhập chính xác để tránh bị phạt)

    Khi được cập nhật số lượng hàng tồn kho rồi thì sản phẩm sẽ chính thức hiển thị trên website, hãy vào link của shop mình xem lại sản phẩm một lần và đảm bảo mọi thứ đều ổn.

    [​IMG]

    Thống kê lượng người truy cập hàng tháng của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam


    2. Các bước xử lý đơn hàng trên sàn TMĐT

    Mỗi khi có đơn hàng mới, hệ thống sẽ báo về cho bạn qua email đã đăng ký, bạn cần kiểm mail liên tục hàng ngày (cả mục SPAM) để đảm bảo biết có đơn hàng sớm nhất. Tốt nhất là đặt chế độ thông báo khi có thư mới, để không bỏ lỡ đơn hàng.

    Tiếp theo các bạn cần gọi điện cho khách, xác nhận đơn hàng, số tiền, phí vận chuyển và khuyến mại (nếu có) theo đúng thông tin trong hệ thống.

    Sau đó các bạn đóng gói, cập nhật thông tin vào hệ thống để bên giao nhận của sàn TMĐT đến lấy hàng. Nếu không có trục trặc gì, đơn hàng sẽ được vận chuyển đến khách hàng và tiền được chuyển vào tài khoản các bạn đã khai báo khi mở tài khoản. Sendo thì thanh toán luôn khi tiền về qua cổng Senpay ( có tính phí là 11.000VNĐ) , Lazada thì thanh toán 2 tuần/ lần.

    Việc đẩy đơn, giao hàng cho khách nhanh chóng, thân thiện và nhiệt tình quyết định rất nhiều đến kết quả kinh doanh của bạn. Đặc biệt là xếp hạng đánh giá trên sàn nên các chủ shop cần quản lý thật tốt vận đơn của khách hàng.

    [​IMG]

    Rất nhiều chủ shop đã hoạt động hiệu quả hơn bằng cách áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Bạn cũng có thể thử phần mềm dễ dùng nhất và được nhiều cửa hàng sử dụng nhất bằng cách đăng ký Miễn Phí Abit và thao tác cụ thể nhé!

    3. Nghiên cứu thị trường và chọn sản phẩm phù hợp

    Việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp trước khi đưa vào thị trường rất quan trọng trong bước đầu khởi nghiệp online, điều này quyết định tính sống còn cho cả quá trình kinh doanh của bạn. Có một vài cách thức dễ dàng để nghiên cứu thị trường như sau:


    Vào các sàn TMĐT để tìm xem mọi người đang đưa ra những câu hỏi nào và những vấn đề nào họ đang cố gắng giải quyết.

    Xác định các từ khoá mà rất nhiều người tìm kiếm song không có nhiều shop online có thể trả lời đầy đủ cho họ.

    Kiểm tra các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng của bạn bằng việc vào shop online của họ và ghi chú lại những gì họ đang thực hiện để thoả mãn nhu cầu nào đó.

    Luật sư tư vấn khảo sát thị trường đầu tư Việt Nam - Luật Giải ...

    4. Xây dựng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn

    Việc xây dựng hình ảnh là chìa khóa quan trọng để đưa khách đến gần với bạn hơn, đặc biệt đối với bán hàng online hình ảnh được trau chuốt được xem là yếu tố hàng đầu. Đồng thời phải đáp ứng những quy chuẩn mà các sàn TMĐT đưa ra.

    [​IMG]

    Nên nhớ khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử, kiểm soát và phản hồi đánh giá cũng rất quan trọng, nó góp phần xây dựng hình ảnh dịch vụ bán hàng của shop. Cách duy nhất để đưa danh mục bán hàng của bạn lên top tìm kiếm là bằng cách chăm sóc khách hàng bằng cái tâm. Review của khách hàng chính là một trong những yếu tố chính quyết định sự thành công khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử


    5. Tăng thu nhập thông qua khích lệ lòng trung thành

    Một trong những nguyên tắc khởi nghiệp online quan trọng nhất đó là phát triển các giá trị bền vững tới từng khách hàng. Ít nhất 36% trong số những người đã từng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ mua lại lần nữa nếu bạn duy trì các tiếp xúc với họ sau đó. Cách thức để các khách hàng quay trở lại đó là:


    Cung cấp các sản phẩm bổ sung cho lần mua sắm ban đầu của họ.
    Gửi đi các cuống phiếu lòng trung thành điện tử như mã giảm giá chẳng hạn mà họ có thể sử dụng trong lần mua tiếp theo.
    Đưa ra các sản phẩm có liên quan trên trang “cảm ơn” của bạn.

    Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp online trên các sàn TMĐT đừng bỏ lỡ lời khuyên mà bài viết đã tích lũy được nhé. Bạn sẽ không thể đi sai đường với những nền móng cơ bản này và không còn đau đầu với câu hỏi nên bắt đầu từ đâu.

    Nguồn internet
     

Chia sẻ trang này

Loading...