63 Stravel

Ban biet gi ve Malaysia chua?

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi haidangtravel111, 3 Tháng một 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tour
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10,390,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      367 Tân Sơn, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng một 2023, 1 Trả lời, 240 Đọc
  1. haidangtravel111

    haidangtravel111 New Member

    Bạn đã biết gì về văn hóa Malaysia?
    Cùng là một thành viên của hiệp hội những quốc gia Đông Nam Á, đất nước Malaysia sẽ có được nét đặc sắc văn hoá riêng chứ nhỉ? Khi biết những đặc trưng tôn giáo, ngôn ngữ và văn hoá ẩm thực cũng như một số phong tục tập quán ở quốc gia này thì bạn sẽ thấy rõ vì sao Malaysia có thể hấp dẫn nhiều khách nước ngoài hơn Việt Nam.
    Các nước đặc trưng về Malaysia
    Là quốc gia đa tôn giáo

    Malaysia là quốc gia đa tôn giáo nên cũng gây ra sự phong phú về nét văn hoá của người dân các khu vực. Tôn giáo thông dụng nhất của Malaysia Hồi giáo với khoảng 61,3% và còn lại là đạo Hindu giáo. Vì sự tăng trưởng mạnh mẽ của đạo Hồi mà nền văn hoá Malaysia cũng trong đời sống sinh hoạt, kinh tế, giáo dục và chính trị tạo nên tác động vô cùng to lớn. Cụ thể như về văn hoá ẩm thực người Malaysia thường không dùng rượu và không sử dụng thịt heo bởi nó là những điều cấm kị của đạo Hồi. Hoặc là trong đời sống, chính trị, . .. Malaysia có hẳn một bộ luật hướng dẫn cụ thể về các quy tắc của tôn giáo.
    [​IMG]
    Văn hóa chào hỏi
    Nói về văn hoá chào hỏi thì người dân Malaysia hay chào nhau. Nếu có dịp đến nơi đây tham quan thì bạn sẽ được học kiểu chào truyền thống theo cách giơ cao bàn tay rồi đưa lên ngực. Ngoài ra, thì người dân nơi đây cũng có một vài điều cấm kị khi chào hỏi mà bạn nhớ chú ý: Họ cũng kị cả việc tựa đầu vào lưng người đối diện nên bạn cần lưu ý điều này nhé; Khi bắt tay, nữ giới sẽ được chào trước; Khi tiếp xúc với phụ nữ Malaysia, bạn chỉ có thể bắt tay khi họ đã tự giơ tay ra trước, nếu không các bạn mới phải nhìn và cúi chào; Ngoài ra còn có một nét đẹp văn hoá Malaysia khác bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc như vậy tại Việt Nam là sẽ ngẩng đầu chào khi gặp gỡ người cao tuổi hơn nữa.
    [​IMG]
    Văn hóa ẩm thực
    Nói đến sự đa dạng của văn hoá Malaysia bạn sẽ không thể nào bỏ qua việc tìm hiểu văn hoá ẩm thực. Cũng giống các lĩnh vực khác chịu tác động bởi yếu tố đa dân tộc nên ẩm thực ở Malaysia cũng có sự phong phú về hương vị và cách thưởng thức từ nhiều quốc gia, tôn giáo. Chính vì vậy nên không hề ngạc nhiên khi sang Malaysia công tác, bạn sẽ được trải nghiệm những món ẩm thực đặc sản vừa phải có hương vị phương Tây lại có một chút phương Đông hết sức độc đáo. Nếu có cơ hội đến nơi đây, bạn tuyệt đối không nên để lỡ các món ăn sau:
    Nasi Lemak, Nasi Campur, Roti Canai, Char Kway Teow, Mì Phúc Kiến, Ikan Bakar, Otak Otak, Air Mata Kucing, Cơm cà ri Nasi Kandar
    [​IMG]
    Văn hóa lễ hội tại Malaysia
    Nói đến văn hoá lễ hội thì đây là một trong các nét văn hoá Malaysia nổi bật bậc mà du khách khắp nơi yêu chuộng nhất. Các lễ hội truyền thống của quốc gia Malaysia phản ánh khá chân thật cuộc sống của người dân địa phương, với nhiều phong tục, tập quán vô cùng độc đáo từ sự đa dạng tôn giáo và dân tộc. Dưới đây là một số lễ hội tiêu biểu nhất và nổi bật tại Malaysia mà nếu có cơ hội các bạn nên cùng tham gia khám phá đây được xem như là các điểm du lịch Malaysia bạn không thể bỏ qua:

    Tết Cổ truyền;
    Lễ hội Vesak (Lễ Phật Đản);
    Lễ hội ánh sáng Deepavali;
    Tết trung thu;
    Lễ hội Hari Raya;
    Lễ hội Thaipusam;
    Lễ hội Duanwu.
    [​IMG]
    Xem thêm: Du lịch Malaysia 4 ngày
    Văn hóa tặng quà của người Malaysia

    Người dân Malaysia rất yêu thích các thứ quà tặng có ý nghĩa đặc biệt. Và khi đã tặng quà thì bạn không được tặng kèm các thứ đồ có giá trị rất cao. Đồng thời, khi chọn quà người dân cũng hạn chế những thứ giấy màu nâu, màu đen và màu vàng, kể cả màu trắng. Theo quan niệm của người dân Việt Nam màu trắng tượng trưng cho nỗi đau buồn, mất mát vì vậy không phù hợp khi tặng quà.
    [​IMG]
    Nhìn chung các nước trong khu vực vẫn có điểm chung giống như Việt Nam ta, tuy nhiên cũng có những điểm khác nhau rõ rệt. Muốn đi du lịch ở 1 quốc gia nào đó chúng ta trước tiên phải tìm hiểu kỉ về văn hóa nước đó.
     
  2. Những nét đẹp ở văn hóa malaysia
     

Chia sẻ trang này

Loading...